Categories: Công Nghiệp

Top 4 lỗi cần tránh khi sơn chống nóng cho mái tôn

Sơn chống nóng cho mái tôn là công việc phức tạp đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn cao khi thi công, bởi lẽ những lỗi sai sẽ khó khắc phục khi đã sơn lên mái tôn. Điều đó làm tốn nhiều thời gian, chi phí và công sức của bạn. Để tránh các vấn đề đó, cùng tham khảo 4 lỗi sai cần tránh sau đây nhé!

1. Không kiểm tra tình trạng bề mặt mái tôn trước khi sơn

Tình trạng bề mặt lớp tôn cần sơn là thông số cần phải nắm rõ nhất. Vệ sinh bề mặt là công việc cơ bản trước khi sơn lên bất cứ bề mặt nào. Dù là sơn chống nóng hay sơn thông thường, thợ sơn đều kỹ lưỡng xử lý bề theo đúng tiêu chuẩn của loại sơn đó để đảm bảo độ bền và hiệu quả sử dụng lâu dài cho mái tôn nhà bạn.

Kiểm tra kỹ lưỡng bề mặt tôn trước khi sơn để đảm thi công hiệu quả cao

Tùy vào tay nghề của mỗi người thợ mà họ sẽ có quy trình kiểm tra khác nhau. Tuy nhiên bạn cần nắm rõ một số nguyên tác cơ bản về mặt tôn trước khi sơn để theo dõi và kiểm tra quá trình sơn của thợ. Dưới đây là một số tiêu chuẩn bề mặt sơn.

  • Đối với bề mặt tôn mới chưa bị rỉ sét: Vệ sinh bình thường
  • Đối với bề mặt tôn đã bị rỉ sét: Vệ sinh kỹ, loại bỏ rỉ sét và rửa lại bằng nước. Sơn thêm lớp lót chống rỉ trước khi sơn lớp cách nhiệt
  • Đối với mái tôn đã sơn cách nhiệt và cần sơn lại: Vệ sinh các lớp sơn không đạt

2. Sơn không đạt độ dày tiêu chuẩn

Đối với sơn chống nóng cho tôn mái che, độ dày của lớp sơn tỷ lệ thuận với hiệu quả cách nhiệt. Lớp sơn càng dày, tính cách nhiệt của mái tôn càng cao. Lưu ý, thực tế sẽ có một số trường hợp thợ thi công không sơn đúng tiêu chuẩn nhưng bạn không kiểm tra được vì không có sự chênh lệch quá lớn giữa sơn 1 lớp hay sơn 3 – 4 lớp, nhưng bạn sẽ phát hiện ra độ bền và hiệu quả theo thời gian sử dụng.

Sơn quá mỏng sẽ không mang lại tính năng cách nhiệt tốt

Bạn cần nắm rõ quy định sơn chóng nóng trên bề mặt tôn, cụ thể các kỹ thuật hiện nay quy định sơn từ 2 – 3 lớp là đảm bảo mái tôn chống nóng hiệu quả và có độ bền cao.

3. Mua phải sơn kém chất lượng

Sơn là sản phẩm dễ bị làm giả nhất. Các đơn vị kinh doanh lừa đảo lợi dụng sự hiểu biết hạn chế của người tiêu dùng để trục lợi tung ra thị trường những loại sơn kém chất lượng. Nếu không cẩn thận, khả năng cao bạn sẽ mắc phải những vấn nạn này.

Thông thường các sản phẩm sơn kém chất lượng sẽ có bao bì, hoạt chất giống như sản phẩm thật (sản phẩm loại 1), chỉ cần điều chỉnh một vài thông số sẽ giảm được chi phí sản xuất mà vẫn đảm bảo các yếu tố giống như hàng loại 1 không bị phát hiện bằng mắt thường.

Cẩn thận chọn mua sản phẩm sơn chống nóng cho mái tôn trên thị trường hiện nay

Người tiêu dùng chỉ nhận ra hàng kém chất lượng khi đã mua sản phẩm và sơn lên mái tôn một thời gian. Nếu hàng chất lượng 1 cho ra bề mặt mịn, cách nhiệt tốt, các hàng loại 2, 3 chỉ đáp ứng được một nửa mà vẫn được bán với giá cao.

Vì vậy, để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, hãy cẩn thận kiểm tra từ điểm phân phối, đến các chứng chỉ ghi trên bao bì sản phẩm, mã QR. Để chắc chắn hơn, bạn nên liên hệ với nhân viên hỗ trợ của công ty sơn bạn chọn để hỏi những địa điểm phân phối chính thức của công ty.

4. Chọn thời điểm thi công vào ngày mưa, không khí bị ẩm ướt

Dù là sơn chống nóng hay sơn phổ thông bình thường, khi làm công việc sơn phết, thời tiết khô ráo là điều kiện lý tưởng nhất để bắt đầu. Với sơn chống nóng mái tôn, quy trình và những công cụ sơn lúc bày ra rất nhiều, nếu thời tiết xấu hoặc mưa to gió lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng buổi thi công.

Thời tiết khô ráo, nắng không quá gắt là điều kiện lý tưởng để thi công sơn phết

Ngoài ra, khoảng thời gian chờ giữa các lần sơn tầm 1 – 2 tiếng, dưới điều kiện khô ráo sẽ giúp quá trình này diễn ra nhanh và hiệu quả, không bị gián đoạn so với không khi ẩm và trời mưa.

Kết luận

Thi công sơn chống nóng cho mái tôn tốn nhiều công sức của người thợ và sự đầu tư kỹ lưỡng của chủ công trình. Tuân thủ những tiêu chuẩn chung và tránh những lỗi sai phổ biến khi sơn sẽ giúp bạn có một mái tôn cách nhiệt hiệu quả cao và bên lâu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hiệu quả vượt trội cho mái tôn cách nhiệt cùng sơn chống nóng KOVA CN-05

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago