Mối quan hệ giữa màu sắc và tâm trạng trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn theo hướng tích cực hoặc tiêu cực, và nó có thể đặt ra bầu không khí cho một căn phòng cụ thể. Mối quan hệ giữa màu sắc và tâm trạng căn phòng là một mối quan hệ đã được nghiên cứu và nghiên cứu kỹ lưỡng, và nó đã được chứng minh rằng màu sắc phòng có thể ảnh hưởng lớn đến cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp ADP-architects sẽ giải thích ngay sau đây.

Trước khi đi vào chi tiết về màu sắc phòng và tâm trạng, chúng ta cần hiểu màu sắc là gì. Màu sắc là tần số ánh sáng phát ra từ mặt trời (hoặc nguồn sáng nhân tạo) mà mắt chúng ta phát hiện – đây được gọi là quang phổ nhìn thấy (hoặc ánh sáng khả kiến). Không có ánh sáng, sẽ không có thứ gọi là màu sắc.

Thuộc tính của một vật thể (phản chiếu hoặc thấm) là những gì mang lại cho nó một màu sắc cụ thể. Ví dụ, một vật thể màu trắng là màu trắng vì nó phản chiếu tất cả ánh sáng phát ra từ mặt trời. Một vật màu đen có màu đen vì nó hấp thụ tất cả ánh sáng phát ra từ mặt trời. Một vật thể màu tím có màu tím vì nó hấp thụ tất cả ánh sáng phát ra từ mặt trời ngoại trừ màu tím, nó phản chiếu.

Chúng tôi đã nghiên cứu thành công những điều đó, sau đây hãy đi sâu vào để tìm hiểu mối quan hệ giữa màu sắc căn phòng và tâm trạng.

Tác dụng của màu đỏ

Màu đỏ có bước sóng dài nhất, có nghĩa là nó là một màu mạnh mẽ. Nó có khả năng kích thích chúng ta và tăng nhịp tim. Nó gây ra một phản ứng mạnh mẽ ở con người, đó là lý do tại sao nó được sử dụng cho đèn giao thông và biển báo dừng. Nó bật ra và yêu cầu được nhìn thấy. Màu đỏ không nên được sử dụng trong các phòng có ý nghĩa cho sự yên tĩnh và bình tĩnh; nó nên được sử dụng cho các phòng có chuyển động và năng lượng.

Ảnh hưởng của màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là một màu sắc nhẹ nhàng và tươi mát gắn liền với thiên nhiên. Nó có tác dụng làm dịu hầu hết mọi người và có thể được sử dụng trong hầu hết mọi phòng. Màu xanh lá cây chủ yếu được sử dụng để tạo ra một bầu không khí thư giãn, mang thế giới tự nhiên vào trong nhà. Nó cũng là một màu phổ biến được sử dụng trong các không gian văn phòng để tạo ra một môi trường êm dịu cho nhân viên.

Hiệu ứng của màu xanh dương

Mối quan hệ giữa màu sắc phòng và tâm trạng trở nên rất rõ ràng khi nói đến màu xanh lam. Đó là một màu mát mẻ, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm giảm huyết áp và thậm chí làm giảm nhịp tim của bạn. Sử dụng màu xanh trong phòng có thể tạo ra một bầu không khí rất êm dịu và thanh thản, đó là lý do tại sao công ty thiết kế nội thất văn phòng ADP-architects luôn khuyên dùng màu xanh này cho phòng ngủ và phòng tắm.

Tác dụng của cam

Cam là anh em họ gần với màu đỏ và có tác dụng tương tự đối với con người. Nó có màu sắc tràn đầy năng lượng gợi lên sự phấn khích, nhưng nó không hung dữ như màu đỏ. Mặc dù không nên sử dụng màu cam trong các phòng như phòng ngủ, nhưng nó thực sự phụ thuộc vào loại cam bạn đang sử dụng. Một màu cam rất nhạt có thể tốt cho phòng ngủ, nhưng màu cam bão hòa rất có thể đã giành được công việc. Orange cũng có thể được sử dụng trong các lớp học để giữ cho học sinh cảnh giác.

Tác dụng của màu tím

Màu tím có bước sóng ngắn nhất và nó thường được liên kết với sự sáng tạo và sang trọng. Tùy thuộc vào loại màu tím bạn sử dụng cho căn phòng của mình, nó có thể mang lại cho nó một cái nhìn ấn tượng và tinh tế, hoặc một cái nhìn thư giãn hơn. Nó có thể được sử dụng trong bất kỳ phòng nào vì nó thường không có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến tâm trạng của một người.

Ảnh hưởng của màu vàng

Nếu bạn muốn tạo ra một bầu không khí tươi sáng và vui vẻ, màu vàng là con đường để đi. Nếu bạn sử dụng một biến thể ánh sáng của màu vàng, nó có thể làm cho một không gian cảm thấy rất dễ chịu, trong khi nếu bạn sử dụng màu vàng bão hòa hơn hoặc tối hơn, nó có thể bị áp đảo. Một nguyên tắc nhỏ là không sử dụng quá nhiều màu vàng trong một không gian – giữ nó cho các phụ kiện, một món đồ nội thất hoặc có lẽ chỉ là một bức tường có điểm nhấn.

Hiệu ứng của màu xám

Màu xám là một màu rất trung tính và cảm xúc mà nó gợi lên trong con người phụ thuộc vào sắc thái hoặc sắc độ của màu xám đang được sử dụng. Một màu xám đậm hơn là ấn tượng hơn, và một màu xám nhạt hơn là sống động hơn. Màu xám là một màu sắc thẩm mỹ, nhưng sử dụng quá nhiều trong một phòng có thể có một số tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn.

Nếu bạn đang suy nghĩ về một sự thay đổi trong thiết kế không gian văn phòng của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về cách công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp ADP-architects có thể giúp bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và đã thực hiện hơn 600 dự án khác nhau cho các tập đoàn lớn. Để liên hệ với công ty ADP-architects, mời các doanh nghiệp tham khảo thông tin liên hệ dưới đây:

Văn phòng 1: Lầu 1, 56 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

Văn phòng 2: 193 – 195 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: +848 3827 3660

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago