Categories: Xây dựng

Giải đáp thắc mắc về quy trình thi công sơn chống nóng KOVA CN-05

Ngoài các biện pháp chống nóng truyền thống như trước như dùng cây xanh đổ mái cho nhà, hiện nay người ta dùng các loại sơn có khả năng chống nóng để cách nhiệt cho ngôi nhà của mình. Vậy sơn chống nóng là gì và quy trình thi công sơn chống nóng như thế nào. Và khách hàng thắc mắc dùng loại sơn KOVA CN-05 có tốt không có tốt không?

Sơn ngoại thất chống nóng mái tôn KOVA CN – 05 có tốt không?

Sơn dùng cho tường nhà mái tôn KOVA CN – 05 là loại sơn hệ nước một thành phần, được chế tạo màng theo lớp, có khả năng chịu khí hậu nóng bức, nhiệt độ lên cao, ánh nắng chói chang của mặt trời, liên kết với phụ gia phản quang có cấu trúc tinh thể xếp lớp.

Khi sơn lên bề mặt, sơn khô lại cấu tạo khoảng trống bên trong, ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, tạo thành thể đồng nhất. Nhờ vậy mà sơn bám chặt lên bề mặt các kết cấu như mái tôn, tường giúp truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng. Sơn tạo một lớp màng bảo vệ giúp chống nóng cho đa dạng các công trình như nhà mái tôn, nhà xưởng sản xuất, khu công nghiệp, nhà kho,…

>> Tìm hiểu thêm: Mẹo thi công sơn chống nóng tường nhà đơn giản và tiết kiệm

Đặc tính vượt trội và công dụng

  • Sơn ứng dụng công nghệ sản xuất dây chuyền Nano, có dạng thể thống nhất bám chặt lên bề mặt vật liệu.
  • Theo khoa học vật lý, sơn sẽ cách nhiệt, chống nóng theo quy luật phản xạ ánh sáng và cách nhiệt, cùng lúc làm giảm nhiệt độ bề mặt vật liệu giúp làm tăng chênh lệch nhiệt độ không gian trong nhà và ngoài nhà (nhiệt độ càng cao thì biên độ chênh lệch này càng lớn).
  • Có khả năng chống được rêu mốc, không gây rỉ và mục tôn, tăng tuổi thọ cho mái, giảm tiếng ồn, âm thanh khi trời mưa to.
  • Giúp tiệt kiệm điện năng cho các thiết bị làm mát, giảm chi phí, tăng tuổi thọ cho các thiết bị, máy móc vật liệu lưu kho trong nhà.
  • Không gây cháy, không độc hại, không  chất độc như chứa chì, thủy ngân và các hóa chất độc hại khác, an toàn với người thi công và sử dụng trong quá trình xây dựng.

Các tính năng ưu việt có thể giúp giải đáp phần nào của khách hàng về câu hỏi sơn KOVA CN-05 có tốt không.

Bề mặt áp dụng của sơn: người sơn lên áp dụng trên những bề mặt tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp như mái tôn, tường ngăn, bê tông, xi măng.

>> Xem thêm: Sơn chống nóng chất lượng cho gia đình bạn.

Quy trình thi công sơn chống nóng

1. Chuẩn bị bề mặt

  • Tường mới: phải để thật khô ráo và ổn định kết cấu và làm sạch bụi bẩn cho tường.
  • Tường cũ: phải cạo bỏ dầu mỡ, phần nào bị rêu mốc, các lớp sơn cũ, vôi cũ sau đó rửa kỹ bằng nước sạch và để khô ráo.

Nếu bề mặt thi công là mái tôn thì cần đảm bảo bề mặt của tôn được khô tuyệt đối và lưu ý nên lót trước 1 lớp sơn chống rỉ hệ nước KOVA KG – 01 để tăng khả năng bám dính và hạn chế gỉ sét, góp phần giúp tôn tăng thêm độ bền. Sau khi sơn lót KG – 01, để khô trong khoảng thời gian 8 tiếng mới được sơn tiếp sơn ngoại thất chống nóng mái tôn KOVA CN – 05.
Còn nếu như bề mặt thi công là bê tông, xi măng và các vật liệu khác thì người thợ nên sơn trực tiếp hoặc sơn lên lớp chất chống thấm KOVA CT-11A để chống thấm cho tường nhà được bền lâu hơn.

2. Phương án thi công

  • Bước 1: Nếu vào tiết trời trời nắng hoặc hanh khô hoặc thùng sơn bị đặc có thể pha thêm 5 đến 10% nước sạch cho vừa độ đặc tùy theo nhiệt độ, độ ẩm. Khuấy lại cho sơn đồng nhất một thể.
  • Bước 2: Dùng thiết bị là rulo mịn, chổi cọ hoặc máy phun thi công từ 2 đến 3 lớp, mỗi lớp cách nhau khoảng 6 đến 8 tiếng.

>>> Quy trình thi công sơn chống nóng đơn giản và nhanh chóng

3. Vệ sinh sạch sẽ và bàn giao công trình

Lựa chọn sơn chống nóng như thế nào để mang lại hiệu quả cũng như giá cả hợp lý?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sơn khác nhau, các đơn vị sơn cung cấp loại sơn chống nóng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi lựa chọn, người tiêu dùng cần lưu ý lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Một trong các hãng sơn được khách  tin tưởng, và có phản hồi tốt sau khi sử dụng là sơn chống nóng CN – 05 KOVA của hãng sơn Kova.

Mong rằng bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về ích lợi của sơn chống nóng và cách thi công sơn chống nóng để bảo vệ ngôi nhà của mình luôn mát mẻ bền lâu.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago