Categories: Bất Động Sản

Đánh điểm mạnh điểm yếu của thị trường căn hộ quận 5

Căn hộ quận 5 đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài trước. Quận vốn là quận lâu đời, phần lớn dân cư sinh sống là người Hoa. Trước đây, khu vực này chủ yếu là những căn nhà nhỏ, không có nhiều công trình xây dựng. Tuy nhiên, nhờ vào sự dịch chuyển tìm nơi an cư, lập nghiệp của người nhập cư, các nhà đầu tư đã lần lượt tìm đến đây để xây dựng các dự án cao tầng mới.

Đánh điểm mạnh điểm yếu của thị trường căn hộ quận 5

Trong thời gian tới, thị trường căn hộ quận 5 sẽ góp phần rất lớn giúp giải tỏa sự khan hiếm nguồn cung căn hộ tại đây, đồng thời cũng thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực toàn thành phố, mang đến nhiều cơ hội sinh sống lẫn nhà đầu tư của cư dân. Bài viết dưới đây sẽ là góc nhìn về thị trường căn hộ quận 5. Khách hàng quan tâm thị trường này có thể tham khảo các dự án đã và đang triển khai tại đây.

Điểm yếu của thị trường căn hộ quận 5

Khan hiếm sản phẩm: hầu hết các dự án cao tầng ở quận 5 vừa hiếm lại vừa cũ vì được xây dựng từ trước năm 1975. Trong khi đó, quỹ đất tại đây lại dần khan hiếm, không còn nhiều đất trống để xây dựng những dự án căn hộ lớn. Ít dự án, nguồn cung bị hạn chế là điểm yếu khiến thị trường căn hộ quận 5 ít thu hút so với các khu vực khác. Khách hàng cũng không có nhiều lựa chọn khi muốn mua căn hộ tại đây.

Diện tích căn hộ lớn: tổng diện tích quy hoạch các căn hộ quận 5 so với thị trường chung là khá lớn. Mặc dù giá bán từng m2 thì thấp nhưng giá bán toàn căn hộ lại khá cao. Điều này gây khó khăn cho những người có thu nhập ở mức trung bình, ổn định. Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực thì đây vẫn là lựa chọn phù hợp cho những gia đình muốn có không gian sống rộng rãi, thoáng đãng, có đủ năng lực tài chính.

Điểm mạnh của thị trường căn hộ quận 5

Vị trí quận 5 nằm ngay giữa trung tâm nên rất thuận lợi trong việc đi lại giữa các nơi, dễ dàng kết nối với các khu vực phát triển, náo nhiệt của thành phố. Lợi thế của quận 5 là sở hữu trục đường Võ Văn Kiệt cũng giúp cư dân sinh sống tại đây tiếp cận khu Đông – Tây của thành phố.

Vị trí quận 5 nằm ngay giữa trung tâm nên rất thuận lợi trong việc đi lại giữa các nơi

Bên cạnh đó, quận 5 có đầy đủ các tiện ích, dịch vụ cao cấp nhất. Quận 5 được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của thành phố. Khi sống tại đây, cư dân có thể thỏa sức trải nghiệm thế giới ẩm thực hấp dẫn. Đồng thời cũng nhờ nằm gần kề với quận 3, quận 1 nên cũng dễ dàng tiếp cận hơn với các dịch vụ cao cấp khác. Ngày nay, khu vực này còn được quy hoạch đầy đủ các tiện ích công cộng như trung tâm thương mại, hệ thống trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí,…đảm bảo phục vụ tốt nhất đời sống của cư dân.

Các căn hộ quận 5 hiện nay được giới thiệu với mức giá giao động từ 2000$ – 3500$/m2. Nếu so sánh với thị trường căn hộ lân cận như quận 3 (giá căn hộ mới từ 6.900$/m2), căn hộ quận 1 (từ 7.500$ – 12.000$/m2 ) hay căn hộ quận 2 (từ 4.200 – 7.500$/m2), thì mức giá này còn tốt hơn rất nhiều, vô cùng phù hợp so với thành phố lớn như Hồ Chí Minh. Sở hữu được căn hộ ngay trung tâm thành phố chỉ với giá bán tương đương căn hộ quận 6, căn hộ quận 10, quả thật là vô cùng lý tưởng và hấp dẫn. Bên cạnh đó, tỷ suất cho thuê khu vực này cũng rất tốt, luôn ở mức cao. Ngoài lợi thế vị trí trung tâm kết nối nhanh chóng, thuê nhà ở quận 5 cũng rẻ hơn rất nhiều so với các địa chỉ khác xung quanh.

Khám phá tiềm năng thị trường căn hộ quận 5 trong thời gian tới

Diện tích đất tại quận 5 hiện nay thực sự rất khan hiếm bởi đây là vùng có diện tích khá nhỏ so với các quận khác của thành phố. Và hiện tại khu vực này cũng không còn đất trống để xây dựng các dự án mới. Trong tương lai, nguồn cung căn hộ của khu vực này chủ yếu phụ thuộc vào việc giải tỏa hay sửa sang lại những căn hộ cũ đã xây dựng từ lâu. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề thời gian, cần trông chờ quyết định của chính quyền thành phố.

Được biết, các khu vực gần kề quận 5 như quận 1 hay quận 3 hiện đã ngừng cấp phép cho xây dựng các dự án cao tầng. Đồng thời, việc đầu tư xây dựng dự án mới trong tương lai cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn, chỉ ưu tiên nâng cấp và xây dựng các dự án đã cũ. Điều này sẽ là tiền đề giúp thị trường bất động sản quận 5 sẽ sôi động hơn trong thời gian tới. Chưa kể, kế hoạch quy hoạch lõi trung tâm thành phố trong tương lai cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến quận 5.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư hiện đại sau khi cải tạo lại

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago