Categories: Bất Động Sản

Vì sao chủ đầu tư Senturia lại lựa chọn kiến trúc Địa Trung Hải cho các dự án của mình?

Với điều kiện sống hấp dẫn cùng kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo, dự án Senturia của chủ đầu tư Tiến Phước đã mang về không ít thành công, giải thưởng cùng làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong thị trường bất động sản Việt Nam. Vậy phong cách kiến trúc này có điểm gì nổi bật khiến chủ đầu tư Senturia lựa chọn làm phong cách thiết kế chính cho dự án của mình? hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Chủ đầu tư của dự án Senturia là ai?

Senturia là một trong những dự án khu đô thị thành công của Tiến Phước hay Công ty CP Bất Động Sản Tiến Phước. Thành lập từ những năm 1992, khi thị trường đầu tư bất động sản tại Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn sơ khai. Từ thời điểm thành lập đến nay, Tiến Phước đã đầu tư xây dựng rất nhiều dự án thành công, trong đó phải kể đến một loạt các dự án quen thuộc như Empire City, Palm City, chuỗi dự án Senturia,…Nhờ tầm nhìn sáng suốt và danh tiếng trong ngành, chủ đầu tư Senturia này đã trở thành một trong những cái tên sáng giá trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, mang đến sự đảm bảo nhất định cho các nhà đầu tư. Đồng thời, nhờ những nỗ lực mang đến những gì tốt đẹp nhất cho các cư dân tương lai của dự án, Tiến Phước và dự án Senturia đã và đang gặt hái được rất nhiều thành công thông qua những giải thưởng nổi bật về bất động sản trong suốt quá trình hình thành và phát triển.

Công ty CP Bất Động Sản Tiến Phước – chủ đầu tư dự án Senturia

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải có gì đặc biệt?

Phong cách Địa Trung Hải có tên đầy đủ là phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng hoặc được biết đến với tên tiếng Anh Mediterranean Revival. Phong cách này có nguồn gốc xuất phát từ các quốc gia thuộc châu Âu và đặc biệt thịnh hành trong thời kỳ những năm 20 – 30 của thế kỷ XX. Kiến trúc này được miêu tả với nhiều mỹ từ xa hoa, sang trọng, lộng lẫy nhưng không kém phần lãng mạn và phóng khoáng.

Vẻ đẹp độc đáo của phong cách này thể hiện trong từng đường nét thiết kế với kiến trúc mái vòm tinh tế, những bức tường thạch cao vững bền cùng màu sắc thiên nhiên tươi mát như màu xanh trong của biển cả, xanh mát của tán cây, xanh dịu dàng của quả olive căng mọng. Đó cũng có thể là màu cam đỏ của gạch nung, màu tím của hoa lavender, màu vàng rực của nắng hay chút xám trắng của cát biển. Tổng hòa của những màu sắc ấy đã tạo nên những nét đẹp khó nói cho các thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải.

Những dự án của chủ đầu tư Senturia mang phong cách Địa Trung Hải

Tại Việt Nam, phong cách Địa Trung hải chủ yếu xuất hiện tại các nhà hàng, khách sạn, resort hoặc các công trình kiến trúc lớn mang hơi hướng Châu Âu. Với mong muốn mang đến một không gian sống sang trọng và đẳng cấp, Tiến Phước đã lựa chọn phong cách thiết kế này cho một số các dự án của mình, trong đó phải kể đến chuỗi dự án Senturia bao gồm Senturia Vườn Lài, Senturia Central Point Q9, Senturia Nam Sài Gòn và mới đây nhất là Senturia An Phú.

Các dự án thuộc chuỗi dự án khu đô thị Senturia của Tiến Phước mang trên mình hầu hết những điểm nổi bật của phong cách kiến trúc Địa Trung Hải. Bạn có thể nhìn này những mái ngói màu terracotta cam đỏ nung trên mái nhỏ của các căn hộ thấp tầng và cao tầng. Trên nền trời xanh thẳm, sắc đỏ cam gạch như “đọ sắc” cùng trời mây, phản chiếu sự ấm áp đầy dễ chịu. Hoặc tìm đến sắc xanh bắt mắt đầy đặc trưng của phong cách Địa Trung hải trong thiết kế của Senturia Vườn Lài.

Sắc xanh đầy đặc trưng tại Senturia Vườn Lài

Những khung vòm đặc trưng cùng cách thiết kế không gian mở giúp nhận trọn ánh sáng từ thiên nhiên đã mang lại không gian sống vô cùng tươi sáng và gần gũi. Với mong muốn tìm về những giá trị sống tốt đẹp nhất, tìm về không gian sống hòa hợp với nhiên nhiên nhưng không mất đi vẻ tiện nghi và hiện đại của cuộc sống, chủ đầu tư Senturia đã tinh tế lựa chọn kiến trúc này cho các dự án của mình.

Thiết kế mái vòm đặc trưng tại các khung cửa trong dự án Senturia Nam Sài Gòn

Cảnh quan kiến trúc Địa Trung Hải gắn liền với sự biển cả, chính vì vậy địa thế được dòng sông ôm trọn của khu dân cư Nam Rạch Chiếc là một gợi ý để chủ dự án Senturia để mắt đến và quyết định xây dựng tại đây. Đặc điểm này cũng giúp không gian sống trở nên trong lành và mát mẻ hơn.

Thêm vào đó, không thể không kể đến những tiện ích nội khu như trung tâm thể thao ngoài trời, công viên và những khu vườn lớn,… đã góp phần làm tăng thêm nét đặc trưng trong kiến trúc Địa Trung Hải cho chuỗi dự án. Không gian mở đón nắng, đón gió chính là điều kiện sống lý tưởng nhất để cư dân nơi đây tìm được sự cân bằng và thư thái trong đời sống hàng ngày.

Tiện ích nội khu mang vẻ đẹp phóng khoáng của kiến trúc Địa Trung Hải

Như chị Mỹ Anh, một kiến trúc sư và cũng là một khách hàng của dự án Senturia Nam Sài Gòn đã từng nhận xét rằng dự án có kiến trúc đẹp và đáp ứng được mong đợi của chị và gia đình về một nơi đáng ở đáng sống. Từ đó có thể thấy kiến trúc Địa Trung Hải cũng là một trong những nét nổi bật khi nhắc đến chuỗi dự án Senturia này.

Lời kết

Với sự phóng khoáng đầy lãng mạn của phong cách thiết kế Địa Trung Hải, chủ đầu tư Senturia đã thể hiện được sự tâm huyết trong từng mảng thiết kế của dự án này nhằm mang lại không gian sống gần với những gì tự nhiên nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện nghi và hướng đến sự thư thái trong cuộc sống, chắc chắn dự án Senturia sẽ làm bạn hài lòng.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago