Categories: Bất Động Sản

Giá đất nền quận Thủ Đức tăng mạnh trong thời gian qua

Năm 2020 là một năm đầy biến động của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng dưới tác động của dịch bệnh Covid-19. Dòng vốn đầu tư bất động sản chậm lại, nguồn cung căn hộ và đất nền cũng vì thế mà nhỏ giọt. Tuy nhiên, những thông tin mới về các dự án hạ tầng và thông tin Thủ Đức trở thành thành phố như một “cơn mưa lớn” trút xuống thị trường phía Đông TP.HCM, tạo tiền đề cho giá đất nền quận Thủ Đức tăng vọt với con số “trên trời” trong những tháng cuối năm.

Đất nền quận Thủ Đức tăng mạnh

Năm 2020 là một năm khó khăn với tốc độ giao dịch bất động sản khá chậm do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, thông tin Thủ Đức trở thành quận tuy nhiên, việc thành lập TP Thủ đã khiến thị trường cuối năm có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, giá đất nền tại Thủ Đức ghi nhận tăng mạnh. Năm 2019, nếu khách hàng có 3 tỷ có thể dễ dàng tìm mua được một miếng đất đẹp, nhưng bây giờ phải có trong tay từ 3,5 tỷ trở lên mới có thể kiếm ra.

Theo khảo sát, giá đất ở một số khu vực phía Đông như phường Trường Thọ nơi được quy hoạch để trở thành khu vực trung tâm TP. Thủ Đức tương lai hay lai trục đường chính Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Xiển cũng tăng đột biến lên ngưỡng 70-100 triệu đồng/m2, những khu vực còn lại cũng tăng lên đạt mức 30-60 triệu đồng/m2.

Chủ đất nâng giá bán vì “ảo tưởng”

Diễn biến giá đất nền quận Thủ Đức tăng liên tiếp trong 3 quý vừa qua. Mặc dù mức giá rao bán liên tục được đẩy lên cao, nhưng nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm vẫn khẳng định rằng mức giá hiện tại đang được thổi phồng lên cao quá mức so với giá trị thực. Một lô đất 80m2 trong hẻm tại phường Phước Long A (quận 9), nằm gần mặt tiền Xa Lộ Hà Nội khoảng 500m2 được ra bán trong tháng 9 vừa qua với mức giá 5,3 tỷ đồng. Đến nay thì mức giá lô đất này đã được nâng lên 5,5 tỷ đồng, mặc dù 3 tháng trước có khách tới mua và cho rằng mức giá lúc đó là quá cao.

Đại diện một công ty bất động sản chuyên về thị trường đất nền 3 quận khu Đông thành phố cho biết trong một năm qua, không ít người đã ảo tưởng về giá trị thực bất động sản mà mình sở hữu nên đã đưa ra mức giá trên trời, trong khi giá trị thực tế nó lại thấp hơn nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau một thời gian hét giá cao nhưng không tìm ra được hàng, họ tự phải hạ giá bán xuống khoảng 200 – 400 triệu đồng/lô đất.

Không phải cứ đổi tên là thành đô thị

Theo đánh giá của ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D của DKRA Việt Nam cho rằng, thông tin Thủ Đức lên thành phố sẽ tác động đáng kể đến thị trường bất động sản khu vực Đông thành phố. Đây sẽ là lợi thế để các chủ đầu tư tận dụng gia tăng quảng bá, thu hút người mua cho các dự án nằm trong khu vực, từ đó đẩy giá lên mức mới. Nếu không có quy hoạch cụ thể, nơi đây sẽ trở thành một khu đô thị của những người có điều kiện tài chính với giá bất động sản quá cao so với mặt bằng chung của thành phố.

Thời gian hiện tại, không thể tìm thấy những dự án căn hộ giá dưới 40 triệu đồng/m2 tại khu vực này. Người mua có mức thu nhập trung bình khá khó có thể chen chân vào khu vực này. Chính vì vậy, ông Nguyễn Hoàng cho rằng việc quy hoạch một cách chi tiết để đáp ứng cho những khó khă là rất quan trọng, trong đó phải chú ý đến chương trình nhà ở vừa túi tiền và nhà ở lần đầu trong cơ cấu mật độ dân cư, dân số và hạ tầng xã hội.

Bình luận về thị trường, ông Đặng Quang Long, Tổng giám đốc REIC cho rằng giá bán bất động sản của Thủ Đức tăng quá nhanh so với mặt bằng chung giá toàn thành phố. Điều này cũng thể hiện sự kỳ vọng của những khách hàng thu nhập cao và những nhà đầu tư vào tiềm năng để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và các tiện ích xã hội của khu vực.

Ngoài ra, kinh tế đô thị cũng là một bài toán lớn mà chính quyền cần có biện pháp giải quyết. Phải làm sao để người dân tập trung về đây sinh sống và làm việc, chứ không phải cứ đổi tên là lên thành đô thị được. Đô thị là phải giải quyết được bài toán công ăn việc làm, an cư xã hội cũng như đảm bảo được tính liên kết vùng giữa Thủ Đức với các khu vực lân cận.

>>>>Xem thêm: Giá nhà quận 2 và những biến động do dịch covid

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago