Categories: Bất Động Sản

Cảnh báo “chiêu trò” bán nhà TP. Hồ Chí Minh giá rẻ

TP. Hồ Chí Minh là trung tâm văn hóa, dịch vụ, kinh tế và thương mại lớn bậc nhất cả nước. Số người đổ về TP. Hồ Chí Minh để học tập và làm việc mỗi năm đều rất đông kéo theo nhu cầu về nhà ở càng tăng lên. Nắm bắt được điều này nhiều người đã lợi dụng lòng tin của khách hàng đăng tin bán nhà giá rẻ ở các khu vực trong TP. Hồ Chí Minh. Dưới đây là một số cảnh báo giúp bạn tránh được các chiêu trò của người bán nhà giá rẻ.

1. Tiềm năng bán nhà TP. Hồ Chí Minh

Trong những năm qua, TP. Hồ Chí Minh luôn đi đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế, hạ tầng giao thông phát triển và cải thiện đáng kể, đồng đều ở các khu vực thu hút sự đầu tư cả trong nước và nước ngoài. TP. Hồ Chí Minh còn được xem là tâm điểm của khu vực Đông Nam Á, là cửa ngõ giao thương nối liền nhiều tỉnh, thành phố và cửa ngõ quốc tế với hệ thống cảng sân bay quốc tế lớn của cả nước.

Nơi đây cũng tập trung nhiều trụ sở, chi nhánh của nhiều tập đoàn, công ty lớn, các nhà máy, xí nghiệp nên lao động từ các tỉnh tập trung về sống và làm việc khá đông. Chính vì vậy nhu cầu đầu tư, mua nhà đất ở TP. Hồ Chí Minh luôn đạt ở mức khá cao, có thời điểm cung không đủ cầu ở phân khúc tầm nhà giá rẻ và tầm trung cho công, nhân viên.

Điều kiện sống tùy từng khu vực sẽ có sự chênh lệch khác nhau, tuy nhiên ở những khu trung tâm mức sống khá cao, điều kiện sống vượt trội. Khi sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh cư dân sẽ được tận hưởng đầy đủ các tiện ích xã hội từ các hoạt động giải trí lớn, mua sắm tại các trung tâm thương mại hiện đại, khu vui chơi, hệ thống trường học, bệnh viện phân bố đều khắp thành phố.

Chính điều kiện tốt, kinh tế xã hội phát triển nên giá bán nhà ở TP. Hồ Chí Minh thường khá cao, tuy nhiên có sự khác nhau giữa các khu vực. Khách hàng thường có tâm lý thích rẻ nên khi thấy rao bán nhà giá rẻ TP HCM liền tìm hiểu nhưng không ít trường hợp đã bị bên môi giới, bán nhà lợi dụng để lừa đảo. Bởi vậy trước khi mua nhà giá rẻ rất cần chú ý để tránh những chiêu trò gây thiệt hại cho bản thân.

2. Một số cảnh báo cần tránh khi bán nhà

a. Bán nhà giấy tờ giả, bán nhà cho nhiều người

Có thể thấy đây là chiêu trò khá phổ biến của những người bán nhà lợi dụng lòng tin của khách hàng. Chủ đất hoặc người được ủy quyền có thể làm nhiều bộ hồ sơ, giấy tờ giả cùng một lúc cho nhiều người xem nhà. Nếu những người đó đồng ý sẽ cho ký vào giấy tờ và bắt đặt cọc. Lúc này kẻ lừa đảo đã gom được tiền của nhiều người và bỏ trốn.

Người mua nhà cần đặc biệt chú ý xác thực thông tin người bán đăng trên các trang quảng cáo với thông tin được cung cấp khi tới xem nhà. Có đôi lúc người bán đăng lên nhiều kênh, đưa giá rẻ để lôi kéo khách hàng nhưng khi đưa đi xem nhà lại tăng giá và đưa giấy tờ giả như bản photo đã có chỉnh sửa.

b. Đưa ra thông tin mập mờ, thiếu chính xác

Các thông tin thiếu chính xác, không rõ ràng người bán muốn giấu có thể là nguồn gốc đất, đất nằm trong diện quy hoạch, nhà đất không chính chủ, đang có tranh chấp hoặc sửa từ sở hữu có thời hạn sang lâu dài. Vì vậy người mua phải thật cẩn thận tránh việc người bán cố tình thay đổi, làm mờ các thông tin bất lợi trên giấy tờ.

c. Lợi dụng đẩy giá lên cao

Đây cũng là một trong những chiêu trò của người bán. Họ sẽ dựng ra một màn kịch khi thấy bạn đang lưỡng lự xem có nên mua nhà không, họ giả vờ cho người đến hỏi rồi nêu lên những ưu điểm của ngôi nhà, khu vực và  trả mức giá cao hơn nhiều lần. Có nhiều trường hợp thấy vậy liền tin và sốt sắng mua trước với giá ban đầu không do dự. Sau đó mới nhận ra tất cả những người đó là đồng bọn.

Vì nhu cầu mua bán nhà TP. Hồ Chí Minh càng nhiều thì thủ đoạn của những kẻ lừa đảo muốn kiếm tiền càng nhiều. Bạn nên lưu ý để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Trước khi mua nhà hãy tiến hành kiểm tra thông tin như quy hoạch, chủ sở hữu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các vấn đề về hợp đồng, đặt cọc, tiền bán và phương thức thanh toán cũng cần rõ ràng, chính xác.

Hãy luôn thận trọng trong các hoạt động mua bán bất động sản nói chung cũng như đề phòng những trường hợp bán nhà TP. Hồ Chí Minh giá rẻ. Hy vọng những gợi ý trên của Propzy sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago