Categories: Bất Động Sản

Mô hình Hybrid Working: Từ sự lựa chọn bất đắc dĩ thành xu hướng mới

Mô hình hybrid working đã trở thành một phong cách làm việc với xu hướng mới từ sau sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 cho đến cả thời điểm hiện tại. Từ tâm thế bắt buộc, bây giờ mô hình này đã trở thành một phương pháp làm việc hiệu quả của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô hình mới này và những tiện ích mang lại.

Mô hình Hybrid Working đang dần là sự lựa chọn của nguồn lao động mới

Mô hình Hybrid Working hoạt động như thế nào?

“Làm việc kết hợp,” còn được biết đến với tên gọi “Hybrid work” là một môi trường làm việc đa dạng, trong đó nhân viên được phép làm việc ở cả văn phòng và từ xa, họ có thể tuỳ chọn môi trường làm việc thoải mái nhất. Thời gian làm việc trong mô hình này thường dựa trên sự thỏa thuận giữa nhân viên và doanh nghiệp, và nó có thể linh hoạt điều chỉnh theo mục tiêu và nhu cầu nhất định. Cụ thể, cách mà mô hình làm việc kết hợp được triển khai có thể thay đổi từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác, không tuân theo một quy định cố định và nhanh chóng cho mô hình này.

Lợi thế của mô hình hybrid working

Tăng sự hài lòng khi làm việc

Kết quả từ nghiên cứu International Insights của Workplace, do BCW thực hiện, đã cho thấy rằng mô hình làm việc kết hợp đem lại sự hài lòng đáng kể cho nhân viên. Đến 62% người lao động cho biết họ làm việc hiệu quả hơn và cảm thấy kết nối tốt hơn với đồng nghiệp, ngay cả khi đại dịch đang diễn ra. Đến 60% người lao động cho rằng họ đã đạt được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc tốt hơn so với trước.

Tăng hiệu quả đạt được trong công việc

Mô hình làm việc kết hợp mang đến một môi trường làm việc tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng cường năng suất làm việc. Nhân viên có thể tập trung hơn, loại bỏ các yếu tố gây xao lưu như tiếng nói của đồng nghiệp hay cuộc trò chuyện không liên quan tại nơi làm việc truyền thống. Khi làm việc từ xa, đặc biệt nếu được cung cấp các trang thiết bị phù hợp bởi công ty, nhân viên có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường năng suất.

Mô hình làm việc kết hợp cũng khuyến khích nhân viên lên kế hoạch cá nhân để đảm bảo đạt được KPI, không bị ràng buộc vào việc làm 8 tiếng mỗi ngày. Nhân viên có thể lựa chọn thời gian làm việc phù hợp với họ, dựa trên những khoảnh khắc họ thấy mình năng suất nhất. Điều này đồng nghĩa với việc tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt và tạo điều kiện thuận lợi cho sự sáng tạo và nâng cao năng suất.

Hiệu quả sẽ cao hơn nếu có được không gian lý tưởng để làm việc

Giảm chi phí cho văn phòng

Mô hình làm việc kết hợp giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành văn phòng đáng kể. Các khoản chi như tiền điện, tiền nước và thậm chí cả diện tích văn phòng có thể được cắt giảm. Nếu một phần lớn nhân viên làm việc từ xa, doanh nghiệp có thể xem xét việc thuê mặt bằng văn phòng với diện tích nhỏ hơn hoặc chia sẻ không gian làm việc chung. Một số công ty còn đang áp dụng mô hình văn phòng đa năng, nơi mà không gian văn phòng được sử dụng một cách hiệu quả và phân chia cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Tạo điều kiện cho nguồn lao động chất lượng

Mô hình làm việc kết hợp tạo ra sự linh hoạt trong việc tìm kiếm và thu hút nhân tài. Đối với các doanh nghiệp linh hoạt, họ có khả năng tiếp cận các ứng viên ở bất kỳ đâu trên thế giới. Nếu mô hình này trở thành tiêu chuẩn mới, các công ty linh hoạt sẽ có lợi thế trong việc thu hút và đào tạo nhân tài. Các nhân viên giỏi có thể kết nối và làm việc với các doanh nghiệp thông qua Internet, giảm bớt các rào cản địa lý và tạo điều kiện thuận lợi cho tìm kiếm và thu hút những nguồn lực nhân lực chất lượng.

Cải thiện chất lượng sống

Một lợi ích rõ ràng của việc áp dụng mô hình làm việc kết hợp là giảm lượng xe cá nhân trên đường và giảm ùn tắc giao thông. Điều này không giúp giảm ô nhiễm môi trường và những tác động tiêu cực từ giao thông đô thị. Tại các thành phố lớn và khu vực trung tâm thương mại, mô hình làm việc kết hợp giảm nguy cơ tai nạn giao thông và giúp giảm căng thẳng do thời gian mất đi trong ùn tắc giao thông.

Để đáp ứng nhu cầu của phong cách làm việc việc mới, nhiều dự án toà nhà đã được xây dựng nên kèm các chính sách cho doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng văn phòng với mô hình Hybrid Working. Bạn có thể tham khảo dự án OneHub SaiGon được xây dựng với phong cách Campus tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp.

Lựa chọn làm việc kết hợp với đồng nghiệp hợp gu tại địa điểm lý tưởng

Xem thêm: Được gì và mất gì khi áp dụng làm việc kết hợp?

Kết

Bí quyết thành công của mô hình hybrid working nằm ở sự kết hợp thông minh giữa làm việc từ xa và tại văn phòng, tạo ra sự linh hoạt và cân bằng cho nhân viên. Từ bắt buộc cho đến chủ động là một quá trình phát triển hiệu quả, và để áp dụng phong cách này hiệu quả các doanh nghiệp cần có các phương pháp kết hợp phù hợp theo từng môi trường khác nhau.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

2 months ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

2 months ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

2 months ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

3 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

4 months ago