Những gì cần biết về mức lãi suất khi mua xe ô tô với dạng trả góp 2022?

Với quá trình hội nhập hóa toàn cầu, cùng với sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam hiện nay đã giúp thị trường xe ô tô trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những nhu cầu di chuyển, sự tiện lợi, các tính năng tích hợp thông minh, sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô “che nắng, che mưa” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của quý Khách hàng. Thế nhưng, không phải ai cũng đủ năng lực tài chính để chi trả một lần cho toàn bộ giá trị chiếc xe. Nắm bắt được nhu cầu đó, các tổ chức đã xây dựng nên những ưu đãi, chương trình mua xe trả góp đa dạng nhằm giúp quý Khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc “tậu” cho mình một chiếc xe ô tô. Một trong các điều mà các bạn phải cần lưu ý trong quá trình mua trả góp có thể nói là lãi suất liên quan. Vậy đối với lãi suất mua xe ô tô trả góp năm 2022, bạn cần biết những gì?

Lãi suất mua xe ô tô trả góp có mấy loại?

Hiện nay, lãi suất mua ô tô trả góp được chia ra làm 2 loại chính là lãi suất cố định và thả nổi

Lãi suất cố định

Là mức lãi suất được cố định lúc đầu và áp dụng trong suốt thời gian vay. Điểm cộng của loại này là người vay có thể biết chính xác mức phí hàng tháng phải thanh toán cho ngân hàng. Ngoài ta, lãi suất cố định sẽ không chịu ảnh hưởng bởi lãi suất thị trường.

Lãi suất thả nổi

Là mức lãi sẽ được chỉnh định kỳ, có sự thay đổi bởi lãi suất thị trường. Thời gian điều chỉnh có thể 3, 6 tháng hoặc 12 tháng một lần. Nếu bạn chọn lãi suất thả nổi, có thể sẽ khó dự tính được số tiền chính xác phải trả mỗi tháng cho ngân hàng. Điểm sáng của loại lãi suất này là nếu lãi suất thị trường giảm, người vay sẽ có lợi và tương tự trong trường hợp ngược lại lãi suất thị trường tăng, người vay sẽ thiệt thòi.

Cách tính lãi suất trả góp xe ô tô

Có 2 cách để tính lãi suất vay mua ô tô trả góp là dư nợ giảm dần và dư nợ ban đầu.

Dư nợ giảm dần

Với dư nợ giảm dần, tiền lãi sẽ có cách tính dựa trên phần nợ thực tế còn lại ở mỗi thời điểm, không phải mức lãi tính trên tất cả số tiền vay. Đối với cách tính này, mức tiền lãi sẽ giảm dần vì nợ gốc cũng giảm dần theo thời gian. Cách tính lãi suất này thường sẽ dùng cho lãi suất thả nổi.

Công thức tính:

Tiền lãi dư nợ giảm dần = (Nợ gốc – nợ gốc đã trả) x Tỷ lệ lãi suất ngân hàng

Dư nợ ban đầu

Cách tính lãi suất dư nợ ban đầu, tiền lãi sẽ được tính dựa trên số tiền vay ban đầu và cố định cho tất cả các tháng. Đối với cách này, tiền lãi sẽ không thay đổi. Công thức tính lãi suất này thường dùng cho lãi suất cố định.

Công thức tính:

Tiền lãi dư nợ gốc = Số tiền vay thời điểm ban đầu x Tỷ lệ lãi suất ngân hàng

Lãi suất vay mua xe là một trong những điều quan trọng trong quá trình mua xe trả góp

Lãi suất mua xe ô tô hấp dẫn tại TFSVN

Hiện nay, trên thị trường có nhiều ngân hàng cung cấp các gói vay mua xe trả góp khác nhau. Trong đó, nổi bật hơn cả là những dịch vụ, chương trình ưu đãi đến từ Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) với lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn. TFSVN đang cung cấp tới khách hàng của mình 3 gói vay với những đặc tính khác nhau cùng 3 lãi suất tùy chọn như sau:

3 tùy chọn lãi suất tại TFSVN

Với lãi suất tối ưu và linh hoạt được điều chỉnh mỗi 3 tháng, tính theo dư nợ giảm dần. Kỳ hạn vay và tỷ lệ vay tương ứng:

  • 12 tháng: Tỷ lệ vay 90%
  • 24 tháng: Tỷ lệ vay 85%,
  • 36 tháng: Tỷ lệ vay 80%
  • 48 tháng: Tỷ lệ vay 75%
  • 60 tháng: Tỷ lệ vay 70%

Gói vay truyền thống

Số tiền trả mỗi tháng giảm dần, có thể chọn lãi suất tối Ưu hoặc linh hoạt. Gói vay này phù hợp với các khách hàng có khả năng tài chính ổn định và muốn trả lãi gốc hàng tháng.

Gói vay Balloon

Số tiền thanh toán mỗi tháng thấp, ở gói này có thể chọn trả theo hàng tháng hoặc hàng quý, lựa chọn đa dạng với lãi suất Tối Ưu hoặc Linh hoạt. Phù hợp các khách hàng có nhu cầu trả trong thời hạn ngắn và với số tiền cần hỗ trợ thấp.

Sản phẩm Balloon với mức lãi suất mua xe ô tô trả góp ưu đãi tại TFSVN

Gói vay 50/50

Với thủ tục đơn giản, xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, không có áp lực trong việc thanh toán hàng tháng. Điểm đặc biệt của gói vay này là mức lãi suất cố định 8.99% một năm trong thời gian vay. Với thời gian vay là 12 tháng, thanh toán với phương thức trả gốc + lãi chỉ 1 lần vào cuối kỳ, miễn phí trả sớm nếu tất toán sau 6 tháng.

>> Xem thêm: Chi tiết cách tính lãi suất khi vay mua ô tô tại TFSVN

Tổng kết

Với những gì chúng tôi chia sẻ về lãi suất mua xe ô tô trả góp có thể giúp quá trình vay mua xe của các bạn trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn tìm ra được những điều cần biết về lãi suất và đơn vị uy tín TFSVN hiện nay với những gói vay nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago