Tầm quan trọng của thiết kế nội thất văn phòng trong kinh doanh

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó tuy không hữu hình nhưng thiết kế nội thất văn phòng cũng có ảnh hưởng không nhỏ. Vậy tầm quan trọng của thiết kế nội thất văn phòng là gì? Tại sao chúng ta nên thuê các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín để có được không gian làm việc hoàn hảo?

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất văn phòng trong kinh doanh

Văn phòng tưởng chừng chỉ là nơi lui tới làm việc mỗi ngày của nhân viên, tuy nhiên lại mang ý nghĩa và tầm ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả làm việc của mỗi người, thậm chí là hình ảnh thương hiệu.

Mỗi ngày, mắt của ta liên tục tiếp xúc với các hình ảnh, sự vật khác nhau. Từ điểm dừng thị giác, các hình ảnh được “mã hóa” và truyền tải trực tiếp tới não bộ, giúp ta có được những nhìn nhận, đánh giá hoặc cảm xúc khác biệt. Chính vì vậy, với các nhân viên làm việc trong văn phòng, không gian – một trong những yếu tố tiếp xúc hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến tinh thần và cảm hứng làm việc của họ. Một văn phòng đẹp, hút mắt sẽ giúp người ta cảm thấy thoải mái và giàu cảm hứng hơn, và ngược lại.

Ngoài ra, văn phòng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Đây cũng là yếu tố được các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín chú trọng. Một không gian làm việc hiệu quả, truyền tải được hình ảnh thương hiệu sẽ tạo nên sự đồng nhất, ấn tượng và cả niềm tự hào đối với các nhân viên.

Các biện pháp tối ưu hóa hiệu quả không gian làm việc

Có một số biện pháp tối ưu hóa thiết kế nội thất văn phòng. Thông thường, khi tìm đến các đơn vị thiết kế thi công, bạn hoàn toàn có thể yên tâm do dịch vụ của họ thường là trọn gói (nghĩa là sẽ đảm nhận thực hiện tất cả các giai đoạn từ lên ý tưởng, thiết kế đến quản lý chất lượng…). Dưới đây là các biện pháp tối ưu hóa bạn có thể ứng dụng vào không gian của mình:

Tối đa hóa diện tích không gian

Không gian bao giờ cũng hạn chế về mặt diện tích, cho dù lớn hay nhỏ. Các thiết bị, nội thất trong văn phòng như bàn ghế, kệ tủ, máy tính, máy in… bao giờ cũng là những thứ cần thiết, nhưng lại nhiều và có kích thước khá to. Việc sắp xếp hợp lý để có khoảng không vừa đủ giúp không gian trở nên rộng rãi, thoải mái hơn, tiện để nhân viên dễ dàng di chuyển và làm việc.

Để tối đa hóa diện tích, doanh nghiệp nên đặt các dãy bàn làm việc song song, liền kề nhau, đồng thời đảm bảo khoảng cách giữa mỗi chỗ ngồi nên đạt từ 1.5m trở lên nhằm tạo ra sự thoải mái nhất định. Các đồ nội thất khác nên sắp xếp ở các không gian hợp lý, nhằm đảm bảo 2 yếu tố: vừa không chiếm diện tích vừa có thể tiếp cận dễ dàng.

Mang yếu tố xanh vào trong văn phòng

Màu xanh từ cây cỏ trang trí trong văn phòng không chỉ giúp không gian thêm hiền hòa, dịu mắt hơn, mà còn mang đến nhiều lợi ích tích cực cho văn phòng và sức khỏe người lao động. Cây xanh cung cấp khí oxy cho văn phòng, giúp không gian trở nên thoáng đãng, bớt ngột ngạt hơn. Bên cạnh đó, cây xanh còn có khả năng đảm bảo độ ẩm thiết yếu cho văn phòng, đồng thời giúp hấp thụ lượng khí xấu tỏa ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, máy in…

Hiện nay, không gian xanh là một trong những xu hướng thiết kế được các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín ưa chuộng nhất. Hình ảnh dưới đây là văn phòng Keppel Land, một không gian làm việc ứng dụng thiết kế xanh ấn tượng từ công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng ADP-architects.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago