Categories: Xe hơi

Các loại thủ tục cần thiết khi mua trả góp ô tô mà bạn cần nắm rõ

Sở hữu một chiếc xe hơi là ước mơ của biết bao người, hoặc gia đình. Một chiếc ô tô không chỉ giúp bạn dễ dàng trong việc di chuyển mà còn khiến bạn trở nên đẳng cấp, sang trọng hơn. Làm thế nào để bạn có thể mua một chiếc ô tô chỉ với một số tiền nhỏ? Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều ngân hàng hay các công ty tài chính đã mở ra nhiều gói mua trả góp ô tô vô cùng tiện lợi, nhanh chóng nhằm giúp khách hàng sở hữu chiếc ô tô như mong muốn. Từ đó, khách hàng có thể dành số tiền của mình đầu tư vào những khoản khác sinh lời tốt hơn.

Những thủ tục cần thiết khi trả góp ô tô

Điều kiện để trả góp xe ô tô

Để sở hữu cho bản thân một chiếc “xế hộp” yêu thích với tư cách cá nhân, khách hàng thực giao dịch cần thoả được các điều kiện sau:

  • Là công dân Việt Nam, có độ tuổi lao động từ 18- 60 tuổi
  • Địa chỉ thường trú hoặc tạm trú trực thuộc tại địa phương làm hồ sơ vay vốn.
  • Khách hàng cần chứng minh thu thập từ lương hoặc sự ổn định trong kinh doanh hàng tháng nhằm đảm bảo khả năng trả góp hằng tháng của mình.
  • Thêm vào đó, khách hàng cần nêu ra mục đích vay mua ô tô chính đáng và tài sản thế chấp phù hợp với chiếc ô tô đảm bảo cho khoản vay.
  • Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để mua xe ô tô phải được thành lập ở Việt Nam và đã hoạt động được 2 năm (không phát sinh nợ xấu gần đây).

Những hình thức mua xe ô tô trả góp hiện nay

Hiện nay, có 2 cách thức phổ biến nhất để trả góp ô tô là vay cấp tín và vay thế chấp:

Vay thế chấp và vay tín chấp

Vay tín chấp: Hình thức vay này còn được gọi là “vay nóng”, phụ thuộc vào mức độ uy tín của bạn trên thẻ tín tín dụng và mức thu nhập hằng tháng để xác minh. Hạn mức được vay của mỗi ngân hàng hoặc công ty tài chính sẽ khác nhau. Ưu điểm của hình thức này là thời gian trả lãi sẽ linh hoạt lên đến 60 tháng.

Vay thế chấp: Hình thức vay này sẽ sử dụng những loại tài sản có giá trị cao hơn chiếc “xế hộp” mà người vay dự kiến mua để đảm bảo, ví dụ như các loại bất động sản, một loại ô tô khác… Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ hưởng được cơ hội duyệt cho vay từ 90% – 100%.

Các lưu ý cần biết khi mua xe ô tô trả góp

Để tránh mất nhiều thời gian hoặc bị ngân hàng từ chối trong quá trình thẩm định, khách hàng cần kiểm tra kỹ tình trạng tín dụng cá nhân trước đây có vướng nợ xấu trước khi vay mua xe ô tô trả góp. Khi điểm tín dụng của bạn xấu, rất có thể ngân hàng sẽ không cho bạn vay mua ô tô.

Mua xe Toyota trả góp tại TFSVN với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Ngoài ra, trước khi đưa đến quyết định vay trả góp ô tô, khách hàng cần xem xét nhiều yếu tố quyết định về khả năng chi trả lãi suất của bản thân cho chiếc ô tô, gồm: chi phí nuôi xe mỗi tháng, thu nhập trung bình mỗi tháng, mức chi tiêu bình quân cố định và không cố định mỗi tháng… Khách hàng cũng cần lưu tâm về các điều khoản nêu trong hợp đồng, quy định của khoản vay cũng như lựa chọn ngân hàng có khoản vay phù hợp.

Tổng kết

Phía trên là những chia sẻ về thủ tục và các điều khi trả góp xe khách hàng cần biết trước khi thực hiện giao dịch. Nếu bạn muốn mua xe ô tô nhưng tài chính còn hạn hẹp thì trả góp ô tô là sự lựa chọn đúng đắn. Một trong những tổ chức cho vay uy tín chính là Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam với gói vay đa dạng cùng lãi suất hấp dẫn. Mọi thắc mắc về quy trình, thủ tục và gói vay, vui lòng ghé đến các đại lý Toyota uỷ quyền gần nhất hoặc liên hệ trực tiếp thông tin phía dưới đây.

Hướng Dẫn Đăng Nhập & Cập Nhật Thông Tin

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago