Categories: Cho Thuê

4 điều cần lưu ý để việc tìm thuê văn phòng nhanh chóng và hiệu quả

Tìm thuê văn phòng đang trở thành nhu cầu lớn của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp mới mở hoặc có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh. Sự xuất hiện của rất nhiều các tòa nhà cho thuê văn phòng cũng như các cổng thông tin trực tuyến đã phần nào giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình tìm thuê của mình. Vậy, để việc tìm thuê văn phòng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần phải lưu ý những điều gì?

Cùng Saigon Office tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau.

Xác định ngân sách cụ thể trước khi tiến hành tìm thuê

Dự trù chi phí cụ thể là bước quan trọng và tiên quyết nhất trong quá trình tìm thuê văn phòng, bởi nó tác động trực tiếp đến kết quả và chi phí về sau của doanh nghiệp. Các văn phòng cho thuê hiện nay được “chào bán” với mức phí cho thuê theo tháng, điều đó có nghĩa đây sẽ là chi phí cố định của doanh nghiệp mà không thể nào tiết giảm hay loại bỏ.

Tùy vào nguồn vốn và quy mô kinh doanh của mình, doanh nghiệp cần dự toán kỹ lưỡng ngân sách dành riêng cho việc thuê văn phòng. Việc dự trù ngân sách trước khi tiến hành quá trình thuê giúp doanh nghiệp có thể khoanh vùng và dễ dàng lựa chọn các văn phòng phù hợp với chi phí đặt ra, đồng thời hạn chế việc vượt quá chi tiêu không có lợi cho quá trình thuê mướn lâu dài.

Xác định địa điểm và diện tích văn phòng thuê

Tiếp theo, sau khi đã dự trù được ngân sách, doanh nghiệp cần xác định địa điểm và diện tích của văn phòng thuê. Vị trí địa lý là yếu tố tối quan trọng đối với văn phòng nói riêng và việc kinh doanh của doanh nghiệp nói chung, bởi nó có thể tạo ra nhiều lợi ích hoặc bất lợi nếu như doanh nghiệp không xác định đúng đắn.

Lợi ích của việc doanh nghiệp sở hữu văn phòng có vị trí thuận lợi có thể kể đến như: thuận tiện trong việc tiếp cận và di chuyển, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp (như việc doanh nghiệp có văn phòng tại quận 1 bao giờ cũng để lại ấn tượng tốt hơn so với doanh nghiệp có văn phòng tại các quận ngoại ô)…

Địa điểm cho thuê ảnh hưởng trực tiếp đến giá thuê văn phòng. Các văn phòng tọa lạc tại tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 sẽ có giá cao hơn nhiều so với các văn phòng thuộc quận khác, tuy nhiên điều đó là xứng đáng bởi sự sầm uất, thuận tiện tại quận trọng điểm của thành phố. Nếu bạn dư dả về ngân sách, hãy cân nhắc đến các văn phòng thuộc các quận trung tâm nhé!

Thứ 2 là diện tích văn phòng. Diện tích văn phòng rộng rãi, thoáng mát sẽ tạo nên những lợi ích tích cực cho nhân viên, như tinh thần thoải mái hơn, nhiều cảm hứng hơn, năng suất làm việc cao hơn… Diện tích trung bình cần thiết đối với 1 nhân viên là khoảng 4m2, và tùy vào lượng nhân viên mà doanh nghiệp cần hoạch định sẵn không gian phù hợp trước khi thuê văn phòng. Nên nhớ, ngoài nhân viên, văn phòng cũng cần dành một khoảng diện tích kha khá cho các vật dụng nội thất như bàn ghế, tủ tài liệu, máy in… Vì vậy, đừng chỉ lấy số lượng nhân viên nhân lên cho diện tích 1 người để làm chuẩn nhé!

Tham vấn ý kiến từ các công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Các công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp có nhiệm vụ tư vấn, đưa ra những giải pháp thiết kế và trang trí tối ưu nhất để doanh nghiệp có được không gian làm việc đẹp mắt. Những đơn vị này luôn sở hữu những nhân tài về thiết kế và luôn biết được đâu là những điểm yếu ở văn phòng hiện hữu, hoặc làm thế nào để một không gian trở nên đẹp và ấn tượng nhất. Nói cách khác, không ai có thể hiểu được văn phòng bằng những công ty thiết kế nội thất, ngoại trừ chính bản thân doanh nghiệp.

Bằng cách liên hệ với các công ty này, doanh nghiệp có thể tham vấn cách làm thế nào để văn phòng trở nên đẹp mắt, thể hiện đúng tinh thần và đặc trưng của công ty. Một văn phòng đẹp không chỉ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, mà còn tạo cảm hứng và niềm tự hào cho các nhân viên, khi được gắn bó và làm việc trong môi trường này. Nếu chọn được doanh nghiệp thiết kế nội thất phù hợp và tham vấn ý kiến từ họ, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều kể cả thời gian lẫn chi phí.

Một số đơn vị thiết kế nội thất văn phòng lớn hiện tại có thể kể đến như ADP-architects, View Decor, Solution… Tùy vào địa điểm của mình, hãy lựa chọn một đơn vị phù hợp nhất.

Chọn lựa một công ty cho thuê văn phòng uy tín

Đã qua rồi cái thời doanh nghiệp phải chật vật tìm kiếm văn phòng trên báo chí, rồi đến tận nơi xem xét, tìm hiểu và đánh giá văn phòng (vốn cực kỳ tốn kém cả về thời gian và chi phí). Ngày nay, chỉ cần ngồi một chỗ (đúng nghĩa đen) và vài cú click chuột, doanh nghiệp đã có thể tìm kiếm cho mình những văn phòng phù hợp trên các trang web cho thuê văn phòng trực tuyến.

Các trang web này có những ưu điểm cực kỳ vượt trội, trong đó, tính thuận tiện, đơn giản, liên tục cập nhật cụ thể chi tiết các văn phòng cho thuê là những điểm cộng sáng giá. Hiện tại, có rất nhiều trang web cho thuê văn phòng, điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải chọn lựa một trang web uy tín, chuyên nghiệp, nhất là với nhu cầu tìm kiếm tòa nhà cho thuê văn phòng tại quận 1 vốn đắt đỏ.

Saigon Office – cổng thông tin cho thuê văn phòng trực tuyến uy tín, chuyên nghiệp là lựa chọn tin cậy của rất nhiều những doanh nghiệp hiện nay. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, liên tục cập nhật đầy đủ những tòa nhà cho thuê văn phòng tốt tại TP.HCM, Saigon Office hứa hẹn là kênh thông tin chuẩn xác giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng, nhanh chóng tìm kiếm cho mình không gian làm việc phù hợp nhất.

Bằng cách click vào website chính thức https://saigonoffice.com.vn/, bạn có thể tìm kiếm cho mình văn phòng phù hợp với chi phí hoặc vị trí dự định. Website Saigon Office được chia thành nhiều mục cụ thể, như văn phòng cho thuê quận 1, quận 2, quận 3,… hoặc các hạng văn phòng như văn phòng hạng A, hạng B, văn phòng giá rẻ. Cùng với đầy đủ các chi tiết như giá thuê, đặc điểm, dịch vụ và tiện ích của từng văn phòng, bạn có thể dễ dàng hình dung một cách tổng quát nhất trước khi quyết định liên hệ và đến xem.

Trên đây là các lưu ý mà doanh nghiệp cần biết trước khi tiến hành chọn lựa văn phòng cho thuê. Hy vọng với những lưu ý này, quá trình tìm thuê của doanh nghiệp sẽ diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúc các doanh nghiệp sở hữu được không gian làm việc ưng ý và gặt hái được nhiều thành công lớn trong công việc kinh doanh. Hẹn quý doanh nghiệp ở các bài viết hữu ích tiếp theo nhé! Trân trọng.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago