Categories: Xây dựng

Ưu điểm và Nhược điểm sơn chống nóng cho mái tôn

Sơn chống nóng cho mái tôn là vật liệu phủ được phổ biến trên thị trường sơn xây dựng. Do khả năng phản chiếu tia bức xạ nhiệt từ mặt trời, giảm sự hấp thụ nhiệt của mái tôn và làm ngôi nhà vẫn giữ được sự mát mẻ giữa trời nắng gắt. Nhưng bạn đã thực sự nắm rõ những lợi ích và mặt hạn chế của loại sơn này chưa? Để giúp bạn đưa ra được quyết định xác đáng thì hãy tham khảo qua bài viết về sơn chống nóng này.

Thường dòng sơn này được sử dụng phần lớn tại các phân xưởng sản xuất, khu chế xuất, nhà máy, nhà cấp 4 hoặc nhà trọ. Do những ưu điểm sau mà mọi chủ đầu tư đều muốn sử dụng cho công trình của mình.

Ưu điểm của sơn chống nóng cho mái tôn

Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ

Mái tôn là vật liệu với khả năng hấp thụ và truyền nhiệt cao, khi ở trong thời tiết nắng nóng thì nhiệt độ của mái tôn có thể lên đến 60, 65 độ C. Nhưng được phủ một lớp sơn chống nóng lên thì lượng nhiệt sẽ được giảm xuống đáng kể từ 12 đến 25 độ C.  Lớp sơn phản xạ nhiệt giúp không gian trong nhà mát hơn ngoài trời rất nhiều. Nhờ vậy mà bạn sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng cho quạt hay máy điều hòa. Bên cạnh đó cũng giúp cho máy được làm việc nhẹ nhàng hơn và không bị quả tải.

Thân thiện với môi trường

Sơn chống nóng cho mái tôn thân thiện môi trường

Lượng điện tiêu thụ để làm mát cho ngôi nhà được giảm thiểu, từ đó giảm bớt một lượng nhiên liệu để tạo ra điện năng. Nghĩa là khi bạn sử dụng sơn chống nóng thì dã góp phần giảm lượng khí thải công nghiệp ra môi trường. Đồng thời, lớp sơn chống nóng này còn có thể cách âm và giảm tiếng ồn khi trời mưa.

Tăng tuổi thọ cho mái tôn

Thành phần sơn có chứa chất chống thấm, chất cách nhiệt với khả năng bám dính tốt nên sẽ kéo dài thời gian sử dụng của mái tôn. Độ bền lớp sơn thường là 10 năm và hiệu quả chống nóng của bề mặt là gần 5 năm. Không phải lo lắng về việc xuống cấp quá nhanh của vật liệu và nội thất trong nhà. Bên cạnh đó, trong thành phần còn giúp kháng nước, chống ăn mòn, gỉ sét mái tôn nên cũng đã giúp không khí trong nhà được trong lành và an toàn, tiết kiệm chi phí bảo trì mái.

Tiết kiệm chi phí bảo trì vật liệu

Tính đa năng của sơn

Như đã nói bên trên, các chủ đầu tư thường luôn muốn sử dụng loại sơn này cho các công trình công nghiệp cũng như công trình dân dụng vì sự đa năng sơn mang lại. Ngoài việc sử dụng cho các mặt phẳng kim loại thì sơn còn được dùng cho gạch ngói, bê tông, nhựa đường, vật liệu gỗ trong những nhà kho trữ hàng, mái che nhà xe,…

Nhược điểm của sơn chống nóng cho mái tôn

Chi phí sử dụng

Giá thành của một thùng sơn chuyên dụng để chống nóng cho mái thường giá luôn cao các loại sơn lót bình thường. Mặc dù vậy, nếu so với việc phải thay thế toàn bộ mái nhà bằng một vật liệu cách nhiệt khác như tôn mát, trồng cây trên mái hay làm trần thạch cao cách nhiệt thì 1 2 thùng sơn vẫn kinh tế hơn rất nhiều. Hơn nữa còn dễ sử dụng, dễ bảo trì cũng như tiết kiệm được một số chi phí khác.

Khó tìm mua

Thi công sơn mái tôn chuyên nghiệp

Hiện nay trên thị trường chỉ có một vài hãng sơn có loại sơn chống nóng đặc biệt này. Và cách thi công sơn cũng cần phải có những người thợ chuyên môn cao và cẩn thận. Bới vì không phải chỉ đơn giản là mua sơn và phủ lên mái tôn là xong, người thợ còn phải xem xét kỹ tình trạng và vệ sinh mái cũng như sửa những chỗ bị dột trên mái. Do vậy, cần phải có những thợ sơn chuyên nghiệp.

Bài viết trên đã chia sẻ về những mặt lợi ích và hạn chế của sơn chống nóng cho mái tôn. Nếu như bạn vẫn chưa chắc chắn về hiệu quả của sơn hay không biết mua loại sơn nào, thuê đội ngũ thi công ở đâu thì hãy thử tìm tới sơn KOVA. Hi vọng bài viết trên phần nào giúp cho bạn hiểu thêm về loại sơn đặt biệt này.

>>>> Tham khảo thêm tại: Lợi ích của việc sử dụng sơn chống nóng KOVA

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago