Thi công nội thất văn phòng phong cách Nhật Bản, bạn đã thử?

Nhật Bản là một cường quốc với phong cách làm việc luôn khiến chúng ta phải ngưỡng mộ. Không gian làm việc của họ là một trong những bí mật mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ và bền bỉ, kích thích tối đa khả năng sáng tạo và năng suất của nhân viên. Hãy cùng tìm hiểu phong cách thi công nội thất văn phòng của người Nhật nhé!

Thi công nội thất theo xu hướng outside

Xu hướng nội thất văn phòng Nhật Bản thường được thiết kế theo dạng outside. Vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ, vừa mang lại không gian làm việc thoải mái và đầy sáng tạo cho nhân viên. Phong cách thiết kế này còn tạo được môi trường làm việc thân thiện, giúp nhân viên dễ dàng trao đổi, tương tác trong công việc cũng như thể hiện được sự hòa đồng ở môi trường công sở. Mẫu thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản giúp loại bỏ các bức tường ngăn truyền thống, giúp tiết kiệm chi phí, tăng diện tích và không gian sử dụng hơn.

Đa số nội thất văn phòng được làm từ gỗ sáng màu

Các sản phẩm trang trí chất liệu bằng gỗ được chế tác thủ công để làm gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian trong văn phòng. Người Nhật cũng rất thích sử dụng sàn gỗ màu vàng sáng, giúp văn phòng bừng sáng và rộng rãi. Toàn bộ hệ đèn chiếu sáng được thiết kế âm tường tạo cảm giác trần cao hơn, an toàn và, lịch sự. Vách ngăn bằng lam gỗ kết hợp với rèm cửa trắng để điều chỉnh ánh sáng tự nhiên, hệ thống đèn thả trần giúp không gian mềm mại và trữ tình hơn.

Nội thất văn phòng đơn giản mà tinh tế

Đặc trưng được mọi người ứng dụng rộng rãi trong thi công nội thất phong cách Nhật Bản là sự gọn gàng và tính tiện lợi cao. Bố trí vật dụng trong văn phòng sao cho đơn giản và khoa học, tạo nên một không gian làm việc tinh tế và hài hòa. Không gian làm việc của Nhật thường ưu tiên sự đơn giản và trống trải. Thiết kế văn phòng thường có nhiều không gian mở, cơ sở vật chất được bày trí đơn giản. Không gian trống giúp lưu thông không khí, tạo ra sự cân bằng không gian và khiến cho tinh thần làm việc của mọi người thư giãn hơn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn thi công nội thất và thiết kế văn phòng theo phong cách này còn được dùng với mục đích tối ưu hoá diện tích văn phòng đồng thời tạo lối đi thoải mái, rộng rãi.

>> Xem thêm: Những thiết kế văn phòng độc đáo và nổi bật

Sử dụng gam màu nhẹ

Văn phòng kiểu Nhật được thi công theo thiên hướng tối giản nên luôn ưu tiên lựa chọn nội thất có những gam màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu cho nhân viên khi ngồi làm việc. Bên cạnh đó chính là việc lựa chọn các sản phẩm trang trí tối giản, bề mặt có màu sáng. Đây chính là điểm nổi bật trong phong cách thiết kế trang trí nội thất văn phòng của Nhật. Sự kết hợp của nội thất gỗ tự nhiên với các sản phẩm trang trí màu sáng mang lại sự giản dị và gần gũi tại nơi làm việc.

Nơi làm việc luôn ngập tràn ánh sáng

Bên cạnh việc tối giản những sản phẩm trang trí nội thất, văn phòng của các doanh nghiệp xứ sở hoa anh đào còn tạo ấn tượng bởi không gian được thiết kế ngập tràn ánh sáng. Ánh sáng mặt trời mang đến nguồn năng lượng tích cực và sự năng động, tươi vui. Những khung cửa kính lớn giúp đón nhận tối đa lượng ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, khi ánh sáng thiên nhiên kết hợp với nội thất gỗ tạo hiệu ứng gần gũi với thiên nhiên giúp nhân viên phát huy được khả năng sáng tạo hơn trong quá trình làm việc.

Tạo không gian làm việc gần gũi với thiên nhiên

Một lưu ý quan trọng trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng kiểu Nhật chính là tạo ra sự giao thoa giữa không gian bên trong phòng làm việc và cảnh vật thiên nhiên bên ngoài. Người Nhật luôn thích được sống và làm việc gần gũi với môi trường thiên nhiên. Nơi làm việc của họ không thể thiếu việc trang trí cây cảnh và các chậu hoa nhỏ. Không gian xanh giúp căn phòng thêm phần thông thoáng và bổ sung không khí trong lành, giúp bầu không khí tươi mát và giảm thiểu căng thẳng. Bên cạnh đó, căn phòng làm việc của họ được thiết kế nhiều cửa sổ lớn và bố trí nội thất đơn giản với tầm nhìn thoáng đãng hướng đến vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết.

Thiết kế nhiều không gian làm việc cá nhân

Người Nhật yêu thích sự yên tĩnh và có sự gắn kết tâm hồn, đắm mình với thiên nhiên. Chính vì thế, thiết kế văn phòng của họ cũng luôn có những không gian làm việc cá nhân ở vị trí gần với cửa sổ, có nhiều ánh sáng tự nhiên. Đây là vị trí được coi là giúp con người vừa có thể làm việc, vừa có thể thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài. Không gian làm việc cá nhân giúp mỗi cá thể trong công ty khi làm việc có tính độc lập cao, tập trung tốt tăng hiệu suất làm việc.

Nhận thấy sự tinh tế, tiện ích và tính hiệu quả mà những ý tưởng thi công nội thất văn phòng Nhật Bản mang lại, hiện nay,  nhiều kiến trúc sư trên thế giới đã áp dụng để tạo không gian làm việc cho nhiều thương hiệu khác nhau. ADP-architects luôn tự hào là một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ thiết kế không gian làm việc cho doanh nghiệp tại Việt Nam có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng nên kiến trúc văn phòng thông minh và hoàn mỹ mang đậm phong cách Nhật, giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả công việc, thể hiện rõ hơn vị thế của công ty cũng như hỗ trợ về chiến lược và mục tiêu kinh doanh của từng khách hàng.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago