Categories: Bất Động Sản

3 gợi ý giúp bạn mua bán chung cư TP. Hồ Chí Minh dễ dàng và thuận lợi nhất

Loại hình căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng sống và đầu tư vào các căn hộ chung cư ngày càng tăng. Nắm được tình hình đó, nhiều khách hàng tìm kiếm các chung cư ở khu vực nội thành và cả vùng ven để mua sau đó bán lại, đây chính là một kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao trong tương lai. Vậy làm thế nào để mua bán chung cư TP. Hồ Chí Minh thuận lợi và nhanh chóng?

1. Thực trạng mua bán căn hộ chung cư HCM sau biến động đầu năm 2020

Sau biến động đầu năm 2020 với tình trạng thị trường bất động sản “ngủ đông” quá lâu được dự báo sớm quay lại đường đua và vực dậy ở nhiều phân khúc nổi trội. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại thị trường TP. Hồ Chí Minh nguồn cung phân khúc căn hộ chung cư trở nên dần khan hiếm, nếu có thì các dự án mới đều vướng các thủ tục pháp lý. Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường mua bán chung cư TP. Hồ Chí Minh thời gian tới sẽ không có nhiều nguồn cung mới ra thị trường cả phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân.

Trên thực tế, phân khúc bình dân được cho là thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung, trong khi đây được xem là phân khúc dẫn dắt thị trường. Kèm theo nguồn cung khan hiếm, các dự án cung cấp nguồn ra thị trường đầy đủ thủ tục pháp lý thì giá cả tăng cao đột biến khiến nhiều người có tâm lý e ngại không bỏ tiền đầu tư.

Tuy nhiên, với các dự án ở khu vực ngoại thành hoặc ven thành phố nếu có nguồn cung loại hình căn hộ chung cư cho đối tượng mức thu nhập trung bình thấp thì cư dân có thể xem xét. Bởi vì trong những năm gần đây với các chính sách giãn dân, đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện kết nối các khu vực bằng những tuyến đường lớn thì việc sinh sống và đầu tư vào các dự án ngoại thành hoặc các quận tiếp giáp các quận trung tâm cũng là điều đáng suy nghĩ.

Tuy tình hình thị trường mua bán chung cư HCM có vẻ đang khá trầm lắng nhưng vẫn có thể mong chờ những tín hiệu khả quan. Trong nửa cuối năm 2020 khi nền kinh tế trong giai đoạn khởi sắc trở lại cùng với thị trường bất động sản bắt đầu vào quỹ đạo, loại hình căn hộ chung cư hứa hẹn sẽ là một điểm sáng mới. Dưới đây 3 lưu ý giúp bạn mua bán chung cư TP. Hồ Chí Minh thuận lợi.

2. Xác định vị trí và giá bán căn hộ chung cư

Khi có ý định mua bán căn hộ chung cư bạn nên liệt kê danh sách những điều cần lưu ý, các yếu tố về chung cư bạn quan tâm để khoanh vùng lựa chọn phù hợp nhất chẳng hạn như hướng tòa nhà, tầng định ở, thiết kế trong căn hộ…  Căn hộ chung cư trong khu dự án có vị trí thuận lợi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Tuy nhiên không dễ để tìm chung cư khu vực trung tâm có mức giá vừa phải mà đầy đủ tiện ích.

Một điều quan trọng và không thể thiếu khi mua bán chung cư đó là giá cả. Bạn cần xác định rõ mục đích mua chung cư, xem xét nguồn tài chính để đưa ra quyết định phù hợp. Đối với những người có mức thu nhập tốt, ổn định có thể chọn chung cư trong các khu dự án đầy đủ hệ thống tiện ích như trường học cho trẻ em, siêu thị, trung tâm mua sắm, giải trí, công viên… Còn với đối tượng mức thu nhập trung bình, thấp có thể xem xét khu vực xung quanh vị trí chung cư có gần với chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học hay không.

3. Tính pháp lý của chung cư và tìm hiểu chủ đầu tư

Cùng với việc tìm kiếm chung cư thì bạn cũng nên tìm hiểu luôn về chủ đầu tư dự án. Hiện nay với tốc độ phát triển của internet bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin như tên chủ đầu tư, năng lực, giấy phép đầu tư và xây dựng của dự án. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những khách hàng trước về mức độ hài lòng với chung cư họ đã sử dụng.

Bên cạnh giấy phép đầu tư, hồ sơ năng lực chủ đầu tư bạn cần tìm hiểu rõ nguồn gốc khu đất, dự án nếu đang xây dựng có được cấp phép không. Các hợp đồng mua bán cũng cần xem xét kỹ lưỡng. Bạn nên chú ý các điều khoản như giá cả, cách thức thanh toán, thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, bồi thường hợp đồng…

4. Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu và an ninh khu dự án

Hiện nay rất nhiều chủ đầu tư chú trọng đời sống của cư dân nên đã xây dựng tích hợp các hệ thống tiện ích trong khu dự án. Điểm cộng khi sống ở chung cư đó là bạn và gia đình sẽ được sử dụng tiện nội và ngoại khu như khu vui chơi giải trí cho trẻ em, trung tâm thương mại, siêu thị, khu rèn luyện sức khỏe.

Ngoài ra bạn cần quan tâm đến điều kiện an ninh, an toàn trong khu dự án. Chẳng hạn cách quản lý ra vào khu dân cư như thế nào, có hệ thống cháy nổ không, hệ thống camera an ninh, báo động. Và khu vực để xe có thuận tiện, đảm bảo an toàn không.

Dù mua chung cư để sinh sống hay đầu tư theo hướng bán lại bạn cũng nên lưu ý những điều chúng tôi đã gợi ý ở trên để tránh những tình huống không hay xảy ra. Trước thực trạng thị trường mua bán chung cư TP. Hồ Chí Minh đang có nhiều biến động, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

>>> Xem thêm: Thông tin mua bán nhà đất quận Bình Chánh mới nhất năm 2020

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago