Categories: Bất Động Sản

Bán nhà chính chủ quận Tân Phú qua môi giới nên tin không?

Bình thường khi bán nhà không ít người sẽ nghĩ rằng cứ đăng tin sẽ có người tìm đến, đặc biệt với những quận đang phát triển như Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh thì càng dễ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên việc bán nhà thực sự không đơn giản như bạn nghĩ. Nếu đang bạn băn khoăn không biết có nên bán nhà chính chủ quận Tân Phú qua môi giới hay không. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Propzy.

1. Môi giới – dịch vụ bán nhà phổ biến

Mua, bán nhà qua môi giới là dịch vụ không còn xa lạ gì với nhiều người. Tuy nhiên cũng không ít người dở khóc dở cười với những chiêu trò của người làm dịch vụ. Nếu may mắn gặp được trung tâm, đơn vị bất động sản uy tín bạn sẽ nhanh chóng bán được nhà với giá như ý. Ngược lại không ít người lợi dụng lòng tin của khách hàng để chuộc lợi cá nhân.

Thực ra bán nhà chính chủ quận Phú Nhuận có đáng tin hay không phụ thuộc vào bên môi giới bạn lựa chọn có uy tín và trách nhiệm hay không. Bạn không thể tìm một trung tâm không rõ tên để gửi gắm cả căn nhà có giá trị lớn đến vài tỷ đồng. Trong thời đại phát triển như hiện nay, việc tìm đến môi giới sẽ giúp bạn bớt đi những lo lắng khi bán nhà lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm trong việc bán nhà. Với những người quá bận rộn thì việc tìm đến môi giới là lựa chọn hợp lý.

Chỉ cần có thời gian tìm kiếm lúc đầu bạn sẽ dễ dàng tìm được những công ty, trung tâm uy tín. Có thể nhờ môi giới nhà đất bạn sẽ bán được nhà nhanh chóng, thuận lợi lại được giá như mong đợi. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý khi bán nhà qua môi giới.

2. Xác định giá trị căn nhà trước khi qua môi giới bán nhà

Dù lựa chọn môi giới để bán nhà thì bạn cũng nên xác định giá trị căn nhà định bán trước khi bàn giao cho môi giới. Việc xác định giá trị căn nhà được dựa trên giấy tờ pháp lý và giá nhà trong khu vực cũng như giá chung của thị trường bất động sản ở thời điểm bán nhà. Khi bán nhà chính chủ bạn cần đưa ra và chứng minh đó là căn nhà đứng tên mình với các giấy tờ như sổ đỏ, sổ hồng, các giấy tờ pháp lý liên quan khác. Nếu không có đủ giấy tờ pháp lý sẽ khó chứng minh được đó là căn nhà chính chủ và bạn sẽ khó để bán được. Về vấn đề giấy tờ pháp lý nếu không rõ bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia bất động sản hoặc đến ủy ban nhân dân để hỏi thêm.

Giá bán nhà là điều mà người mua thường quan tâm đầu tiên khi mua nhà. Vì vậy bạn cần định giá nhà cần bán trước khi đăng tin và tìm đến môi giới. Việc thẩm định giá nhà trước giúp bạn biết được khoảng giá phù hợp tránh đưa giá quá cao hoặc quá thấp so với thị trường khiến người mua sẽ dễ dàng nghi ngờ. Nếu bán nhà lần đầu bạn có thể xem thêm trên các trang thẩm định giá online. Có thể sử dụng dịch vụ của môi giới nhưng đôi khi cũng không nên quá tin vào giá của nhân viên trung tâm môi giới đưa ra.

Việc xác định trước giá trị của căn nhà định bán giúp bạn nắm được tình hình chung của thị trường mua bán bất động sản. Từ đó có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp, tránh việc quá phụ thuộc vào các thông tin môi giới đưa ra.

3. Tìm kiếm bên môi giới phù hợp

Khi bán nhà chính chủ quận Tân Phú qua môi giới thì việc tìm kiếm trung tâm, công ty bất động sản là rất quan trọng. Nếu tìm đúng công ty uy tín, phù hợp việc bán nhà sẽ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Còn chẳng may gặp phải môi giới tự do, không kinh nghiệm bạn sẽ rất dễ bị lừa và mất một khoản tiền không hề nhỏ.

Người bán có thể gửi nhà cho nhiều môi giới khác nhau ở những công ty, sàn khác nhau. Hãy đọc thật kỹ thông tin về bên môi giới bạn định đến để trao đổi. Môi giới tốt phải là người am hiểu các thông tin về thị trường nhà đất, kỹ năng đàm phán tốt, đã từng có kinh nghiệm bán nhà chính chủ cho khách hàng trước đó.

Không phải bất kỳ thông tin nào môi giới đưa ra bạn có thể hoàn toàn tin tưởng. Hãy lưu ý các thông tin và tìm hiểu kỹ vấn đề về giá bán nhà, giá dịch vụ môi giới, hoa hồng để tránh tình trạng bị đội giá quá cao.

5. Tìm hiểu các thủ tục, giấy tờ, hợp đồng giao dịch

Vấn đề pháp lý, các hợp đồng, giấy tờ giao dịch rất quan trọng trong các giao dịch bất động sản. Bởi vậy với các loại giấy tờ bạn cần kiểm chứng, xem xét cẩn thận. Nếu không hiểu rõ về các thủ tục, giấy tờ bạn nên đến các trung tâm tư vấn pháp luật hoặc tìm luật sư, chuyên gia để tham khảo ý kiến.

Bán nhà chính chủ quận Tân Phú qua môi giới sẽ đáng tin nếu bạn cẩn thận tìm hiểu một số lưu ý mà Propzy đã gợi ý ở trên. Chúc bạn nhanh chóng bán được nhà với giá phù hợp như mong muốn.

>>>> Thông tin thêm: So sánh giá nhà quận Phú Nhuận năm 2019 và 2020

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago