6 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG LÀM VIỆC TẠI NHÀ

Làm việc tại nhà (work from home) hiện nay đã trở thành hình thức làm việc phổ biến. khác với nhân viên văn phòng, những cá nhân có thể làm việc tại nhà thuộc tuýp người sáng tạo hay làm việc trong ngành quảng cáo truyền thông, làm công việc freelancer, youtubers, vloggers,… . Vì thế, hiện nay nhu cầu về thiết kế thi công nội thất văn phòng tại nhà đang cần được đầu tư và chú trọng.

Những lưu ý để thiết kế nội thất văn phòng làm việc tại nhà hiệu quả

Liệt kê những vật dụng cần thiết cho văn phòng

Tuỳ theo tính chất công việc của bản thân mà những thiết bị, dụng cụ cần thiết trong văn phòng mỗi người sẽ khác nhau.Tuy nhiên, danh sách những vật dụng tiêu biểu và cơ bản mà ai cần phải trang bị đó là máy tính, máy in, điện thoại, bàn, ghế, giấy. bút viết. Trong trường hợp bản thân là một hoạ sĩ, chuyên viên thiết kế, chuyên viên đồ hoạ thì màu vẽ, Wacom sẽ là thứ không thể thiếu trên bàn làm việc rồi. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà tư vấn, bạn có thể cần thêm không gian cho một số khóa, tủ hồ sơ chống cháy và có thể là không gian gặp gỡ, trao đổi với khách hàng. Khi đã lập xong danh sách các nhu cầu cần thiết, điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách bạn dự định sử dụng văn phòng tại nhà.

Chọn khu vực phù hợp để bố trí văn phòng

Chọn một khu vực dành riêng cho không gian văn phòng tại nhà của bạn

Một khi bạn đã lập danh sách các nhu cầu quan trọng của mình, bạn sẽ xác định tốt hơn về diện tích thiết kế thi công nội thất văn phòng bao nhiêu là đủ. Lý tưởng nhất, văn phòng nên ở trong một khu vực yên tĩnh với một số mức độ riêng tư. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn ở chung nhà với vợ / chồng, con cái hoặc thậm chí là bạn cùng phòng. Ví dụ, một phòng dự phòng có cửa có thể là tốt nhất vì nó có thể giúp lọc tiếng ồn từ phần còn lại của ngôi nhà, đặc biệt nếu bạn thường xuyên nghe điện thoại. Hoặc, nếu bạn sẽ gặp gỡ khách hàng trong văn phòng tại nhà của bạn, có thể hiệu quả hơn khi chọn một phòng gần lối vào trước của ngôi nhà.

Cân bằng không gian làm việc và lưu trữ

Một công ty lớn cần dành cả một phòng kho để lưu trữ các hợp đồng giấy, thông tin về công ty, những tài liệu mật. Điều đó cũng không ngoại lệ khi bạn làm việc tại nhà. Việc phải lưu trữ số lượng lớn giấy tờ làm việc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để tiết kiệm được diện tích, bạn cần bố trí và thiết kế khu vực lưu trữ giấy tờ (hộc bàn, tủ khoá nhiều ngăn, kệ treo tường). Bạn cũng có thể phải lưu trữ các tập tin trong một phòng khác.  Sổ sách và giấy tờ cần được bố trí sao cho hợp lý để những tập tin tài liệu bạn cần sử dụng thường xuyên phải được đặt tại nơi dễ thấy, dễ tìm, dễ lấy và dễ truy cập.

Chọn nguồn sáng thích hợp cho khuôn viên làm việc

Ánh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời) luôn phải đặt lên hàng đầu khi chọn lựa không gian để thiết thế thi công nội thất văn phòng làm việc tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần bổ sung làm sáng khu vực làm việc bằng việc tăng cường ánh sáng nhân tạo, hoặc đèn bàn và đèn sàn có thể cung cấp ánh sáng tập trung cho khu vực làm việc cụ thể của bạn. Cuối cùng, bất kể loại ánh sáng nào có sẵn, hãy đảm bảo rằng màn hình máy tính của bạn được định vị sao cho nó không bị chói (tốt nhất nên kích hoạt chế độ night shift) giúp cho mắt được cân bằng và chống mỏi mắt.

Trang bị điện thoại riêng phục vụ cho mục đích làm việc

Việc đầu tư một chiếc điện thoại riêng dành cho mục đích làm việc làm hợp lý. Khi làm việc, bạn có thể phân biệt được những hộp thư, số điện thoại của khách hàng mà không nhầm lẫn với những liên hệ của người thân, gia đình. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tạo sự thuận tiện, dễ dàng hơn trong vấn đề quản lý doanh nghiệp của bạn.

Đầu tư vào thiết kế thi công nội thất văn phòng

Nhà ở là không gian làm việc nhỏ. Vì thế, quá trình lựa chọn nội thất cho văn phòng nhà bạn vô cùng khó khăn và phức tạp.Nên chi tiền cho một chiếc bàn tốt với không gian làm việc phù hợp, một chiếc ghế thoải mái có thể hỗ trợ chăm sóc lưng, đảm bảo bạn luôn trong tư thế làm việc tốt nhất. Ngoài ra, đầu tư một góc nhỏ với thiết kế tranh Canvas xen kẽ hoặc những khung caro thép kèm theo những tờ note sẽ khiến không gian làm việc bớt nhàm chán, cứng nhắc và thư giãn hơn.

Mang lại nhiều lợi thế bao gồm tính linh hoạt trong công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại thì hình thức làm việc với văn phòng tại nhà đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cũng như năng suất công việc thì yếu tố thiết kế thi công nội thất văn phòng cần được đầu tư. Từ đó, với mỗi không gian nhỏ của mình, bạn sẽ được các kiến trúc sư tư vấn cách thiết kế hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả.

Thiết kế thi công nội thất văn phòng tại ADP-architects, tại sao không?

Tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, ADP-architects là một trong những công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp và uy tín nhất. Kể từ năm đầu tiên được thành lập 2006, ADP-architects đã cho ra đời hàng loạt dự án thiết kế nội thất văn phòng, trong đó 90% thuộc các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia danh tiếng như Huawei, Asmara, Samsung, Unilever… Với triết lý thiết kế khác biệt không chỉ hướng đến chất lượng thành phẩm mà còn là sự hài lòng của khách hàng, những mẫu văn phòng của ADP-architects không chỉ đẹp mắt, mà còn mang đậm dấu ấn và bản sắc thương hiệu.

Về thông tin chi tiết và các dự án từng thực hiện của ADP-architects, mời quý doanh nghiệp truy cập vào đây

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago