Categories: Bất Động Sản

Tòa nhà văn phòng xanh – Sự đột phá trong xây dựng văn phòng làm việc

Trong thời đại công nghệ phát triển, nhu cầu về không gian làm việc hiện đại, tiện nghi và thân thiện với môi trường ngày càng tăng cao. Tòa nhà văn phòng xanh là một giải pháp đáp ứng được những yêu cầu đó, bởi nó không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và nhân viên, mà còn góp phần bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta. Vậy tòa nhà văn phòng xanh là gì? Và tại sao nó lại được coi là sự đột phá trong phong cách làm việc? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về những vấn đề này.

Tòa nhà văn phòng xanh là gì?

Tòa nhà văn phòng xanh là mô hình có thiết kế có thiên hướng đến việc thay đổi hành vi của nhân viên trong môi trường công sở, với mục đích chính là hạn chế đi những tác động xấu của con người đến với môi trường tự nhiên, từ đó tạo dựng một môi trường làm việc trong lành và bền vững.

Để được chứng nhận là văn phòng xanh, công trình phải đạt được đầy đủ các yếu tố tiêu chuẩn và chứng nhận công trình xanh từ các tổ chức uy tín, như LEED (Hoa Kỳ), LOTUS (Việt Nam), EDGE (quốc tế) hoặc Green Mark (Singapore). Những tiêu chuẩn này được dựa trên các yếu tố để đánh giá như: năng lượng, nước, chất lượng không khí, vật liệu, cách quản lý rác thải, sức khỏe và sự hài lòng của người dùng.

Tòa nhà văn phòng xanh góp phần bảo vệ môi trường

Tại sao tòa nhà văn phòng xanh được coi là đột phá trong phong cách làm việc?

Tòa nhà xanh, văn phòng xanh không chỉ có ý nghĩa lớn về mặt môi trường, ngoài ra còn mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp và nhân viên. Một số lợi ích được liệt kê như:

  • Tiết kiệm về mặt chi phí: Với thiết kế thông minh, tòa nhà xanh còn tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, nước, tái chế và sử dụng các nguồn tài nguyên. Vì vậy mà Doanh nghiệp có thể giảm được lượng lớn chi phí điện năng, nước, quản lý rác thải và công việc bảo trì.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc: Một văn phòng xanh, không gian xanh, thân thiện với môi trường sẽ đi kèm với không khí tốt hơn, giảm bớt bức xạ nhiệt từ máy tính, thiết bị điện tử mang lại. Đây chính là yếu tố cốt lõi giúp sức khỏe, tinh thần thoải mái hơn khi làm việc, đồng thời phát huy năng lực, sáng tạo của nhân viên hơn, từ đó nâng cao chất lượng công việc.
  • Tăng uy tín và hình ảnh thương hiệu: Tòa nhà xanh, văn phòng xanh thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của Doanh nghiệp dành cho cộng đồng. Điều này giúp tăng uy tín và hình ảnh Doanh nghiệp, thu hút đối tác, khách hàng và nhân tài.

Môi trường xanh nơi làm việc giúp cho Doanh nghiệp thêm uy tín.

OneHub Saigon – Giải pháp văn phòng xanh lý tưởng dành cho các Doanh nghiệp

Với những Doanh nghiệp đang theo đuổi các tiêu chuẩn ESG hay mong muốn làm việc trong một không gian xanh chất lượng, OneHub Saigon sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. OneHub Saigon là khu phức hợp văn phòng thương mại được xây dựng theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A, đây là khu business park mới ở phía đông TP. Thủ Đức, với vị trí thuận lợi được xem là “thung lũng Silicon” tương lai.

Sở hữu 7 tháp văn phòng đạt chuẩn quốc tế, bao gồm khu trung tâm thương mại, khu căn hộ dịch vụ, khu trung tâm đào tạo và nhiều tiện ích giải trí thân thiện với người sử dụng. Tổng diện tích sàn là 360.000m2.

Một điều đặc biệt có tại OneHub Saigon, sở hữu tháp Tower 1 đạt chuẩn chỉ tiêu LEED Silver – một tiêu chuẩn xanh quốc tế về thiết kế, vận hành giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường, tăng cường sức khỏe, sự thoải mái trong quá trình làm việc. Tiêu chuẩn LEED được áp dụng cho các dự án có hiệu quả về các yếu tố như sử dụng năng lượng, tiết kiệm nước, quản lý chất thải, sử dụng nguyên liệu tái chế và nguyên liệu tái sinh, cải thiện không khí trong nhà và đặc biệt hỗ trợ cho các phương tiện giao thông sạch.

Tòa tháp Tower 1- đạt chứng nhận LEED Silver

Việc tiếp giáp với tuyến Metro số 12 sẽ là cầu nối giúp cho việc di chuyển đến trung tâm thành phố được dễ dàng hơn, từ đó góp phần giảm thiểu lượng khí thải từ phương tiện đi lại phổ biến như xe máy, ô tô… Đây cũng là một lợi thế mà tòa nhà văn phòng xanh tại OneHub Saigon mang lại.

Kết luận

Tòa nhà văn phòng xanh là một xu hướng tất yếu của các tòa nhà văn phòng hiện đại, bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhân viên và môi trường. Sự đột phá trong phong cách làm việc, tòa nhà xanh, văn phòng xanh khiến cho công việc không còn là gánh nặng mà trở thành niềm vui hạnh phúc cho người sử dụng.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago