Categories: Bất Động Sản

Nhà đất huyện Hóc Môn và những điều không phải ai cũng biết

Nhà đất huyện Hóc Môn trong vòng 1 năm trở lại đây đang là hiện tượng đặc biệt nổi bật trong ngành bất động sản. Khi mà giá đất tăng lên chóng mặt, gặp 2 – 3 lần so với giá đất năm trước. Nhiêu đó thôi cũng đủ thấy nơi đây thu hút phát triển đến mức nào.

Là nơi có quỹ đất lớn, đất thổ cư dồi dào và còn nhiều hướng phát triển về sau. Từ năm 2017, khi mà đất nội thành Hồ Chí Minh đang có xu hướng giảm mạnh thì đất Hóc Môn dường như là sự cứu cánh cho người dân và ngành bất động sản. Hàng nghìn người đổ xô xuống Hóc Môn, phần để tìm nơi an cư lạc nghiệp, phần để kinh doanh, lướt sóng đã khiến thị trường đất “nhảy múa” không ngừng. Và vì thế, để hiểu thêm về đất Hóc Môn cũng như những điểm mạnh mà nơi này mang lại. Hãy đọc kỹ bài này để trở thành một chuyên gia về thị trường bất động sản này nhé.

1. Thông tin chi tiết về Hóc Môn

Hóc Môn là một thị trấn thuộc huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thị trấn Hóc Môn có diện tích 1.74 km². Dân số năm 2009 là 21129 người, mật độ dân số đạt 15502 người/km².

Thống kê dân số trung bình qua các năm:

  • Năm 2010: 17.240 người (Nam: 8.090 người, Nữ: 9.151 người)
  • Năm 2011: 17.477 người (Nam: 8.221 người, Nữ: 9.256 người)

Là một huyện nằm tại ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh xa hoa, tráng lệ. Hóc Môn nằm giữa 2 quận đó là quận 12 và quận Củ Chi. Cả 2 đều là những nơi chưa thực sự phát triển mạnh nhưng có khả năng phát triển cực kỳ lớn. Điều này rất quan trọng khi mà nó sẽ đóng góp phần rất lớn cho sự phát triển về sau của Hóc Môn.

Nhìn thấy tầm quan trọng của Hóc Môn, đảng và nhà nước cũng rất sáng suốt khi mà sớm hoàn chỉnh các tuyến đường vành đai và tỉnh lộ trong cũng như quanh Hóc Môn. Điều này khiến cho việc phân lô và định giá trở nên cực kỳ dễ dàng. Đây cũng là bước đầu tiên trọng sự phát triển vượt trội của trong những năm sắp tới. Cũng vì thế mà giá đất Hóc Môn tăng lên nhanh chóng. Thu hút cực kỳ nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư và cá nhân.

Hàng nghìn người đổ xô xuống Hóc Môn, phần để tìm nơi an cư lạc nghiệp, phần để kinh doanh, lướt sóng đã khiến thị trường đất “nhảy múa” không ngừng.

2. Tình hình biến động giá nhà đất huyện Hóc Môn 2018

Có thể nói 2018 là một năm đầy biến động của giá nhà đất huyện Hóc Môn. Giá liên tục bị đẩy lên xuống mà không hề có một lý do rõ ràng. Cũng vì thế mà việc giao dịch cũng trở nên nhộn nhịp hơn rất nhiều. Giá đất phải được cập nhật liên tục, đôi khi vừa sáng bán với mức giá khá cao, chiều đã xuống giá.

Trong thời điều mấy có rất nhiều thông tin xuất hiện. Và nổi nhất vào thời điểm ấy chắc phải nhắc đến con số 100 triệu/lô. Một con số đã từng khiến nhiều người chạy đôn chạy đáo liên hệ với người bán vì sợ mất phần. Với 100 triệu bạn đã có thể sở hữu một lô đất 4×14 hoặc 4×12. Điều mà dường như có mơ cũng không thể tưởng tương được. Đâu dừng lại ở đó, người bán còn rao rằng người mua sẽ được tặng cả sổ hồng. Nhưng khi mua mới biết những cuốn sổ hồng chỉ là thông tin mập mờ được cung cấp.

Không chỉ thông tin giá đất giảm mạnh. Việc giá đất tăng nhanh chóng cũng không hề lạ lắm với dân bất động sản và dân địa phương. Điều này một phần cũng vì các thông tin và những dự án khác được ra mắt. Một phần là do chiêu trò “bơm” giá để khiến giá đất tăng lên nhanh chóng. Lôi kéo dư luận và điều hướng nó về những công trình hay dự án hót đang được xây dựng.

3. Giá nhà đất Hóc Môn hiện nay

Không chỉ có giá cao, tốc độ tăng giá cũng khiến không ít người phải sửng sốt. Khi mà mức giá ở những con đường mặt tiền rộng rãi. Giá có thể từ đến 25 – 27 triệu đồng/m2 tăng đột biến lên giá 45 triệu đồng/m2 khiến hàng nghìn người sững sờ.

Với những khu đất mặt tiền có diện tích siêu rộng thì mức giá không hề dưới 15 tỷ/đồng. Những vùng lân cận cũng được “thơm lây” khi mà những tuyến đường trọng điểm đều có mức giá cực kỳ cao. Lên tới 13 – 14 triệu đồng/m2 lên đến 17 – 18 triệu đồng/m2. Và trong đó các tuyến đường song song với quốc lộ 22 như: Đường Trần Văn Mười, đường Nguyễn Thị Sóc là được lợi hơn cả.

4. Những lý do nào khiến giá đất Hóc Môn ngày càng tăng nhanh

Thật sự mà nói, giá đất Hóc Môn tăng cũng là chuyện được dự báo trước. Khi mà trước nó những nơi như quận 8, quận 12, Bình Phước được đầu tư phát triển mạnh, cũng như quỹ đất dồi dào đã khiến giá đất tăng nhanh chóng. Và gần đây nhất chính là Củ Chi, nơi đang có sức phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng liệu bạn có biết được những nguyên nhân này không.

Những cơn sốt đất ảo

– Những cơn sốt đất ảo khiến giá đất bị đẩy lên không ngừng. Những thông tin sai lệch đã khiến giá đất nói chung được tăng lên nhanh chóng và không có dấu hiệu dừng chân. Kèm theo việc người dân sợ mất, đặc biệt là dân văn phòng có mức thu nhập cao. Người dân đổ xô xuống Hóc Môn để tìm đất an cư lạc nghiệp cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá đất nền tăng cao.

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng

– Đô thị hóa là quá trình phát triển trong từ 10 đến hơn 10 năm. Đô thị hóa mang đến một bộ mặt mới và một sự phát triển mới của địa phương. Cơ sở hạ tầng được cải thiện, điều kiện sống tăng cao. Các loại dịch vụ phục vụ nhu cầu, đời sống con người cũng được quan tâm hơn. Điều này đóng một phần rất lớn sự phát triển của Hóc Môn. Tạo tiền đề cho luồng dân nhập cư đến với địa phương này.

Các ông lớn bất động sản ra tay

– Các ông lớn trong ngành bất động sản cũng không thể ngồi yêu khi liên tục săn lừng các vị trí đẹp và có hướng phát triển tốt. Là những tập đoàn giàu có, họ đã nhanh chóng thâu tóm hầu hết quỹ đất có vị trí địa lý đẹp và tính chiến lược cao. Chình điều này đã vô tình đẩy giá đất Hóc Môn lên cao chóng mặt.

Những thông tin nhạy cảm

– Các thông tin nhạy cảm cũng là thứ khiến giá đất Hóc Môn thăng hoa. Những thông tin về các dự án sắp được mở ra, những dự định của chính quyền nhằm phát triển nơi đây. Dù ít hay nhiều thì khi lộ ra ngoài cũng mang đến những đợt sóng khiến giá đất Hóc Môn lên xuống thất thường. Và nhất là phía Tây của Hóc Môn, nơi mà đang được tập trung phát triển từ đó đặt nền móng cho sự phát triển về sau của nơi đây.

Hóc Môn được lên Quận

Và có một điều không thể nào bỏ qua, đó chính là thông tin đã được công bố cách đây không lâu. Đó là các huyện: Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn sẽ lên quận trong thời gian không xa. Và chắc bạn cũng biết thì khi một huyện được lên quận sẽ mang đến sự thay đổi rất lớn, phát triển cực kỳ mạnh về mọi mặt và cũng như cơ hội trở thành một trong những trung tâm phát triển của thành phố nói riêng và miền nam nói chung.

Từ những điểm đó đã khiến cho đất Hóc Môn trở nên nóng hơn bao giờ hết. Theo thống kê trong năm 2018 đã có hơn hàng chục nghìn giao dịch đất đai được thực hiện, đủ thấy sức hút của nơi đây mạnh đến thế nào. Hóc Môn là nơi có vị trí địa lý đẹp, dễ dàng thực hiện giao thương và di chuyển đến các nơi khác trong miền nam. Tìm lực phát triển mạnh, vì thế mà giá đất nơi đây sẽ tăng lên không ngừng.

>>> Tìm hiểu thêm: Thuê nhà nguyên căn tại Quận 7 liệu còn đắt đỏ như trước?

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago