Categories: Xe hơi

Một số sai lầm thường gặp khi mua xe ô tô trả góp mà bạn nên tránh

Để có cơ hội sở hữu xe ô tô nhanh chóng khi chưa đủ điều kiện tài chính, người mua có thể lựa chọn hình thức mua xe ô tô trả góp. Đây là giải pháp tài chính hiệu quả giúp bạn mua được xe ô tô đáp ứng được nhu cầu di chuyển, kinh doanh mà không gây áp lực tài chính. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số sai lầm dễ mắc phải khi mua xe ô tô trả góp. Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để đảm bảo lựa chọn đơn vị cho vay mua ô tô uy tín, lựa chọn xe đúng mục đích và khả năng nhé!

Không xác định rõ khả năng tài chính khi mua xe ô tô trả góp

Cân nhắc khả năng tài chính khi mua xe ô tô trả góp

Hầu hết những người mua xe ô tô trả góp hiện nay là những người có thu nhập khá nhưng chưa tích lũy đủ tiền để mua ngay xe ô tô. Hình thức mua xe ô tô trả góp sẽ giúp bạn sở hữu xe ô tô nhanh chóng chỉ với một khoản tiền ban đầu, phục vụ nhu cầu di chuyển và kinh doanh. Chính vì ưu điểm sở hữu xe nhanh chóng mà nhiều người mua xe dễ mắc phải sai lầm khi vội vàng lựa chọn dòng xe đắt hơn vượt khả năng chi trả, không lường trước hoặc không dự tính kỹ về lãi suất khi mua xe.

Bên cạnh số tiền mua xe thì bạn còn phải trả các chi phí để  “nuôi xe” hàng tháng như xăng xe, gửi xe, tiền bảo dưỡng,… Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ các khoản chi phí này, dự tính và lên kế hoạch rõ ràng để tránh mắc phải những sai lầm khi mua xe ô tô trả góp.

Chi phí mua xe ô tô khá lớn nên lãi suất, số tiền phải trả hàng tháng cũng không nhỏ. Do đó, bạn vừa phải chi cho tiền xe, tiền lãi suất, các chi phí bảo dưỡng. Nếu nhu cầu mua xe không thực sự cần thiết thì bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Một số lưu ý khi vay mua xe hơi trả góp bạn không thể bỏ qua

Không nắm rõ các thủ tục mua xe ô tô trả góp

Không nắm rõ các thủ tục mua xe ô tô trả góp

Khác với việc mua xe máy, quy trình mua xe ô tô cũng yêu cầu nhiều giấy tờ và thủ tục hơn. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, công sức đi lại thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thủ tục mua xe ô tô trả góp của đơn vị cho vay mua xe ô tô.

Nhiều người mua xe ô tô trả góp hiện nay đã không thực hiện đúng thủ tục, chuẩn bị các loại hồ sơ theo yêu cầu của đơn vị cho vay mua ô tô trả góp về hình thức hồ sơ như giấy đề nghị vay vốn, giấy tờ pháp lý như giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, các giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng tài chính. Do đó, người mua xe ô tô trả góp cần tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, thực hiện đúng thủ tục để được xét duyệt hồ sơ vay nhanh chóng.

Lựa chọn đơn vị cho vay mua ô tô không uy tín

Chọn đơn vị cho vay mua ô tô không uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cho vay mua xe ô tô trả góp nên người mua cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ. Việc lựa chọn nơi vay mua xe ô tô trả góp không uy tín, áp dụng mức lãi suất không rõ ràng hay mức lãi suất cao sẽ khiến bạn phải hối hận khi thực hiện trả góp.

Nhiều đơn vị cho vay mua xe ô tô trả góp hiện nay thường đảm bảo thủ tục, quy trinh vay mua xe nhanh chóng nhưng lại có mức lãi suất khá cao nên bạn cũng nên cân nhắc và lựa chọn trước khi vay.

Mua xe ô tô trả góp với ưu đãi lãi suất hấp dẫn tại TFSVN

Cho vay mua xe ô tô trả góp với ưu đãi lãi suất hấp dẫn tại TFSVN

TFSVN đã trở thành một trong những công ty Dịch vụ Tài chính hàng đầu hiện nay, mang đến nhiều quyền lợi ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như mức lãi suất thấp, thủ tục vay mua xe ô tô nhanh chóng, đơn giản.

Mức lãi suất tối ưu áp dụng đối với khách hàng là cá nhân với là 7,99% cố định 12 tháng đầu, 6,49% trong 06 tháng đầu với gói Truyền thống. Bên cạnh đó, khách hàng là cá nhân sẽ được áp dụng mức lãi suất linh hoạt 7,49% trong 06 tháng đầu với gói sản phẩm Balloon.

Mức lãi suất tối ưu của gói vay Balloon áp dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp khi mua xe ô tô trả góp tại TFSVN là 7,49% và lãi suất linh hoạt 8,49% trong 06 tháng đầu. Cả hai mức lãi suất này đều sẽ được điều chỉnh định kỳ sau 03/06/12 tháng một lần.

Tổng kết

Để tránh được những sai lầm, rủi ro tài chính khi mua xe ô tô trả góp, khách hàng cần cân nhắc lựa chọn đơn vị cho vay mua ô tô uy tín, áp dụng mức lãi suất ưu đãi, dự tính được chính xác khoản vay và lựa chọn mua dòng xe phù hợp với khả năng tài chính của mình. Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo và tránh được một số sai lầm dễ mắc phải khi mua xe ô tô trả góp.

Hướng Dẫn Thanh Toán Trực Tuyến & Tính Toán Trả Nợ Sớm

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago