Categories: Bất Động Sản

Kinh nghiệm bán căn hộ quận Gò Vấp trong 5 bước

Đối với những người mới ‘chập chững’ bước vào con đường mua bán bất động sản thì sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng cũng như các bước để hoàn tất giao dịch. Vì vậy, hôm nay Propzy sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm bán căn hộ quận Gò Vấp thật sự hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý

Một căn hộ nếu có đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý, mà quan trọng nhất là hợp đồng mua bán hoặc sổ hồng, chắc chắn sẽ dành được sự quan tâm và ưu ái từ phía khách mua nhà. Điều này cũng dễ hiểu vì các loại giấy tờ pháp lý này chính là lời cam kết và bảo chứng số một cho tính an toàn của một căn hộ hay ngôi nhà. Bạn thử nghĩ xem, giữa 2 căn hộ với một căn đầy đủ giấy tờ hợp lệ và một căn chỉ có hóa đơn thanh toán tiền thì khách hàng sẽ chọn căn nào. Do đó, trước khi quyết định bán căn hộ của mình, bạn cần tập hợp và liệt kê xem mình có bao nhiêu loại giấy tờ liên quan đến căn hộ.

Một số loại giấy tờ cần phải có như: Hợp đồng mua bán, giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền với đất (nếu có), bản vẽ chi tiết của căn hộ và một số loại hóa đơn về các khoản phí đã thanh toán…

Bước 2: Lựa chọn một sàn giao dịch bất động sản uy tín để gửi gắm

Khác với bán nhà mặt đất, bán căn hộ khá phức tạp vì có thể vướng phải một số điều khoản từ phía chủ đầu tư dự án đưa ra. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tự mình đăng bán căn hộ quận Gò Vấp của mình cũng được, nhưng chắc chắn thời gian sẽ khá lâu. Trong khi đó, nếu bạn bán căn hộ thông qua một sàn giao dịch bất động sản, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bên cạnh lợi ích giúp bạn bán được căn hộ của mình nhanh hơn nhờ sự am hiểu thị trường và nguồn khách sẵn có, người môi giới của sàn bất động sản còn giúp bạn giải quyết cặn kẽ những vấn đề liên quan đến mặt pháp lý, thủ tục. Nhiệm vụ của bạn chỉ là cung cấp thông tin về căn của mình cho họ và chờ ngày hẹn đàm phán và ký hợp đồng với khách.

Tuy nhiên, bạn không nên hoàn toàn phó mặc “số phận” căn hộ của mình cho một văn phòng bất động sản bất kỳ. Hãy cân nhắc thật kỹ, lựa chọn những đơn vị có uy tín để đảm bảo căn hộ của bạn được giao dịch nhanh và hiệu quả nhất, tránh xảy ra những rắc rối hay tranh chấp sau này.

Bước 3: Xác định giá bán căn hộ hợp lý

Thông thường căn hộ của bạn sẽ được định giá theo thị trường, trong bước này bạn cần có sự tư vấn của các chuyên viên môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm, họ là người hiểu nhất về thị trường và giá các phân khúc sản phẩm căn hộ của bạn, vì vậy họ sẽ biết cách đưa ra con số hợp lý nhất cho căn hộ của bạn. Ngoài ra bạn có thể xem cách định giá căn hộ, hoặc tự mình nghiên cứu việc định giá bán dựa trên những gợi ý sau:

  • Tham khảo giá bán của các căn hộ tương tự cùng dự án, cùng vị trí hoặc khu vực, tốt nhất là những bất động sản mới được giao dịch gần đây.
  • Tìm hiểu thông tin giá bán căn hộ trên trên các website chuyên về rao bán căn hộ hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Tham khảo bảng giá đất của quận, huyện…

Bước 4: Gặp gỡ khách mua và đàm phán

Sau khi tìm đến sự cộng tác từ các sàn giao dịch bất động sản, bạn sẽ nhận kết quả trong vài ngày và đi đến bước gặp gỡ khách mua nhà để đàm phán. Trong quá trình đàm phán bán căn hộ của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm rõ giá sản phẩm cũng như tình hình giao dịch của phân khúc sản phẩm đó trên thị trường để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Tốt nhất hãy để các chuyên viên môi giới bất động sản thương lượng thay cho bạn, điều này vừa khách quan vừa giúp tiết kiệm thời gian.

Trong giao dịch bất động sản có một số loại phí mà hai bên cần làm rõ trước khi ký kết hợp đồng:

  • Phí chuyển nhượng bất động sản (2% giá trị hợp đồng)
  • Phí công chứng hợp đồng
  • Phí sang tên hợp đồng

Bước 5: Nhận tiền đặt cọc và ký kết hợp đồng

Khi hai bên đã đồng ý và thống nhất việc mua bán, bạn (trong vai trò bên bán) sẽ nhận một khoản tiền đặt cọc làm tin của bên mua, thông thường khoảng 5-10% giá trị hợp đồng. Với việc nhận cọc này, bạn có thể ủy thác cho sàn giao dịch bất động sản mà bạn ký gửi sản phẩm để đảm bảo tính pháp lý. Trên đây là 5 bước giúp bạn bán căn hộ quận Gò Vấp nhanh chóng, an toàn. Chúc bạn thành công.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago