Categories: Bất Động Sản

Trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TP.HCM – 1Hub Data Center có gì hot mà khiến bất động sản nước ngoài chịu chi đến 70 triệu USD để đầu tư?

1Hub Data Center là dự án data center nổi bật trong những năm gần đây với số vốn rót vào là 70 triệu USD từ công ty Worldwide DC Solution (Singapore). Thị trường trung tâm dữ liệu có vẻ sẽ rất nhộn nhịp trong thời gian tới khi khả năng thu hút bất động sản nước ngoài từ khu công nghệ cao là cực kì lớn. Cùng chúng tôi tìm hiểu về 1Hub Data Center – trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TP.HCM có gì hot khi thu hút hoàn hảo các nhà đầu tư nước ngoài nhé!

Tiềm năng phát triển của trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao Tp.HCM

Trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TP.HCM có vị trí địa lý thuận lợi

1Hub Data Center nằm ở cửa ngõ khu công nghệ cao, nơi những gã khổng lồ tập trung bất động sản ở đây và thu hút nhiều nguồn nhân lực từ khắp đất nước để sống và làm việc. Đồng thời, vị trí này còn giúp các doanh nghiệp lựa chọn 1Hub Data Center có thể tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đặc biệt là đối với các công ty trong lĩnh vực công nghệ.

Nằm ở mặt tiền xa lộ Hà Nội, cạnh đó là tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối tiên chạy ngang và sẽ được đưa vào vận hành vào quý IV-2023. Đây quả thật là vị trí không thể thuận lợi hơn để kinh doanh và tối ưu hóa hoạt động lưu trữ dữ liệu.

Metro số 1 Bến Thành – Suối tiên sẽ được khai thác thương mại từ quý IV – 2023

1Hub Data Center thuộc OneHub Saigon – 1 dự án phức hợp thương mại nổi đình đám trong giới bất động sản

Trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TP.HCM – 1Hub data center thuộc dự án OneHub Saigon, là 1 dự án phức hợp văn phòng thương mại được khởi công từ năm 2018 và nổi tiếng với kiến trúc hạ tầng chiếm 30% mảng xanh cho tổng diện tích xây dựng.

Được biết, OneHub Saigon được thiết kế theo mô hình quần thể doanh nghiệp (campus – style). Lợi thế của mô hình này đó là gắn kết bền vững giữa người với thiên nhiên, giúp tạo ra một môi trường lành mạnh để sống và làm việc một cách hiệu quả.

OneHub Saigon khi về đêm

Trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TPHCM – 1Hub Data Center này, dự kiến sẽ được xây và đặt trụ sở tại khu phức hợp văn phòng thương mại hạng A quy mô chuẩn quốc tế OneHub Saigon, cụ thể là Tower 7. Dự án này được xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của trung tâm dữ liệu cấp độ 3.

Mục tiêu rõ ràng

Với mục tiêu là cho thuê tủ rack, cho thuê máy chủ, thuê chỗ đặt, không gian trung tâm dữ liệu (co – location) và dịch vụ quản lý trung tâm dữ liệu (data center management services), 1Hub Data Center sẽ đáp ứng được hết nhu cầu thiết yếu có mong muốn lưu trữ dữ liệu và bảo mật thông tin của những doanh nghiệp, cũng là tiền đề để các trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TPHCM có thể mở ra nhiều hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế cả nước.

Với mục tiêu rõ ràng, Trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TP.HCM – 1Hub Data Center sẽ thu hút được lượng lớn doanh nghiệp

Đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe từ data center tier 3

Có 4 mức độ cho thang đo của 1 trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, mức 3 (được định nghĩa bởi Uptime Institute) chính là mức đủ để nhận biết 1 trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TPHCM – 1Hub Data Center có thể đưa vào hoạt động hay không.

Data center tier 3 là quy chuẩn cho thiết kế các trung tâm dữ liệu

Data center tier 3 là một tiêu chuẩn thiết kế cho các trung tâm dữ liệu, được định nghĩa bởi Uptime Institute. Theo đó, một data center được coi là tier 3 khi có những tính năng và yêu cầu sau:

Tính sẵn sàng cao

Trung tâm dữ liệu cấp độ 3 phải đảm bảo thời gian hoạt động liên tục trong suốt 24/7/365, với thời gian chấp nhận được cho bảo trì và sửa chữa.

Hệ thống điện dự phòng

Một hệ thống dự phòng hoàn chỉnh bao gồm các máy phát điện, UPS (hệ thống cung cấp nguồn không gián đoạn), bộ điều khiển nhiệt độ, hệ thống kiểm soát độ ẩm và các thiết bị khác phải được cài đặt để đảm bảo tính sẵn sàng.

Thiết kế hiệu quả về chi phí

Thiết kế của trung tâm dữ liệu cấp độ 3 phải giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, giảm thiểu chi phí hoạt động và bảo trì.

Kiểm soát truy cập

Các biện pháp an ninh phải được cài đặt để kiểm soát truy cập vào trung tâm dữ liệu.

Hệ thống mạng

Các hệ thống mạng và kết nối phải được cung cấp bảo mật, tính sẵn sàng và hiệu suất cao.

Thiết kế vật lý

Thiết kế của trung tâm dữ liệu tier 3 phải đảm bảo tính an toàn, an ninh và khả năng chịu đựng đối với các tình huống khẩn cấp như cháy, thiên tai hoặc sự cố kỹ thuật.

Kết

Trong tương lai, Trung tâm dữ liệu khu công nghệ cao TP.HCM – 1Hub Data Center sẽ có rất nhiều tiềm năng để phát triển xa hơn, song song với đó có thể phục vụ được nhu cầu bảo mật thông tin, lưu trữ dữ liệu trong thời đại số hóa 4.0 như hiện nay.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago