Categories: Bất Động Sản

Có nên đầu tư vào đất nền dự án Quận 6

Quận 6 là một trong những địa điểm tại TP.HCM đang có giá đất nền khá cao do được quy hoạch mở rộng. Tuy nhiên hiện nay để đầu tư được mảnh đất nền Quận 6 ưng ý và có lời là điều không phải dễ. Bài viết sẽ giúp bạn phân tích và có sự lựa chọn tốt nhất khi mua đất nền dự án tại đây.

1. Bạn đã biết đến đất nền dự án chưa

Đất nền dự án là tên gọi chung của những lô đất thuộc một dự án bất động sản đang được quy hoạch bởi chủ đầu tư. Những khu đất này đều chưa được xây dựng mà chỉ ở giai đoạn đầu tiên đều chưa hoàn thiện.

Ưu thế của đất nền dự án là giá thành rẻ và mang lại tiềm năng sinh lời trong tương lai rất cao nếu bạn biết nắm bắt tốt thời cơ và chọn được dự án chất lượng. Dù vậy, đầu tư vào loại hình bất động sản này vẫn tồn tại một số rủi ro như  sau:

Loại hình đất người mua cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua

Bị lừa tiền: Không được bàn giao đất hoặc được bàn giao đất nhưng không thể tiến hành xây cất như dự định vì vướng phải những rào cản pháp lý. Trường hợp này rất phổ biến tại các dự án vùng ven thành phố, có chủ đầu tư nhỏ kém, thiếu tiềm lực tài chính, pháp lý mập mờ không rõ ràng và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Mua phải miếng đất không có tiềm năng phát triển: Thường khách hàng nhắm đến đất nền dự án là vì muốn đầu tư mua đi bán lại ngay sau đó, ăn tiền lời chênh lệch.

Bị cò đất ép giá ảo: Cò đất là những đối tượng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được mảnh đất dự án tiềm năng. Thế nhưng nếu gặp nhóm cò đất tinh vi, ép giá ảo để đẩy giá trị lên cao thì bạn sẽ mua lầm miếng đất không có giá trị tương xứng.

Bị cung cấp thông tin sai sự thực: Những chủ đầu tư hay môi giới, cò đất thiếu đạo đức nói sai thông tin về thực tế đất dự án, khiến bạn đưa ra quyết định mua bán sai lầm.

2. Vậy khi mua bạn cần né những loại đất nền dự án nào

Đất nền Quận 6 do lừa đảo gán mắc thanh lý ngân hàng: Hãy luôn nhớ rằng, các ngân hàng nếu muốn thanh lý đất nền dự án sẽ đăng thông báo trực tiếp trên website và các phương tiện truyền thông chứ không phải thông qua các kênh như tờ rơi hay dán cột điện. Vì vậy đừng ham đất nền gắn mác ngân hàng thanh lý mà bị dính chiêu thức lừa đảo nhé.

Đất nền bị chủ mạng cầm cố ngân hàng: Dù giấy tờ sổ đỏ bị cầm cố trong ngân hàng thì chủ đầu tư vẫn có thể giao dịch mua bán nếu được ngân hàng chấp thuận. Nếu trường hợp chủ đầu tư phá sản thì bạn sẽ mất trắng.

Chỉ khi bị lừa người mua mới rút ra bài học thì quá muộn

Đất dự án ma: Đất nền dự án ma là tên gọi chung của những dự án ảo không có thật hoặc không có giấy tờ pháp lý. Do đó để an toàn thì bạn cần thận trọng tìm hiểu thông tin về dự án. Tuyệt đối không ham rẻ mà bỏ qua vấn đề pháp lý nhé.

Đất nền Quận 6 phân lô chưa được cấp phép: Trường hợp bạn mua phải mảnh đất nền dự án chưa được phép phân lô, về sau sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn bán ra.

3. Lưu ý dành cho bạn khi mua đất nền dự án Quận 6

Tìm hiểu chủ đầu tư dự án: Các dự án đất nền phân lô, đất nền liền kề, đất nền biệt thự đang rất hot và được nhiều nhà đầu tư chào mời.

Vị trí khu đất : Hướng đất có hợp với phong thủy gia chủ hay không. Khu đất nằm ở vị trí nào của dự án, có thuận tiện giao thông và các tiện ích sinh sống không.

Đầu tư thì cần nhất là có cái đầu “lạnh” và kinh nghiệm

Giấy tờ pháp lý: Cần kiểm tra và xác thực các loại giấy tờ cần thiết chứng minh vị trí dự án, giá trị lô đất, hồ sơ năng lực của chủ đầu tư, đồ án quy hoạch, thiết kế dự án trong tương lai, giấy ủy quyền mô giới, quyền sử dụng hay kế thừa, các giấy tờ, thủ tục pháp lý khác phải rõ ràng đầy đủ và hợp pháp….

Tuyệt đối không nên mua đất sổ chung: Khi xảy ra tranh chấp sẽ không thể giải quyết triệt để. Khó tách sổ nếu diện đất nền không đủ theo quy định hoặc không có sự thỏa thuận của đồng chủ sở hữu…

Tiến độ dự án: Các dự án có tiến độ nhanh, cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện luôn được khách hàng ưu tiên.

Quyết định có cơ sở không theo xu hướng đám đông làm hợp đồng rõ ràng đầy đủ tính pháp lý khi mua: Khi quyết định đầu tư mua bán đất nền dự án, tuyệt đối không theo xu hướng đám đông mà phải tự mình xác thực, làm rõ các yếu tố nên trên.

Trên đây là một số thông tin dành cho bạn trong việc mua bán đất nền Quận 6 theo kiểu đất nền dự án.. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình này tuy có phần nguyên hiểm nhưng cũng là cơ hội cho giới trẻ thử sức trong thị trường BĐS với nền kinh tế đầy biến động hiện nay

>>> Xem thêm: Trang trí nội thất chung cư phong cách Hàn Quốc

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago