Categories: Bất Động Sản

Sự tăng giá của đất nền huyện Nhà Bè – Cơ hội trở thành quận trong tương lai

Huyện Nhà Bè là một huyện nằm ngoài khu vực TP.HCM. Trong những năm gần đây, huyện đang trong lộ trình lên thành quận. Các hệ thống cơ sở hạ tầng được tăng tốc hoàn thiện để kết nối Nhà Bè với Nam Sài Gòn. Nhờ đó, thị trường đất nền huyện Nhà Bè liên tục tăng giá trong những năm qua.

Đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa

Theo Quyết định số 6015/QD-UBND về đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện Nhà Bè đến năm 2020, hiện nay huyện có diện tích hơn 10.055 ha với dân số dự án tối đa 540.000 người. Theo thông tin từ huyện Nhà Bè thì cả huyện hiện nay đang có khoảng 200 hộ dân làm nông nghiệp. Đây được xem là tình hình khả quan, với số lượng người làm nông nghiệp càng ít, huyện Nhà Bè sẽ có nhiều triển vọng lên quận hơn những huyện khác. Nếu có một lộ trình kế hoạch rõ ràng thì đến cuối năm 2025 sẽ trở thành một quận của thành phố.

Tốc độ đô thị hóa của Nhà Bè khá nhanh, trong 3 năm trở lại đây, huyện đã có nhiều chương trình tập trung đầu tư kết nối, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Vào cuối tháng 4/2020, nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, có vốn đầu tư hơn 830 tỷ đồng vừa được khởi công giai đoạn 1, công trình sẽ thúc đẩy việc kết nối toàn thành phố một cách nhanh chóng thông qua sự kết hợp giữa các trục Bắc – Nam và Đông – Tây. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng có chủ trương mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ, nối Nhà Bè với trung tâm quận 7, quận 4 và quận 1.

Bên cạnh đó, khu vực Nam Sài Gòn cũng đang phát triển nhiều tuyến đường để thuận lợi trong việc tiếp cận với trung tâm thành phố. Một số tuyến đường hứa hẹn sẽ là cầu nối giữa huyện Nhà Bè và trung tâm TP.HCM như tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, đường Nguyễn Văn Linh. Cầu Bình Tiên cũng sẽ được xây dựng để mở đường cho việc hình thành tuyến đường Vành đai trong kết nối toàn bộ khu vực Nam Sài Gòn với các khu vực Tây và Tây Nam thành phố.

Đường Nguyễn Hữu Thọ hiện nay được xem là tuyến đường phát triển, tập trung nhiều khu đô thị, dự án lớn, có nhiều chung cư lớn nhỏ nằm trên mặt đường.

Bất động sản tăng giá nhanh

Vào năm 2014, giá đất vườn huyện Nhà Bè chỉ 1 – 2 triệu đồng/m2, đất thổ cư ở mức trên dưới 10 triệu đồng/m2. Sau khi xây dựng thành công tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, thì thị trường đất nền huyện Nhà Bè cũng nhanh chóng trở thành nơi săn đón của nhiều nhà đầu tư. Giá đất vườn khu vực xung quanh tuyến đường Nguyễn Văn Tạo dao động từ 4 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên mức 7 – 8 triệu đồng/m2.

Gần đây, đất thổ cư được đầu tư rất nhiều, đặc biệt là những mảnh đất nằm trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ được niêm yết khá cao, khoảng từ 65 – 70 triệu/m2. Đất nền mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo, đang được nhiều chủ đất rao bán với giá 30 triệu đồng/m2. Nhờ đó mà các khu vực lân cận cũng trở thành những nơi có đất sốt không kém như Hiệp Phước, Cần Giuộc,…Đất nền huyện Nhà Bè, Cần Giuộc với tiềm năng tăng giá cao đang thu hút nhà đầu tư.

Thị trường đất nền Nhà Bè bắt đầu khan hiếm

Với thị trường đầu tư nhạy cảm như bất động sản thì sự phát triển cơ sở hạ tầng luôn kích thích các nhà đầu tư tham gia, đây là lý do xuất hiện những đợt sóng tăng giá suốt những năm qua đối với thị trường đất nền Nhà Bè.

Báo cáo thị trường bất động sản TP HCM quý 3/2019 của DKRA Vietnam cũng đánh giá về nguồn cung đất nền, ghi nhận 3 dự án đất nền được ra mắt, cung cấp khoảng 473 nền, tăng 63% so với quý 2/2019.

Dân số ngày càng đông, tình trạng đất chật người đông là không thể tránh khỏi. Để người dân có được nơi ở trong tình trạng hiện nay thì việc mở rộng dải đất ra những nơi còn rộng là điều vô cùng cần thiết. Có thể nói đất nền huyện Nhà Bè là thị trường đầy tiềm năng và tương lai phát triển sẽ trở thành một nơi thu hút vốn đầu tư cực kỳ lớn, trong tương lai thì những dự án đất nền sẽ có những dự án biệt thự, nhà phố, chung cư cao tầng, các dự án trung tâm thương mại sẽ mọc lên san sát tại nơi đây. Bởi vậy, đây là tiềm năng vô cùng lớn mà nhiều nhà đầu tư không nên bỏ lỡ. Các dự án Nhà Bè thời gian qua có thanh khoản cao cũng chính là mục tiêu tiếp theo của nhiều nhà đầu tư lớn bởi giá bất động sản ở đây vẫn còn khá rẻ so với những vùng ven đang được khai thác khác.

>>> Xem thêm: Danh sách các căn hộ quận 10 cần bán gấp, giá rẻ, phong thủy tốt

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago