Categories: Bất Động Sản

Mô hình Hybrid working: Nền tảng làm việc đáp ứng kỷ nguyên số hóa

Mô hình Hybrid working, hay còn gọi là mô hình làm việc kết hợp, đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây. Đặc biệt, mô hình này đã được đẩy mạnh hơn bao giờ hết trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 và sau đại dịch. Nhiều doanh nghiệp thậm chí đã đầu tư vào việc chọn một văn phòng làm việc mới để đón làn sóng Hybrid Working. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những cách để tối ưu hóa hiệu suất làm việc theo mô hình Hybrid working.

Mô hình Hybrid Working đang là xu hướng cho hiện tại và tương lai

Mô hình Hybrid Working là gì?

Mô hình Hybrid Working đề cập đến việc kết hợp làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa. Thời gian làm việc theo mô hình này thường được thỏa thuận giữa doanh nghiệp và nhân viên, và có thể thích nghi và thay đổi dựa trên mong muốn  và định hướng cụ thể của tổ chức. Mô hình này không có một quy tắc cứng nhắc, mà tùy thuộc vào sự đặc thù của từng doanh nghiệp.

Trends của mô hình Hybrid Working

Nếu Work From Home là xu hướng làm việc nổi bật vào năm 2020, thì Hybrid Working dường như đã trở thành lựa chọn phổ biến nhất trong thời kỳ hậu đại dịch Covid 19 . Nhiều người và doanh nghiệp đã thể hiện sự ưa thích đối với mô hình làm việc linh hoạt này bởi rất nhiều ưu điểm và tiện lợi mà nó mang lại. Các doanh nghiệp đã và đang áp dụng Hybrid Work sẽ đáp ứng được cho họ khá nhiều yêu cầu từ chi phí, sự linh hoạt cho đến hiệu quả công việc.

Ngày nay, nhiều quốc gia đã nới lỏng các hạn chế về đại dịch, cho phép nhân viên quay trở lại văn phòng của họ. Điều này giải thích tại sao nhiều lãnh đạo đang khuyến khích nhân viên quay lại văn phòng ít nhất là một hoặc hai lần mỗi tuần. Có những công ty đã áp dụng mô hình làm việc theo “luân phiên”, trong đó các nhóm làm việc tại văn phòng một tuần và làm việc từ xa vào tuần tiếp theo. Trong khi đó, một số doanh nghiệp chọn mô hình làm việc linh hoạt hơn, cho phép nhân viên tự quyết định khi nào họ làm việc tại nhà.

Theo cuộc khảo sát của Eden Workplace, khoảng 15% nhân viên ưa chuộng làm việc từ xa, 23% muốn làm việc tại văn phòng trực tiếp, và 62% còn lại thích mô hình làm việc Hybrid. Đặc biệt, phần lớn nhân viên thuộc thế hệ Z cũng đánh giá cao tính linh hoạt mà mô hình Hybrid working mang lại.

Cách tối ưu hóa hiệu suất làm việc với mô hình Hybrid working

Giao tiếp rõ ràng là ưu tiên hàng đầu

Với mô hình làm việc từ xa, giao tiếp trở thành một thách thức thực sự. Do đó, đảm bảo rằng tổ chức của bạn cung cấp cho nhân viên các công cụ giao tiếp hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội dành riêng công việc để tạo ra các nhóm trao đổi chung cho toàn công ty và nhóm trao đổi riêng cho từng dự án hoặc bộ phận. Bằng cách đơn giản hóa phương tiện giao tiếp công nghệ, bạn sẽ đảm bảo rằng các cuộc thảo luận diễn ra một cách suôn sẻ giữa những thành viên làm việc tự do và tại công ty.

Tạo sự liên kết là điều quan trọng khi áp dụng Hybrid Work

Tạo kết nối cá nhân giữa các cá nhân trong doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa thường đặt ra thách thức về việc duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân trong công ty. Lãnh đạo cần phải tìm cách thúc đẩy sự kết nối giữa nhân viên, bất kể họ ở đâu. Cuộc họp nội bộ, cùng với các hoạt động như minigame hàng tuần hoặc hàng tháng, có thể giúp xây dựng mối quan hệ và tạo sự gắn kết.

Cùng với đó, việc khen ngợi và thưởng thức những nhân viên tích cực trong việc hợp tác và thúc đẩy kết nối giữa đồng nghiệp sẽ tạo động lực cho lực lượng lao động, giúp họ trung thành hơn với công ty.

Đảm bảo đào tạo về công cụ kỹ thuật số

Không phải tất cả nhân viên đều đã quen thuộc với công nghệ. Vì vậy, hãy tạo một khóa đào tạo trực tuyến về cách sử dụng hiệu quả các công cụ kỹ thuật số và các kênh giao tiếp trực tuyến là rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi người có thể tham gia và làm việc theo nhóm một cách tích cực hơn.

Đồng thời, hãy đảm bảo rằng nhân viên của công ty có sẵn mọi công cụ cần thiết để làm việc từ xa nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu mà mục tiêu công việc, chẳng hạn như máy tính xách tay, tai nghe, microphone,.. để đảm bảo họ có điều kiện tối ưu cho công việc.

Trang bị  công cụ cần thiết cho công việc là điều phải để tâm đến

Duy trì văn hóa công ty

Cho dù nhân viên làm việc ở đâu, việc duy trì văn hóa công ty vẫn cần được quan tâm. Hãy thực hiện những biện pháp tương tự như bạn thường làm với nhân viên tại văn phòng. Có thể đóng gói quà cho các dịp lễ hoặc gửi các gói thực phẩm hoặc phiếu giảm giá cho nhân viên làm việc từ xa hàng tháng, tương tự như việc bạn cung cấp bữa sáng miễn phí cho nhân viên tại văn phòng.

Nếu công ty của bạn có phòng tập thể dục tại trụ sở, bạn có thể cung cấp tiền trợ cấp cho nhân viên làm việc từ xa để họ tham gia vào phòng tập hoặc tham gia các buổi tập trực tuyến. Điều này giúp duy trì sự gắn kết và tạo môi trường làm việc tích cực cho toàn bộ nhân viên của công ty.

Xem thêm: Những cơ hội và thách thức nào cho doanh nghiệp áp dụng mô hình Hybrid Working

Kết

Một tổ chức thành công sẽ tạo ra một môi trường làm việc tạo sự kết nối tự nhiên và tích cực giữa nhân viên với nhân viên và giữa nhân viên với doanh nghiệp, không cần áp dụng quy định cứng nhắc. Nếu bạn đang xem xét triển khai mô hình Hybrid working, hãy đảm bảo rằng văn phòng của bạn đủ tốt và tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và chất lượng để nhân viên có thể đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất. Một tòa nhà văn phòng đạt chuẩn chất lượng như OneHub Saigon có thể là một lựa chọn lý tưởng.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago