Categories: Cho Thuê

Những vấn đề cần quan tâm khi thuê văn phòng quận 1

Ngày nay, các doanh nghiệp có xu hướng chọn lựa những tòa nhà cho thuê văn phòng tại các quận trung tâm như quận 1, 3, Phú Nhuận… không chỉ vì chất lượng mà còn vì vị trí thuận lợi, sầm uất và dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, không phải tòa nhà nào cũng là lựa chọn hoàn hảo, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, giá cả và sự phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Vậy đâu là những yếu tố doanh nghiệp cần quan tâm khi lựa chọn tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1?

Vị trí địa lý

Có thể nói, vị trí địa lý là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn thuê văn phòng. Một văn phòng có vị trí thuận lợi giúp việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên suôn sẻ, dễ dàng và có hiệu quả hơn. Doanh nghiệp không chỉ dễ dàng trong việc di chuyển, mà các đối tác, khách hàng của thuận tiện hơn trong việc tiếp cận, tới lui không gian làm việc để bàn bạc hoặc thực hiện các giao dịch kinh doanh.

Các tuyến đường lớn, đông đúc người qua lại, là trục đường chính tại các quận trung tâm luôn là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong việc đặt cơ quan làm việc của mình. Các tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 nằm trên các tuyến đường trọng điểm như Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Đức Thắng… luôn có mức giá cao hơn so với các tòa nhà nằm trên những tuyến đường khác. Tuy vậy, những lợi ích mà vị trí địa lý thuận lợi mang lại là điều không thể chối cãi, nên đây là yếu tố đáng cân nhắc với các doanh nghiệp sẵn sàng về mặt ngân sách.

Một lưu ý nhỏ trong việc lựa chọn vị trí địa lý của tòa nhà chính là sự phù hợp với lĩnh vực, đặc trưng ngành nghề của doanh nghiệp. Mỗi ngành nghề thường có những đặc điểm và nhu cầu khác biệt nhau, vị trí địa lý của văn phòng cũng có thể gắn liền và ảnh hưởng đến những nhu cầu đó. Một số mẹo nhỏ khi chọn lựa vị trí địa lý dành cho các ngành nghề nổi bật như:

  • Doanh nghiệp Logistic, chuyên kinh doanh dịch vụ hậu cần, vận chuyển nên chọn những khu vực gần cảng biển hoặc cảng hàng không – những khu vực mà các doanh nghiệp này chú trọng và thường xuyên lui tới.
  • Ngành sản xuất nên lựa chọn các khu công nghiệp hoặc khu chế xuất
  • Ngành kinh doanh lĩnh vực tài chính, ngân hàng nên chọn các khu vực tại trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận…

Phân hạng tòa nhà

Hiện tại, tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 nói riêng và các quận khác nói chung được chia thành 3 hạng cơ bản: hạng A, hạng B và hạng C. Mỗi hạng này được đánh giá và xếp loại dựa trên các tiêu chí như độ mới, chất lượng xây dựng, cơ sở hạ tầng… cụ thể như sau:

Tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A là những tòa nhà được xếp loại cao nhất, tốt nhất và đương nhiên là mức giá thuê cũng sẽ đắt nhất. Đây là những tòa nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, mới, thiết kế đẹp, chất lượng và dịch vụ mang lại tối ưu. Một vài cái tên nổi bật đạt tiêu chuẩn hạng A hiện nay có thể kể đến như Lim Tower, Saigon Centre Tower, Times Square…

Tòa nhà văn phòng hạng B là những tòa nhà đạt tiêu chuẩn thấp hơn một chút so với hạng A, có thể cũ hơn nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng. Các trang thiết bị, nội thất hoặc dịch vụ mà tòa nhà hạng B mang lại nhìn chung vẫn còn tốt, mới, hiện đại, đủ để đáp ứng nhu cầu vận hành của các doanh nghiệp với một mức phí cho thuê không quá cao. Hiện tại, chúng ta có khá nhiều tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 hạng B như CJ Building, Saigon Riverside Office, Central Plaza…

Cuối cùng, tòa nhà cho thuê văn phòng hạng C là hạng tòa nhà có tiêu chuẩn thấp nhất, là những tòa nhà đã cũ, trang thiết bị có phần lỗi thời hơn so với các chuẩn văn phòng trên. Đây thường là lựa chọn của những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các startup vốn không có nhiều kinh phí cho việc tìm thuê văn phòng.

Có thể nói, tùy vào mức ngân sách của mình mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một tòa nhà cho thuê văn phòng phù hợp. Nếu doanh nghiệp có ngân sách rủng rỉnh, yêu cầu cao cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng công trình, hãy chọn tòa nhà hạng A. Nếu doanh nghiệp có ngân sách ít hơn, hãy chọn tòa nhà hạng B. Cuối cùng, tuy là phân hạng tòa nhà thấp nhất, nhưng những tòa nhà cho thuê văn phòng hạng C vẫn là lựa chọn tối ưu và đáp ứng được nhu cầu cơ bản dành cho các doanh nghiệp không mạnh về vốn, ngân sách.

Mức giá cho thuê

Mức giá hoặc chi phí luôn là vấn đề nhạy cảm đối với mọi doanh nghiệp. Các tòa nhà cho thuê văn phòng hiện tại có nhiều mức giá cho thuê khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, hạng tòa nhà hoặc chất lượng dịch vụ mà mình mang lại. Tòa nhà hạng C có mức giá thấp nhất vào khoảng 14 USD/m2/tháng, trong khi tòa nhà hạng A có thể chạm ngưỡng lên đến hơn 60 USD/m2/tháng (chưa thuế VAT).

Tùy vào ngân sách có sẵn mà doanh nghiệp có thể chọn lựa cho mình một văn phòng với phí thuê phù hợp. Một lời khuyên về yếu tố giá cả đối với doanh nghiệp chính là nên lựa chọn dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói, trong đó phí thuê văn phòng bao gồm cả phí trả cho các dịch vụ khác như bảo vệ, lễ tân, phí quản lý…

Các dịch vụ, tiện ích kèm theo

Ngoài những yếu tố nêu trên, doanh nghiệp cần phải lưu tâm đến những dịch vụ, tiện ích đi kèm khi thuê văn phòng như các trang thiết bị, nội thất, dịch vụ lễ tân, bảo vệ, quản lý… Trong quá trình vận hành, các yếu tố này thường không được quan tâm hoặc ít để ý đến, nhưng lại là những yếu tố quan trọng góp phần giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, trơn tru hơn, thậm chí là đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp và toàn thể nhân viên.

Đầu tiên là các trang thiết bị. Các tòa nhà cho thuê văn phòng, thậm chí là tòa nhà hạng C đều phải được trang bị hệ thống thang máy, báo cháy và máy phát điện đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn. Hầm gửi xe cũng phải được trang bị, có diện tích đảm bảo rộng rãi, thoáng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu ký gửi xe máy hàng ngày của nhân viên.

Các tiện ích của tòa nhà có thể kể đến như dịch vụ lễ tân, bảo vệ, các khu vực dành cho ăn uống… Các yếu tố này thường là yếu tố phụ, nhưng lại là điểm cộng rất lớn đối với việc tìm thuê văn phòng. Rất may, các tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 hiện nay hầu hết đều có những trang bị này, đặc biệt là các tòa nhà hạng A và B.

Chọn một địa chỉ tìm kiếm tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 uy tín

Ngày nay, nhờ công nghệ 4.0, việc tìm kiếm tòa nhà cho thuê văn phòng đã trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với các doanh nghiệp. Không cần phải tốn nhiều công sức đến tận nơi hay phải chạy loanh quanh thành phố, doanh nghiệp tìm kiếm, tham khảo giá thuê ngay trên website thông qua các thiết bị điện tử như di động, máy tính. Ngay tại nhà, doanh nghiệp có thể tìm hiểu và nắm rõ mọi thông tin cần thiết của hầu hết các tòa nhà cho thuê hiện nay.

Saigon Office là một trong những cổng thông tin tìm kiếm các tòa nhà cho thuê văn phòng nổi bật nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, liên tục tổng hợp và cập nhật thông tin cho thuê của các tòa nhà, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một văn phòng phù hợp chỉ bằng vài cú click. Để biết thêm thông tin chi tiết về cổng thông tin tiện dụng này, mời quý doanh nghiệp tham khảo qua website chính thức của Saigon Office tại: www.saigonoffice.com.vn.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago