Categories: Bất Động Sản

Điểm danh 3 loại đất nền quận Gò Vấp không phải ai cũng biết

Đất nền là 1 trong những loại hình bất động sản được nhiều người ưa chuộng bởi nó có thể đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, không phải loại đất nền nào cũng như vậy. Trên thực tế có rất nhiều loại đất nền mà chúng ta hay gặp phải khi tìm hiểu về bất động sản. Hãy cùng Propzy tìm hiểu về 3 loại đất nền quận Gò Vấp mà không phải ai cũng biết qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về đất nền

Khi nói đến đất nền, nhiều người hay lầm tưởng đơn giản chỉ là 1 loại đất đem đi bán. Nhưng trên thực tế không phải, đất nền có 1 khái niệm khác.

Đất nền là 1 loại đất mà giới bất động sản gọi khi chỉ những mảnh đất chưa có sự tác động từ con người. Có nghĩa là chúng ta chưa xây dựng, đào bới hay san lấp khu đất đó, mảnh đất đó phải còn nguyên vẹn, giữ nguyên trạng thái ban đầu.

Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà các chuyên gia bất động sản phân chia ra làm các loại đất nền khác nhau. Có 3 loại đất nền tiêu biểu ở quận gò vấp: Đất nền dự án, đất liền kề và đất thổ cư. Vậy cụ thể từng loại đất này như thế nào?

Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án có thể nói là từ khóa mà bạn sẽ gặp nhiều nhất nếu bạn là 1 chủ đầu tư cho doanh nghiệp. Đất nền dự án là từ khóa chỉ những mảnh đất đang nằm trong sự quy hoạch của 1 dự án nào đó. Có nghĩa là các chủ đầu tư đã lên kế hoạch sử dụng nó, chỉ là quá trình xây dựng chưa được diễn ra mà thôi.

Cũng có thể những lô đất này mới đang trong giai đoạn đầu của quá trình thi công. Khác với đất nền thông thường, đất nền dự án đã có sự tác động của các chủ đầu tư. Nó cũng được các chủ đầu tư quy hoạch rõ ràng. Các chủ đầu tư đã lên kế hoạch sẵn sàng về vấn đề họ sẽ làm gì với khu vực đất này trong tương lai để kiếm ra lời lãi.

Chính vì đất nền dự án được nhiều chủ đầu tư săn lùng nên giá cả của nó thường khá cao so với 2 loại đất còn lại. Bởi không phải ở khu vực nào bạn cũng có thể mua được đất nền dự án. Và khi lựa chọn đất nền dự án, người chủ đầu tư cũng nên tìm hiểu kỹ về nó để tránh những rắc rối sau này.

Đất nền liền kề là gì?

Khi nghe thoáng qua về khái niệm đất liền kề, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nó khá giống với đất dự án. Đất liền kề là loại đất cũng có trong 1 dự án đang được thi công. Nhưng khác với đất dự án là tất cả các mảnh đất ở đây được xếp liền kề nhau theo 1 nguyên tắc nhất định nào đó. Thường thì đất nền liền kề sẽ có diện tích bằng nhau. Chính vì nó có khá nhiều đặc điểm giống với đất nền dự án nên khi phân biệt đất nền dự án và đất nền liền kề chúng ta cần dựa trên yếu tố như diện tích ô đất và vị trí của các ô đất.

Đất nền thổ cư là gì?

Ngoài những khái niệm về đất nền dự án hay đất nền liền kề Propzy đã nói ở trên thì chúng ta còn 1 loại đất nền nữa đó là đất nền thổ cư. Vậy đất nền thổ cư là gì? Nó có vai trò như thế nào?

Đất nền thổ cư là loại đất phi nông nghiệp, có nghĩa là đất không dùng để trồng trọt hay chăn nuôi phục vụ cho các hoạt động trong nông nghiệp. Khi nghe đến 2 từ “thổ cư” chắc chắn ai trong chúng ta ở đây cũng hiểu đất thổ cư dùng để ở.

Nói 1 cách dễ hiểu là chúng ta có thể xây dựng nhà cửa để ở, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội dưới sự quản lý của Nhà nước. Đất thổ cư dùng để phục vụ trực tiếp mục đích và nhu cầu sinh hoạt của con người.

Đất thổ cư thường xuất hiện ở cả nông thôn và thành phố. Nó cũng có thể được sử dụng để xây dựng các mảnh vườn nhỏ đi kèm với ngôi nhà.

Trên đây là 3 loại đất nền tiêu biểu mà chúng tôi muốn chia sẻ. Xin cảm ơn quý độc giả đã đón đọc bài viết này của chúng tôi!

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago