Nên thiết kế nội thất văn phòng như thế nào để tăng năng suất làm việc?

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc có thể bị bỏ qua khi cố gắng giải quyết các nguyên nhân của năng suất thấp. Dưới đây công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng ADP-architects sẽ đưa ra bốn lĩnh vực chính mà các nhà tuyển dụng nên tập trung vào.

Năng suất thấp là mối lo ngại gần như liên tục đối với các tổ chức của Anh ở mọi hình dạng và quy mô kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Khảo sát việc làm và kỹ năng năm 2017, được phát hành vào tháng 10 năm 2018, cho thấy mặc dù người Anh đang làm việc chăm chỉ và nhanh hơn bao giờ hết, năng suất của họ vẫn tiếp tục bị đình trệ.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc có thể bị bỏ qua khi phân tích các nguyên nhân của năng suất thấp. Một không gian làm việc được lên kế hoạch tốt có thể giúp mọi người dễ dàng hoàn thành các nhiệm vụ nhanh chóng và hiệu quả hơn, cùng nhau hợp tác và sáng tạo hơn và có tác động tích cực đến sức khỏe, phúc lợi và sự gắn kết của họ.

Dưới đây là bốn khía cạnh chính của thiết kế văn phòng làm việc có thể ảnh hưởng đến năng suất – tốt hơn hoặc tồi tệ hơn.

1. Không gian làm việc cá nhân

Đối với nhiều nhân viên, một không gian làm việc vô tổ chức, hỗn loạn khiến việc giải quyết danh sách việc cần làm của họ trở nên khó khăn và tốn thời gian hơn. Những người khác có thể thích một môi trường lộn xộn hơn; một nghiên cứu năm 2017 của Đại học Minnesota cho thấy thiên tài sáng tạo là những người thích một không gian làm việc bừa bộn, bận rộn.

Nếu bạn muốn hợp lý hóa và đơn giản hóa không gian làm việc của mình, hãy xem xét:

  • Lưu trữ tài liệu kỹ thuật số và giấy trong một hệ thống các thư mục có tổ chức
  • Giữ các mục bạn sử dụng thường xuyên gần nhất bằng cách
  • Tái chế hoặc xóa tài liệu bạn không còn cần.

2. Công thái học

Mục đích của thực hành công thái học là cải thiện các điều kiện theo đó các hoạt động hàng ngày được thực hiện tại nơi làm việc, giúp giảm thiểu mọi rủi ro sức khỏe liên quan và giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Thiết lập bàn làm việc kém có thể ảnh hưởng đến công nhân Bàn tay, cổ tay, khớp và lưng của công nhân, sau đó có thể dẫn đến sự vắng mặt và các chi phí liên quan cho tổ chức của bạn.

Cân nhắc công thái học cho các loại nơi làm việc khác nhau đáng kể. Đối với vai trò văn phòng dựa trên bàn điển hình, hãy xem xét:

  • Sử dụng máy tính xách tay hoặc hỗ trợ màn hình để màn hình được đặt đúng vị trí, cho phép bạn chọn vị trí ngồi tốt nhất có thể
  • Sử dụng chân ghế nếu bàn chân của bạn không thể thoải mái nằm trên sàn một cách tự nhiên
  • Sử dụng phần còn lại cho bàn phím và chuột để đảm bảo bàn tay, cổ tay và cẳng tay của bạn không bị căng thẳng.

3. Thiết kế môi trường

Đối với công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng ADP-architects, thiết kế nơi làm việc có thể có tác động sâu sắc đến sức khỏe của mọi người và sức khỏe vượt ra ngoài công thái học đơn giản. Ví dụ:

Hệ thống thông gió và sưởi ấm/điều hòa không khí kém có thể dẫn đến sự khó chịu và các vấn đề sức khỏe

Ánh sáng không đủ có thể dẫn đến mỏi mắt, mệt mỏi, căng thẳng và đau đầu. Cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt, và giới thiệu các hệ thống chiếu sáng có thể điều chỉnh nếu bạn có thể.

Độ ồn cao có thể khiến nhân viên khó tập trung và nói chuyện với đồng nghiệp của họ – cả người và điện thoại – dẫn đến giảm năng suất và tinh thần. Tạo ra một loạt các không gian làm việc – chẳng hạn như khu vực họp không chính thức và các ngóc ngách yên tĩnh cho công việc sâu sắc – có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Văn phòng cho vay tự nhiên để hành vi tĩnh tại; Trang bị của bạn với các phương tiện như bãi đỗ xe đạp và vòi hoa sen sẽ khuyến khích mọi người đi bộ, chạy và đạp xe nhiều hơn

4. Các loại không gian làm việc

Một nơi làm việc chu đáo sẽ cung cấp nhiều loại không gian mà mọi người có thể làm việc, và có công nghệ và văn hóa tổ chức phù hợp để hỗ trợ họ làm việc trong các không gian khác nhau khi họ cảm thấy hữu ích. Các không gian linh hoạt cũng có thể được sử dụng để nghỉ trưa và bắt kịp không chính thức, để thiết kế các cuộc chạy đua tình cờ của những người trong các đội và phòng ban khác nhau, và để chứa nhân viên từ xa khi họ đến thăm trụ sở của bạn.

Không gian làm việc cốt lõi của nhân viên – thường là bàn làm việc của họ – nên cho họ không gian để làm việc riêng và cũng có cơ hội giao tiếp và cộng tác với những người khác trong nhóm của họ. Bàn làm việc cách nhau bởi các bộ chia, ví dụ, khéo léo ngăn cản các cuộc hội thoại giữa các thành viên trong nhóm.

Bạn cũng có thể muốn xem xét cách trang trí không gian làm việc. Có phải nó vô trùng và trắng? Màu tường có phản ánh thương hiệu tổ chức của bạn không? Bạn đang sử dụng thực vật để mang lại cảm giác bên ngoài, bên trong? Cũng giống như nó không có khả năng bạn sẽ cảm thấy như ở nhà trong một ngôi nhà tối giản với những bức tường mộc lan vô tận và ít trang trí hoặc cá nhân hóa, một văn phòng thưa thớt có thể có tác động tiêu cực tương tự đối với nhân viên.

Vượt xa những điều cơ bản về những gì mọi người cần để làm cho tổ chức của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả và suy nghĩ về những gì khiến họ cảm thấy sáng tạo hơn, được truyền cảm hứng và tham gia vào công việc – cho dù đó là một màu sắc rực rỡ hay một số khu vực chỗ ngồi thoải mái đơn giản. Công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng ADP-architects sẽ luôn luôn tư vấn tận tình cho bạn nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

Để liên hệ với công ty thiết kế nội thất văn phòng ADP-architects, mời các doanh nghiệp tham khảo thông tin liên hệ dưới đây:

Văn phòng 1: Lầu 1, 56 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

Văn phòng 2: 193 – 195 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Website ADP

Hotline: +848 3827 3660.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago