Categories: Xây dựng

Cách chống nóng cho nhà và có nên tin dùng sơn chống nóng mái tôn

Mẹo làm mát nhà cửa là các phương pháp hữu hiệu giúp gia đình bạn thoát khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè. Tham khảo các biện pháp dưới dây cùng cách dùng sơn chống nóng mái tôn để tránh đi cái nóng nực mà ánh nắng mặt trời đem lại cho gia đình của bạn.

Dùng đèn sợi đốt thay cho đèn compact

Các bóng đèn sợi đốt màu vàng cũng tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn, nguồn năng lượng này là hoàn toàn lãng phí. Do đó, bạn hãy đừng ngần ngại thay thế những bóng đèn sợi đốt này bằng những chiếc đèn huỳnh quang conpact. Việc này không chỉ giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà của bạn mà còn giúp làm giảm đi được hóa đơn tiền điện của bạn mỗi tháng.

Hạn chế việc sử dụng nhiều thiết bị điện

Không chỉ là vấn đề tiết kiệm điện, tạo môi trường xanh mà còn bởi nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị đồ dùng điện, đồ dùng gia đình trong quá trình hoạt động của mình sẽ cộng thêm vài độ C cho ngôi nhà vốn đang nóng và bức bí của bạn. Để thực hiện tốt công việc này, gia đình bạn nên tập trung và chỉ nên sinh hoạt trong một căn phòng thay vì trải ra khắp nơi, mọi căn phòng như mọi khi. Thêm vào đó, bạn hãy lên lịch cho việc nấu nướng, biết dọn dẹp thật khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều lần và gây ra sự bức bí không cần thiết.

Dùng sơn chống nóng mái tôn

Đây được xem là biện pháp lâu dài và hiệu quả nhất được các kiến trúc sư đánh gia cực cao trong các công trình xây dựng nhà ở dân dụng. Đối với các nhà phố, do địa hình miếng đất thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía cùng lúc nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái toả xuống. Điều này có thể được thực hiện bằng cách phun một lớp sơn cách nhiệt cùng với kết cấu các chất liệu chuyên chống nóng tạo lớp màng bao bọc chống nóng bảo vệ cho tôn của bạn luôn bền lâu cùng với thời gian.

Trải nệm mỏng ngủ dưới sàn nhà

Nếu nhiệt độ ngoài trời quá nóng nực, các thành viên trong nhà hãy thử trải tấm đệm mỏng dưới sàn, bạn sẽ thấy mát hơn đáng kể và cải thiện giấc ngủ mùa hè hiệu quả.

>> Xem thêm: Hiệu quả vượt trội của sơn chống nóng cho ngôi nhà luôn mát

Đặt chậu nước trong phòng

Một mẹo nhỏ nữa để giảm nhiệt độ phòng chính là đặt chậu nước trong phòng. Trên nền nhiệt độ cao thì tính chất nước bốc hơi làm giảm nhiệt độ đi đáng kể giúp phòng ngủ mát mẻ hơn.

Chọn rèm chắn sáng cách nhiệt

Bên cạnh việc sử dụng các loại quạt treo tường, quạt cây thì bạn cũng nên sử dụng các đồ nội thất chống nắng nóng như vải rèm cửa chắn sáng cách nhiệt chẳng hạn.

Màn chắn cách nhiệt nên chọn các màu sắc trung tính với mặt sau phủ nhựa trắng có thể giúp giảm nhiệt được tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn loại rèm chất vải có khả năng chống nắng hoặc rèm sáo với thiết kế hiện đại, thông minh giúp không gian nhà thêm mát mẻ.

Thiết kế hai cửa sổ trong cùng một phòng

Thông thường ta chỉ nghĩ một phòng có một cửa sổ là đủ. Tuy nhiên ngày nay, các bản thiết kế nhà thông minh đã dần áp dụng việc lắp hai cửa sổ trong cùng một căn phòng. Bởi chính việc này giúp ta có thể tạo điều kiện cho các luồng gió tự nhiên được lưu thông trong ngôi nhà. Giúp giải quyết được không khí nóng nực trong phòng và tận dụng ánh sáng từ tự nhiên. Cũng giúp tiết kiệm điện rất hiệu quả.

Chọn màu sắc và vật liệu nội thất

Màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong khâu thiết kế nội thất và ngoại thất. Giúp cho gia chủ cảm thấy thoải mái và thư thái khi mà tận hưởng cuộc sống trong ngôi nhà thân yêu. Nếu căn nhà bạn có vị trí tiếp nhận nhiều ánh nắng mặt trời gay gắt. Hãy chọn các tông màu lạnh như xanh ngọc, kem, cốm hay trắng xanh,… để sơn tường nhà. Các màu sắc này có công dụng hữu hiệu giúp làm giảm hấp thụ nhiệt, cũng như giải tỏa sự mệt mỏi, và thư giãn tinh thần rất tốt cho gia đình bạn. Còn với vật liệu nội thất, thì gợi ý bạn nên ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên. Kể đến chẳng hạn như: tủ gỗ, sofa gỗ, sàn gỗ, hay đá hoa cương,…

Có thể bạn quan tâm: Sơn chống nóng – Chống thấm hiệu quả cho ngôi nhà của bạn.

Nên nhớ biện pháp dùng sơn chống nóng mái tôn vẫn là ưu việt và hiệu quả bền lâu nhất cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ. Hãy lựa chọn một thương hiệu sơn uy tín và chất lượng dành cho gia đình thân yêu của mình.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago