Categories: Xây dựng

Mẹo dùng sơn chống nóng cho tường nhà và các biện pháp hữu hiệu giúp màu tường luôn bền lâu

Việc đau đầu chọn màu sơn đẹp cho tường nhà là một điều quan trọng, nhưng làm sao để giữ cho màu sơn nước tường nhà luôn bền đẹp theo năm tháng cũng là một vấn đề quan trọng không kém. Theo thời gian sử dụng thì hiện tượng tường nhà bị thấm dột, bạc màu sơn là những điều không tránh khỏ. Trường hợp này có thể xảy ra ở bất cứ khu vực nào trong nhà của bạn, có khi là tường, trần nhà, khu vực vệ sinh là những điểm thường xảy ra nhất mà bạn cần phải chú ý. Vậy làm sao để bảo vệ tường nhà luôn đẹp và bền màu với thời gian và cách sơn chống nóng cho tường nhà đúng cách, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bảo vệ bề mặt tường

Ở những khu vực tường nhà phải thường xuyên chịu tác động, sức ép của điều kiện môi trường bên ngoài. Nếu gia đình bạn không bảo vệ kỹ lưỡng sẽ dễ xảy ra tình trạng nứt tường, tường thấm nước và mất màu sơn trên tường nhanh chóng. Vì vậy, ngoài việc chọn pha các màu sơn nước loại cao cấp, để đảm bảo an toàn thì nên lưu ý thiết kế thêm tấm màng che chắn sẽ giúp giảm bức xạ cho tường nhà một cách tối ưu hơn.

Về phía màn che này bạn có thể thiết kế theo dạng mái trần cho tường, để hạn chế sự tiếp xúc của nắng mưa tác động trực tiếp vào bên trong. Hoặc bạn có thể trồng các loại cây dây leo trên tường cũng là biện pháp hiệu quả để giữ cho bức tường được bền màu lâu dài, nhất là những bức tường hứng nắng ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Kiểm tra hệ thống ống nước định kỳ

Bạn nên thường xuyên tự kiểm tra hay nhờ thợ xem đường dẫn và thoát nước trong nhà, nhất là khu vực có nhiều van nước hay phòng vệ sinh. Người kiểm định tiến hành xem các khớp nối ống nước có bị lỏng lẻo hay không, ống nước có bị nứt không, van nước có rỉ không… Mục đích của việc này, giúp phát hiện kip thời đường ống nước hư hỏng, giúp bạn phát hiện các tình trạng lỗi và khắc phục kịp thời tránh tình trạng cho dây dẫn nước trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, việc kiểm tra hệ thống đường ống nước định kỳ là vô cùng quan trọng và cần thiết cho màu sơn tường bền lâu theo thời gian cũng như bảo vệ toàn bộ kiến trúc ngôi nhà bạn.

Sử dụng vật liệu chống thấm

Sử dụng sơn chống thấm cũng là một công đoạn quan trọng trong quá trình sơn tường nhà giúp bảo vệ tường và màu sơn luôn mới và bền bỉ hơn. Theo các chuyên gia thực tế trong khi xây dựng công trình thì bạn nên thực hiện sơn chống thấm ngay từ đầu không nên để khi bị thấm nước rồi mới sơn chống nóng. Khi hoàn thành nhà vừa đạt hiệu quả cao lại vừa ít tốn kém hơn. Đặc biệt với những công trình nhà 2 tầng trở lên phải sử dụng chống thấm sàn nhà vệ sinh trong quá trình xây dựng.

>>> Sơn chống nóng tường nhà – Giải pháp bảo vệ triệt để ngôi nhà bạn khỏi nắng nóng

Sử dụng sơn chống nóng cho tường nhà

Được sản xuất theo công nghệ khoa học dây chuyền Nano thế hệ mới, các loại sơn chống nóng thuộc hệ nước một thành phần, cấu tạo dạng tinh thế xếp lớp. Kết cấu chế tạo từ chất tạo màng có khả năng chịu khí hậu nóng bức, ánh sáng gay gắt của mặt trời cũng như ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng.

Nên sử dụng sơn để chống nóng, chống thấm ngay từ khi lên kế hoạch xây dựng. Kết hợp thêm các lớp sơn lót cho mái tôn, mái ngói, vách tường, sân thượng,… tại các công trình nhà ở, nhà xưởng, trường học, khách sạn, bệnh viện,… giúp cho công trình luôn bền vững với thời gian mà không phải sửa chữa lại nhiều.

Theo các chuyên gia, việc sơn chống nóng có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào độ dày của các lớp sơn. Thi công sơn quét càng dày thì hiệu quả cách nhiệt cho ngôi nhà càng tốt. Nghiên cứu thực tiễn từ công trình và nhà ở cũng cho thấy, với 2 đến 3 lần phủ sơn thì có thể đạt hiệu quả cách nhiệt từ 8 đến 25 độ C.

>> Tham khảo: Biện pháp chống nóng hữu hiệu cho ngôi nhà thân yêu.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ các cách giúp bạn bảo vệ màu sơn tường nhà bền đẹp với thời gian cũng như công dụng của sơn chống nóng cho tường nhà cho bạn tham khảo. Chỉ cần bạn biết cách pha sơn và kỹ thuật sơn chất lượng cùng với việc bảo vệ ngôi nhà đúng cách thì tường nhà của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc tươi mới, chất lượng và thẩm mỹ nhất.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago