Categories: Xe

Tổng hợp các loại phí khi mua ô tô

Khi sở hữu một chiếc ô tô, bên cạnh khoản ngân sách bạn phải bỏ ra để mua còn có phải hiểu rõ về các loại phí phát sinh trong quá trình sử dụng. Thông thường người mua sẽ không để ý các loại phí này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại phí khi mua ô tô, giúp bạn tránh những bất ngờ không mong muốn sau khi mua xe.

Những khoản phí cần lưu ý khi sở hữu xe ô tô

Các loại phí khi mua ô tô

Mua xe ô tô là một lựa chọn lý tưởng nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày. Để có thể sở hữu được một chiếc xe chất lượng và hợp pháp, bạn sẽ cần chi trả những khoản phí khi mua xe ô tô như giá xe, phí bấm biển số, phí đăng kiểm, phí bảo hiểm,.…. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đáng kể đến ngân sách của người tiêu dùng.

Giá trị sở hữu

Chi phí mua xe ô tô là số tiền bạn phải bỏ ra để có quyền sở hữu. Có sự chênh lệch tương đối lớn đối với việc mua xe mới hoặc mua xe đã qua sử dụng. Người mua nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua mới hoặc cũ vì điều này ảnh hưởng nhiều đến các loại chi phí phát sinh sau này.

Thuế VAT

Thuế VAT là một trong những loại phí quan trọng nhất khi mua ô tô. VAT được tính dựa trên giá trị của chiếc xe và thường là một phần không nhỏ của tổng giá trị của xe, chiếm 10%. Mức phí này có thể bỏ qua nếu bạn mua xe đã qua sử dụng.

Phí trước bạ

Phí trước bạ là khoản phí bạn phải trả để đăng ký xe ô tô với cơ quan quản lý giao thông đường bộ. Mức phí trước bạ thay đổi tùy theo trọng lượng và giá trị của xe. Nó cũng có thể được ảnh hưởng bởi luật pháp và quy định địa phương. Có sự chênh lệch đáng kể về tỉ lệ phần trăm chi phí giữa việc mua xe mới và cũ.

Phí đăng ký

Phí đăng ký thường bao gồm việc cấp biển số xe và các thủ tục liên quan đến việc đăng ký xe vào hệ thống giao thông. Loại phí này có thể thay đổi theo từng khu vực và cơ quan quản lý. Đây là khoản phí bắt buộc để người mua có thể sử dụng xe hợp pháp.

Phí đăng ký là bắt buộc đối với chủ sở hữu để sử dụng xe

Phí đường bộ

Đây là khoản phí bạn phải trả hàng năm để duy trì quyền sử dụng xe trên đường bộ, phục vụ công tác bảo trì và nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông. Mức phí đường bộ cũng có thể thay đổi dựa trên loại xe và khu vực.

Các loại xe cơ giới đường bộ có đăng ký lưu hành (có biển số xe và giấy chứng nhận đăng ký xe) phải đóng phí bảo trì đường bộ (kể cả không tham gia). Cá nhân/doanh nghiệp đóng phí bảo trì đường bộ theo tháng hoặc năm.

Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Đây là loại phí bảo hiểm bắt buộc để xe có thể lưu thông hợp pháp trên đường. Theo điều 58 luật giao thông đường bộ 2008, tất cả các xe ô tô tham gia giao thông đều phải có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hạn. Mức phí này không thay đổi dù cho là xe mới hoặc xe cũ.

Phí bảo hiểm vật chất xe ô tô

Bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ bồi thường trong trường hợp bị hư hỏng do tai nạn hoặc mất cắp ngoài ý muốn. Loại bảo hiểm này không bắt buộc và số tiền bảo hiểm nhận được phụ thuộc vào gói bảo hiểm bạn chọn mua. Loại phí này thường tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của chủ sở hữu.

Một số loại bảo hiểm có thể tham khảo cho người tiêu dùng:

  • Bảo hiểm mất cắp phụ tùng ô tô
  • Bảo hiểm thủy kích
  • Bảo hiểm thiệt hại vật chất xảy đến do các tai nạn bất ngờ

Mua xe trả góp với TFSVN

Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN) hiện đang là một trong những tổ chức tài chính hỗ trợ vay mua ô tô trả góp uy tín nhất tại Việt Nam. Các chính sách kèm lãi suất ưu đãi cho các mẫu xe Toyota cùng những sản phẩm vay linh hoạt, TFSVN luôn thu hút nhiều khách hàng đến và chọn vay mua ô tô.

TFSVN cung cấp 4 giải pháp vay mua ô tô với nhiều mức lãi suất hấp dẫn phù hợp với từng phân khúc khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, tổ chức còn hỗ trợ vay với thời hạn lên đến 8 năm giúp khách hàng có thể thoải mái trong việc thanh toán.

Nhận lãi suất hấp dẫn khi vay mua xe cùng TFSVN

Với việc áp dụng mô hình “One-Stop-Shop” không qua trung gian, giúp khách hàng sở hữu xe ô tô chỉ sau vài phút xét duyệt hồ sơ. Con số 1,99%  là lãi suất khi bạn vay mua ô tô tại đối với các dòng xe thuộc thương hiệu là một ưu đãi lớn mà TFSVN mang đến cho người tiêu dùng.

Việc mua xe dù mới hay cũ, bạn vẫn nên chú ý đến các loại phí khi mua ô tô vì điều này ảnh hưởng rất nhiều đến ngân sách tài chính sau này. Hãy liên hệ với TFSVN hoặc đến đại lý ủy quyền gần nhất của Toyota để được tư vấn vay mua tốt nhất ngay khi có nhu cầu.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago