Categories: Xây dựng

2 loại sơn chống nóng cho mái tôn hiệu quả và bền màu nhất 2021

Phần lớn các loại tôn cho nhà ở hiện nay đều được làm từ kim loại nên khả năng hấp thụ nhiệt lượng là rất cao. Đây cũng chính là lý do khiến cho căn nhà của bạn luôn nóng nực và oi bức mỗi khi vào hè. Hiện nay có rất nhiều cách để xử lý nhưng giải pháp thông minh và tiết kiệm nhất chính là sử dụng sơn chống nóng cho mái tôn. Vậy loại sơn này là gì? Và đâu là sản phẩm sơn chống nóng tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Sơn chống nóng cho mái tôn là gì?

Sơn chống nóng mái tôn thực chất là loại sơn được phủ lên bề mặt của mái tôn và có cấu tạo giống như các loại sơn chống nóng (hay sơn cách nhiệt) nói chung khác. Bao gồm các chất tạo màng đặc biệt cùng khả năng liên kết với các chất phụ gia phản quang khác có cấu trúc tinh thể xếp lớp, tạo nên lớp chân không ngăn cản hiện tượng truyền nhiệt, bức xạ nhiệt và phản xạ ánh sáng, tạo thành một thể đồng nhất. Sơn chống nóng có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên tới 75 độ C .

Xu hướng cách nhiệt nhà ở bằng sơn chống nóng cho mái tôn khá phổ biến hiện nay

Những ưu điểm nổi bật của dòng sơn này có thể kể đến như hiệu quả chống nóng mang lại rõ rệt, tiết kiệm chi phí, công sức và quá trình thi công hết sức đơn giản. Nhờ đó, sơn chống nóng không chỉ được gia chủ mà ngay cả thầu thợ cũng khuyến khích sử dụng, nhất là đối với phần mái tôn khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Top 2 loại sơn chống nóng cho mái tôn làm mát mái tôn nhà ở

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sơn chống nóng mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Tuy nhiên, nổi bật nhất cả về sự uy tín lẫn hiệu quả mang lại thì phải kể đến hai loại sơn dưới đây:

Sơn chống nóng cho mái tôn KOVA CN-05, chiếc áo cách nhiệt hiệu quả nhất

Đây chính là cái tên được nhắc đến đầu tiên và nhiều nhất hiện nay. Đến từ thương hiệu KOVA nổi tiếng với nhiều năm hoạt động và nghiên cứu tại thị trường Việt Nam, sản phẩm sơn chống nóng KOVA CN-05 là loại sơn phủ 2 thành phần được chế tạo hết sức đặc biệt từ những Monomer chống nước (Hydrophobic). Nhờ đó mang đến khả năng chống thấm nước, bám dính tốt giúp ngăn cản tối đa khả năng truyền nhiệt và phản xạ lại ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên bề mặt mái tôn.

Sơn chống nóng cho mái tôn KOVA CN-05, sản phẩm được ưu tiên lựa chọn

Một số đặc điểm nổi bật khiến sơn chống nóng KOVA CN-05 trở thành lựa chọn lý tưởng và ưu tiên hàng đầu có thể kể đến như:

  • Khả năng giảm nhiệt độ, cách nhiệt ở bề mặt mái tôn lên đến 20 độ C trong điều kiện nhiệt độ là 60 độ C và giảm được từ 5 đến 8 độ C trong điều kiện nhiệt độ 45 độ C.
  • Chống nóng theo quy luật phản xạ ánh sáng và cách nhiệt với độ bền sơn lên tới 3 đến 5 năm
  • Các chất tạo màng trong sơn có khả năng bám dính tốt giúp chống rêu mốc. không gây rỉ sét và giảm âm thanh trên mái tôn khi trời mưa to
  • Không chứa thủy ngân hay chất độc hại, an toàn tuyệt đối với người thi công và gia chủ
  • 5 mã màu pha sẵn dịu nhẹ, vừa giúp làm mát làm đẹp và tân trang công trình hiệu quả

Vừa làm mát lại vừa làm đẹp là ưu điểm nổi bật của KOVA CN-05

Ngoài ra, Kova còn có các loại sơn chuyên chống thấm như : Kova ct11a, Kova pha xi măng…khi dùng chung cùng KOVA CN-05 sẽ mang lại hiệu quả chống nóng tốt hơn.

Sơn chống nóng ngoại thất Dulux WeatherShield

Một cái tên khác cũng không thể bỏ qua giúp giảm bớt cái nóng vào những ngày hè oi ả chính là sơn chống nóng Dulux hay còn gọi là sơn ngoại thất Dulux WeatherShield. Đây là dòng sơn cao cấp được sản xuất dựa trên công nghệ Hydroytek tiên tiến của Anh với cấu tạo từ bột khoáng, nhựa Acrylic, chất màu không chứa chì, chất phụ gia và nước. Từ đó giúp bảo vệ ngôi nhà trước thời tiết khắc nghiệt.

Sơn chống nóng cho mái tôn Dulux sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến của Anh

Một số ưu điểm của sơn Dulux WeatherShield khiến gia chủ yên tâm lựa chọn sử dụng có thể kể đến như:

  • Khả năng làm giảm nhiệt bề mặt mái tôn cực kỳ hiệu quả khi phản xạ lại bức xạ nhiệt của mặt trời và làm mát lên đến 5 độ C
  • Bề mặt sơn khá bền giúp chống rêu mốc, bụi bẩn hay bong tróc gấp 2 lần khiên cho mái tôn luôn sạn rẻ, bền màu và duy trì được khả năng chống nóng tốt
  • Tính năng Keep CoolTM làm mát bề mặt giúp bảo vệ ngôi nhà bạn trước 10 nghìn giờ đón nắng
  • Sơn Dulux ngoài trời chống nóng không gây ra hiện tượng bong tróc, loang lỗ sau những cơn mưa dài ngày đảm bảo độ thẩm mỹ của ngôi nhà mà bạn xây dựng nên.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cấu tạo, tính năng cũng như ưu điểm vượt trội của 2 loại sơn chống nóng cho mái tôn phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ của bài viết sẽ gợi ý và giúp bạn lựa chọn được loại sơn phù hợp nhất với mục đích sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của mình.

>>> Xem thêm: Hiệu quả vượt trội của sơn chống nóng mái tôn cho ngôi nhà luôn mát

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago