Categories: Bất Động Sản

Những lưu ý quan trọng phải nhớ khi mua bán nhà đất quận 11

Dù không thuộc khu vực trung tâm của thành phố nhưng thị trường nhà đất quận 11 luôn sôi động, tấp nập người mua bán bởi nhu cầu sinh sống tại đây đang ngày một tăng cao. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua bán, để không gặp phải những sai lầm nghiêm trọng làm mất tiền của, bạn cần lưu ý một số điểm sau!

1. Đặt ra một ngân sách cố định và tuyệt đối không phá vỡ nó

Khi muốn mua nhà ai chẳng mong muốn mua được một căn nhà đẹp với nội thất sang trọng nhưng giá cả thì phải “dễ chịu”. Tuy nhiên, bạn cần nhớ một nguyên tắc rằng “tiền nào thì của nấy”, rất khó tìm được căn nhà nào có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn nếu tầm tài chính không đủ mạnh. Do đó, ngay từ đầu hãy đặt ra một khoản ngân sách mà bạn có thể bỏ ra cho việc mua nhà đất của mình. Từ khoản ngân sách đó mới bắt đầu đi tìm kiếm các yếu tố phù hợp tiếp theo.

Chẳng hạn, nếu bạn có 3 tỷ để mua nhà, nhưng ngôi nhà bạn ao ước lại tận 4 tỷ, câu trả lời là hãy tìm một lựa chọn khác phù hợp hơn, Nếu không thì chọn hình thức vay mượn ngân hàng thêm nếu bạn và gia đình có đủ sức để trả nợ đúng hạn.

2. Tính toán luôn cả các khoản phí phát sinh

Dù bạn mua căn nhà full nội thất thì ít nhiều cũng sẽ vẫn phát sinh thêm nhiều khoản khác như: chi phí vận chuyển đồ đạc, sửa chữa lại một số chỗ cho phù hợp, sắm thêm một số đồ cần thiết khác. Do đó, đừng vội yên tâm khi đã chọn được căn nhà với tầm tài chính đặt ra. Những chi phí phát sinh đôi khi có thể đội giá mua nhà của bạn lên 20 – 30%, nhất là những ngôi nhà đã cũ cần tu sửa nhiều.

3. Kiểm tra kỹ lưỡng ngôi nhà trước khi mua

Dù là việc mua bán nhà đất quận 11 hay bất kỳ quận huyện nào khác, bạn cũng không được bỏ qua khâu kiểm tra lại ngôi nhà và mảnh đất bạn định mua trước khi ký hợp đồng mua bán. Bởi có rất nhiều lỗi mà đôi khi chỉ nhìn qua chúng ta không thể nào thấy ngay được, ví dụ như đường dây dẫn điện ngầm bị hỏng tại một số vị trí, hệ thống ống nước, cống rãnh bị tắc, hay tường có bị nứt vỡ chỗ nào không,…

Bên cạnh đó cũng cần đối chiếu lại các thông tin được ghi trong giấy tờ sổ đỏ hay chiết lục nhà đất. Không nên một lòng, một dạ tin vào lời người bán hay môi giới của ngôi nhà đó. Trong trường hợp bạn không thông thạo các vấn đề này hãy nhờ đến sự trợ giúp của những người quen có kinh nghiệm.

4. Chú ý một chút đến phong thủy

Đừng vội mừng khi mua được căn nhà đẹp với mức giá hời. Hãy tìm hiểu nguyên nhân xem vì sao chủ nhà lại bán cho mình với mức giá như thế. Rất có thể căn nhà này vốn không tốt về mặt phong thủy nên được chủ nhà bán gấp. Nếu bạn thực sự muốn gắn bó lâu dài thì hãy tìm một thầy phong thủy để đánh giá chính xác ngôi nhà trước khi chọn mua nó. Bởi phong thủy không tốt sau này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đường công danh và tiền tài của bạn.

Tốt nhất nên tránh mua những căn trong ngõ cụt, vị trí trũng sâu, méo mó, các căn nhà tại vùng thiếu sáng, ẩm thấp,… Theo phong thủy học thì đây đều là những căn có địa thế bất lợi cho gia chủ trong làm ăn và kinh doanh.

5. Tìm hiểu tính thanh khoản của dự án

Dù bạn mua để ở hay để đầu tư thì cũng nên để ý tới tiềm năng sinh lời của ngôi nhà mình chọn. Do đó hãy tìm những căn nhà được đánh giá có tính thanh khoản cao như: dễ bán, không rớt giá, sinh lời theo thời gian,… Muốn như vậy, bạn nên chọn những căn nhà mặt phố, hoặc tại khu cư dân đông đúc, gần các khu chợ, siêu thị, trường học,… Đây đều là những địa điểm có nhu cầu mua bán bất động sản sôi động nhất trong các khu vực.

Việc mua bán nhà luôn là một trong những quyết định quan trọng của mỗi con người không kém gì việc lấy vợ sinh con. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. Hy vọng với những lưu ý mua bán nhà đất  tại quận 11 trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa cho mình một căn nhà tốt nhất để định cư lâu dài.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago