Categories: Xây dựng

Cách xác định độ uy tín của chủ đầu tư chung cư quận 4

Một yếu tố quan trọng để tránh được rủi ro khi mua chung cư quận 4 là phải lựa chọn chủ đầu tư uy tín. Tuy nhiên, làm cách nào để biết được uy tín của chủ đầu tư thì không phải là dễ dàng, đặc biệt với những ai mới lần đầu mua căn hộ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ các bước xác định xem liệu một chủ đầu tư dự án có uy tín hay không?

Cách xác định độ uy tín của chủ đầu tư chung cư quận 4

Tìm hiểu thông tin tiểu sử về chủ đầu tư

Chủ đầu tư bất động sản uy tín nghĩa là những doanh nghiệp đã và đang đầu tư nhiều sản phẩm được thị trường và được người tiêu dùng đón nhận và có đánh giá cao, hay nói cách khác đó là những chủ đầu tư có tiểu sử tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên nắm bắt được thông tin về năng lực tài chính của chúng đầu tư, chúng được thể hiện trên báo cáo tài chính hằng năm, vì một chủ đầu tư có tiêu sử tốt từ trước đến nay nhưng gần đây đang gặp phải khó khăn thì bạn cũng nên cân nhất. Bên cạnh đó, một số tiêu chí bạn cần quan tâm nữa là uy tín truyền thông của chủ đầu tư thể hiện trên các mặt báo trong và ngoài nước, khảo sát mức độ hài lòng của cư dân về các dịch vụ tại chung cư quận 4. Có thể thấy bước tra cứu tiểu sử này rất quan trọng và cần thiết để giúp bạn xác định uy tín của chủ đầu tư.

Tìm hiểu xem chủ đầu tư có đang hợp tác với đơn vị phân phối nào không?

Độ uy tín của một chủ đầu tư cũng được đánh giá qua việc họ có đang hợp tác với đơn vị phân phối nào không. Các đơn vị phân phối lớn thường là những sàn giao dịch bất động sản uy tín, đã từng phân phối nhiều hàng hóa trên thị trường, có tính minh bạch cao trong việc cung cấp thông tin của dự án đến khách hàng.

Xem xét thông tin mà chủ đầu tư cung cấp

Một chủ đầu tư uy tín sẽ rất minh bạch trong việc cung cấp thông tin cho người mua, đặc biệt là những thông tin liên quan đến pháp lý, nhất là những dự án bất động sản hình thành trong tương lai. Ngoài ra, họ cũng sẽ cung cấp các thông tin trong khuôn khổ pháp luật khi được khách hàng yêu cầu, ví dụ như: văn bản chấp thuận của Sở xây dựng địa phương cho phép chủ đầu tư bán nhà ở trong tương lai hay các thông tin về thế chấp, cầm cố dự án tại ngân hàng.

Phải thấy tận mắt thì mới ký hợp đồng mua chung cư quận 4

Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, để có được đánh giá đúng nhất về uy tín chủ đầu tư, khách hàng phải thấy tận mắt những gì chủ đầu tư đó đã làm thì mới tin. Điều này có nghĩa là bạn phải tận mắt xem xét dự án mà chủ đầu tư đó đang triển khai trên thị trường để tự đưa ra đánh giá. Nếu là người cẩn thận, bạn có thể hỏi thăm những cư dân đã và đang sống trong khu vực của dự án. Với cách làm này, bạn sẽ nắm chắc được sự thật nhiều hơn.

Phải thấy tận mắt thì mới ký hợp đồng mua chung cư quận 4

>>> Xem thêm: Nội thất chung cư đẹp tông màu nâu trắng nhã nhặn

Những lưu ý cần biết để xác định độ uy tín của chủ đầu tư

Tiến độ thực hiện dự án và những cam kết của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án với các nhà thầu xây dựng, ngân hàng cho vay.

Đánh giá độ uy tín chủ đầu tư thông qua quá trình vận hành và quản lý dự án sau khi dự án đã đi vào hoạt động.

Dựa vào các ý kiến đánh giá từ những người mua trước và cư dân tại dự án làm cơ sở để xác định uy tín của chủ đầu tư.

Tham khảo ý kiến trực tiếp từ người mua nhà của họ/đối tác làm việc với họ. Hỏi càng nhiều người càng tốt, câu trả lời càng nhất quán thì độ chính xác càng cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để các câu hỏi và trả lời sao cho đảm đảm tính khách quan. Nên hỏi những người bạn biết và tin tưởng nếu có thể.

Kiểm chứng những đánh giá của người được tham khảo bằng cách trực tiếp khảo sát dự án, tiếp xúc với nhân viên của họ, từ đó tự đưa ra đánh giá một cách chính xác.

Người mua cần dành thời gian tìm hiểu và khảo sát, không thể lười và viện cớ ít thời gian, vì có thể bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt cho những sai lầm của mình.

Nên có những buổi tham quan thực tế các dự án của chủ đầu tư để bạn có thể thấy được những gì chủ đầu tư đã làm.

Nếu được, hãy liên hệ với các công ty chuyên về phân phối các dự án để có thêm thông tin.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago