Categories: Bất Động Sản

Liệu mô hình Hybrid working có giải quyết được bài toán sức khỏe tinh thần cho nhân viên văn phòng?

Với thời đại công nghệ số ngày càng phát triển và hiện đại, những mô hình làm việc mới đang dần phát triển theo hướng tích cực nhằm giải quyết nhu cầu của con người. Vậy thì liệu sau đại dịch Covid-19, mô hình Hybrid working có thực sự là cách giải quyết tối ưu bài toán “sức khỏe tinh thần” của nhân viên văn phòng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây

Mô hình Hybrid working là gì?

Ngày nay, dường như bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào đều đang có xu hướng chuyển đổi làm việc tại văn phòng sang hybrid working. Đây là một phương pháp làm việc linh hoạt cho phép nhân viên làm việc tại văn phòng từ xa, sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông để liên kết đội/nhóm làm việc cùng nhau.

Mô hình làm việc này cho phép nhân viên có khả năng tổ chức thời gian làm việc linh hoạt, mở rộng phạm vi lựa chọn về không gian làm việc. Tận dụng những tiện ích của công nghệ hiện đại như các nền tảng web hỗ trợ hợp tác trực tuyến, video hội thoại, nền tảng làm việc từ xa. Chính nhờ đó, nhân viên có thể làm việc tại nhà, từ bất kỳ địa điểm nào mà họ cảm thấy thuận tiện và hiệu quả.

Xu hướng mô hình Hybrid Working ngày càng phát triển

Lợi ích của làm việc từ xa theo mô hình hybrid working

Giảm căng thẳng và áp lực

Làm việc từ xa cho phép nhân viên tránh những áp lực và căng thẳng từ việc di chuyển hàng ngày, tắc nghẽn giao thông, chấm công muộn hoặc môi trường làm việc tại văn phòng không phù hợp. Khi có những ngày làm việc tại nhà, nhân viên sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và cân bằng được công việc và cuộc sống.

Tăng sự linh hoạt và tự chủ

Mỗi người sẽ có một khung giờ vàng hoạt động khác nhau, vào khoảng thời gian ấy, não bộ chúng ta sẽ hoạt động tốt nhất và có được năng suất làm việc tốt nhất. Vậy nên, khi làm việc tại nhà, nhân viên sẽ có được sự linh hoạt và tự chủ sắp xếp thời gian làm việc phù hợp với bản thân để hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Đây cũng được xem là phương pháp tốt đáng học hỏi cho các doanh nghiệp phương Đông chưa áp dụng.

Tăng sự tập trung

Một vài người có khuynh hướng cần không gian yên tĩnh và không gian riêng mới có thể tập trung làm việc. Việc kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và tại nhà sẽ giúp nhân viên có thể dần dần cân bằng không gian làm việc và dần thích nghi với môi trường làm việc mới tốt hơn.

Tăng sự hài lòng và tạo động lực

Cho phép nhân viên làm việc từ xa miễn có thể đảm bảo hiệu suất làm việc sẽ giúp nhân viên của bạn có thể có động lực làm việc tốt hơn vì có được không gian làm việc thoải mái. Thường xuyên thay đổi bầu không khí làm việc sẽ khiến con người luôn ở trạng thái tích cực và vui vẻ vì không có sự gò bó, tù túng.

Nhược điểm của làm việc theo mô hình Hybrid working

Cảm giác cô đơn và thiếu sự tương tác

Vì thiếu môi trường làm việc tập thể sẽ khiến nhân viên của bạn cảm thấy cô đơn và cô lập do thiếu sự tương tác với đồng nghiệp. Thiếu sự hỗ trợ và giao tiếp trực tiếp so với làm việc tại văn phòng.

Với những công việc đòi hỏi làm việc theo đội nhóm, làm việc tại nhà sẽ gây thiếu sự kết nối và trao đổi xã hội giữa nhân viên với đồng nghiệp. Sự thiếu hụt này có thể ảnh hưởng đến công việc và tinh thần đội nhóm bị giảm sút.

Làm việc tại nhà gây cảm giác cô đơn, thiếu sự tương tác

Khó khăn trong quản lý thời gian

Đối với những người không có khả năng quản lý thời gian hoặc thiếu tổ chức trong công việc, làm việc theo mô hình hybrid working sẽ càng khiến họ thiếu tổ chức và gây trì trệ công việc hơn nữa.

Mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Với không gian làm việc trong nhà, nhân viên có thể gặp khó khăn trong việc tách biệt công việc và cuộc sống cá nhân. Với những người “tham công tiếc việc”, họ sẽ có xu hướng làm việc cho đến khi hoàn thành và điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự cân bằng công việc với cuộc sống.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều quan trọng

Không phù hợp với những công việc yêu cầu giao tiếp trực tiếp cao

Phong cách trao đổi và thái độ giao tiếp sẽ có sự khác nhau giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Khi giao tiếp trực tiếp, chúng ta sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý và thái độ đối phương để có thể trao đổi dễ dàng hơn so với giao tiếp trực tuyến.

Làm việc từ xa gây ra thiếu sự tương tác trực tiếp

Giải pháp nào cho doanh nghiệp để cân bằng sức khỏe tinh thần cho nhân viên?

Mô hình làm việc WOHO (Work-Office-Home-Office) có lẽ là định nghĩa mới cho giới văn phòng. Nhưng đây có thể được xem là giải pháp tối ưu tính đến thời điểm hiện tại về việc cân bằng sức khỏe và tinh thần cho người làm việc. Tại đây, mô hình văn phòng làm việc sẽ có sự kết hợp với lưu trú nghỉ ngơi giúp nhân viên có thể nghỉ ngơi tại chỗ và tạo không gian làm việc thoải mái nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp.

Khu phức hợp văn phòng thương mại OneHub Saigon

Tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án duy nhất có hình thức văn phòng độc đáo này chính là OneHub Saigon. Môi trường làm việc tại đây không những chuyên nghiệp mà còn vô cùng hiện đại, tối tân và đáp ứng mọi nhu cầu của nhân viên văn phòng.

Kết

Sức khỏe và tinh thần làm việc là 2 yếu tố tiên quyết của nhân viên tạo nên mọi thành công của doanh nghiệp. Có thể nói, mô hình Hybrid working sẽ ngày càng được áp dụng rộng rãi và môi trường làm việc cũng sẽ có xu hướng thay đổi nhanh chóng. Tìm hiểu thêm xu hướng làm việc tại OneHub Saigon để tìm kiếm giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của mình.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago