Categories: Xây dựng

Sơn nhà màu gì cho sang và cách thi công sơn chống nóng cho mái ấm của bạn

Việc chọn gam màu và cách phối màu sơn nhà như thế nào vừa đẹp vừa thể hiện được đẳng cấp quả thực không hề dễ dàng. Nếu bạn cũng đang băn khoăn thì hãy tham khảo ngay những màu sơn nhà sang trọng và cả hướng dẫn chi tiết cách thi công sơn chống nóng cũng như việc phối màu sao cho đẹp và tinh tế nhất ở bài viết sau.

Màu trắng của sự thuần khiết và tinh tế

Màu trắng vẫn là màu được mọi công trình nhà cửa ưa chuộng nhất và không bao giờ bị lỗi mốt trong chọn màu sơn nhà. Màu trắng không những mang lại vẻ đẹp tươi mát, hiện đại mà còn toát lên nét sang trọng, tinh tế. Đặc biệt màu trắng rất dễ kết hợp với màu khác tạo nên nét riêng biệt cho phách cách chủ nhà, cuốn hút không đụng hàng.

  • Mang vẻ đẹp nền nã, sang trọng làm tăng tính thể hiện được cá tính riêng cho ngôi nhà màu trắng kết hợp với mái màu ghi xám.
  • Ngôi nhà thiết kế đơn giản nhưng sẽ vô cùng tinh tế nếu có sự kết hợp của màu trắng và màu socola tạo nên vẻ cuốn hút độc lạ.
  • Lối kiến trúc hiện đại không thể thiếu màu trắng thuần khiết trong ngôi nhà đâu.

Màu vàng thể hiện sự thông thái và hạnh phúc

Trong các thiết kế nội hay ngoại thất, việc lên màu vàng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi sự ấm áp và hạnh phúc. Màu sắc này luôn toát lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng cho ngôi nhà. Không chỉ vậy màu vàng có nhiều gam màu từ vàng đậm đến vàng nhạt pastel rất dễ phối hợp với các màu khác tạo điểm nhấn.

  • Gợi cho ngôi nhà của bạn là sự kết hợp giữa màu vàng và màu nâu tạo nên vẻ đẹp hiện đại.
  • Màu vàng kem không những hài hòa mà còn dễ chịu tạo cảm giác ấm áp, hạnh phúc.

Hướng dẫn cách phối màu sơn nhà đẹp và độc đáo

Mỗi màu sắc đều có những điểm nổi bật của mình và nét độc đáo riêng. Để có được màu sắc ưng ý cũng như tạo được vẻ sang trọng, hiện đại thì việc phối màu sẽ cần phải tuân thủ theo những quy tắc nhất định. Bạn nên chọn màu theo tông đậm hay nhạt phù hợp, tránh gây hiệu ứng mờ nhạt, đơn điệu, không chọn trên 3 màu sẽ gây rối mắt và ngột ngạt cho không gian sống.

Một số cách phối màu của xu hướng hiện đại mới sẽ giúp bạn chọn được màu sơn nhà sang trọng, hiện đại và độc đáo.

Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc Monochrome

Đây là cách phối màu vô cùng phổ biến và dễ sử dụng nhất. Gia chủ chỉ cần lựa chọn một màu sắc yêu thích và sử dụng nó với nhiều mức độ khác nhau từ đậm cho đến nhạt, tạo điểm nhấn cho căn nhà là được.

  • Màu xanh dương đậm với màu xanh dương nhạt và màu trắng
  • Màu xanh lá từ đậm cho tới nhạt
  • Màu xám phối trắng
  • Màu hồng các sắc độ từ đậm cho đến nhạt

Phối màu theo quy tắc liền kề

Phối màu theo quy tắc liền kề được hiểu là sự kết hợp của ba màu đứng cạnh nhau, có độ tương đồng nhau về màu sắc tạo ra sự độc đáo và nét thu hút. Tuy nhiên khi áp dụng phối màu theo quy tắc này người thiết kế cần có tỷ lệ nhất định giữa các màu tránh tạo cảm giác nhức mắt, không thẩm mỹ. Tốt nhất nên chọn một màu làm chủ đạo còn các màu khác làm điểm nhấn mà thôi.

Lưu ý thi công sơn chống nóng

Khi chọn được màu sơn ưng ý thì việc sơn có thêm công năng bảo vệ cho ngôi nhà cũng rất quan trọng. Việc chống thấm hay chống nóng của sơn mang lại cho mái ấm gia chủ cũng nên lưu tâm vấn đề này. Vấn đề thi công sơn chống nóng còn mới và bạn cần phải tìm hiểu kỹ để đem lại một không gian sống thoải mái nhất cho mình.

Kỹ thuật thi công ảnh hưởng không hề nhỏ đến chất lượng cuối cùng. Quy trình thi công sơn chống nóng sẽ khác nhau đối với từng công đoạn khi xây dựng ngôi nhà. Hãy chọn cho mình một đội ngũ thật chuyên nghiệp có kinh nghiệm thi công loại sơn đặc biệt này và thương hiệu sơn uy tín để được sử dụng cũng vô cùng quan trọng.

>> Tìm hiểu thêm: Mẹo thi công sơn chống nóng tường nhà đơn giản và tiết kiệm

Kết,

Hi vọng với những mẫu kết hợp màu sơn cho nhà nêu trên bài viết cùng gợi ý cùng các nguyên tắc phối màu cơ bản sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng và việc lựa chọn màu sơn đẹp cho ngôi nhà trở nên dễ dàng hơn. Với những lưu ý thi công sơn chống nóng cho mái ấm của mình sẽ giúp bạn đồng hành trên chặng đường bảo vệ ngôi nhà bền mãi với tháng năm.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago