Categories: Bất Động Sản

Xu hướng mới trong làn sóng số hóa 4.0 cùng 1Hub data center

Các trung tâm dữ liệu được dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới và tất yếu trong làn sóng số hóa 4.0. Những dự án data center liên tiếp được các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn và phát triển, vì sự tiềm năng có thể phát triển lâu dài của nó. 1Hub data center – một dự án data center dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, hiện đang là dự án hot nhất quận 9, tại cửa ngõ Khu Công nghệ cao, thuộc vùng trung tâm kinh tế-kỹ thuật cao quốc gia. Hãy cùng đọc qua bài viết này và xem làn sóng số hóa 4.0, cách xoay chuyển bố cục kinh tế – công nghệ của các trung tâm dữ liệu sẽ như thế nào nhé!

Làn sóng số hóa 4.0 cùng trung tâm dữ liệu (data center) đang dần xoay chuyển thị trường

Làn sóng số hóa

“Số hóa” là quá trình chuyển đổi các dữ liệu từ dạng vật lý sang dạng số học để lưu trữ và quản lý dễ dàng hơn – đây cũng chính là đặc điểm lẫn chức năng của các trung tâm dữ liệu (data center). Nó bao gồm việc sử dụng công nghệ để chụp ảnh, quét hoặc nhập các tài liệu giấy và biến chúng thành dữ liệu kỹ thuật số.

Việc chụp ảnh hoặc quay video bằng điện thoại di động và lưu trữ trên máy tính hoặc đám mây. Sổ sách, hồ sơ, tài liệu công việc được kết xuất ra dưới dạng tài liệu PDF hay các hóa đơn điện tử cùng những sản phẩm âm nhạc, phim ảnh, sách báo,…

Số hóa dần xuất hiện hầu như các hoạt động trong cuộc sống của chúng ta

Tầm quan trọng của làn sóng số hóa 4.0

Làn sóng số hóa 4.0 đang là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu hiện đại. Với sự gia tăng của các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, blockchain, IoT và đám mây, thế giới đã bước vào một giai đoạn mới của cuộc cách mạng công nghiệp.

Số hóa là bước tiến quan trọng trong đời sống công nghệ như hiện nay

Mối liên hệ mật thiết giữa số hóa và trung tâm dữ liệu (data center)

Quá trình số hóa là cách tiếp cận cho việc thu thập và lưu trữ dữ liệu trong các hệ thống trung tâm dữ liệu. Các dự án số hóa thường liên quan đến việc tạo ra nhiều dữ liệu mới và cập nhật cho các hệ thống trung tâm dữ liệu.

Trong khi đó, trung tâm dữ liệu cung cấp các giải pháp hạ tầng để lưu trữ và xử lý dữ liệu số, từ đó cho phép các tổ chức quản lý và sử dụng dữ liệu hiệu quả hơn.

Luôn có sự kết nối giữa thời đại số hóa cùng sự phát triển vượt bậc của những trung tâm dữ liệu (data center)

Xu hướng tất yếu trong thời đại số hóa – trung tâm dữ liệu 1Hub data center

Cốt lõi mục tiêu của 1Hub data center nói riêng cũng như là trung tâm dữ liệu nói chung đó là luôn bảo mật thông tin của khách hàng an toàn nhất có thể. Hiện tại, 1Hub data center đang là dự án trung tâm dữ liệu nổi bật nhất tại quận 9 (TP Thủ Đức).

Xu hướng tất yếu, tại sao?

Trung tâm dữ liệu (data center) đang là thị trường đang lên tại Việt Nam trong những năm gần đây, khi mà mọi thứ đã gần như chuyển mình sang làn sóng số hóa. Nhìn về mặt lợi, số hóa là ngôi nhà chung cho những trung tâm dữ liệu như 1Hub có cơ hội để phát triển, vươn lên và bay xa hơn.

Thị trường cung và cầu từ các doanh nghiệp sẽ giúp tạo điều kiện để các trung tâm dữ liệu có thể phát triển

Khu phức hợp văn phòng thương mại OneHub Saigon

1Hub data center là dự án data center thuộc OneHub Saigon – khu phức hợp văn phòng thương mại phát triển theo mô hình quần thể doanh nghiệp cùng văn phòng xanh đạt chuẩn quốc tế và chứng nhận LEED Sliver. Việc ẩn mình trong 1/7 tòa nhà ở OneHub Saigon sẽ thúc đẩy kinh tế và nâng cao hiệu suất làm việc tại đây.

Sự hiện đại của OneHub Saigon có thể rực rỡ vào ban ngày…

và cũng có thể lấp lánh muôn vàn ánh đèn khi về đêm

OneHub Saigon được đầu tư bởi các tên tuổi không quá xa lạ trong giới đầu tư và bất động sản như Ascendas Saigon Bund và 1Hub cũng vừa đạt được giấy chứng nhận đầu tư bởi ban quản lý khu công nghệ cao (TP Thủ Đức).

Môi trường giải trí và làm việc xanh – sạch – đẹp của khu phức hợp trên

Dự án 1Hub data center có diện tích 18.000m2, chiều dài 55 mét và dự kiến trung tâm dữ liệu này sẽ được đặt tại Tower 7 – 1 trong 7 tòa nhà văn phòng hiện đại, đạt chuẩn quốc tế của OneHub Saigon.

Xem thêm: Bật mí những thông tin liên quan đến 1Hub data center

Bất động sản gia tăng, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới

1Hub data center dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025, khi mà thị trường bất động sản đã tạm qua thời gian khủng hoảng bởi dịch Covid – 19. Dự án này đã được đầu tư bởi công ty Worldwide DC Solution của Singapore khi nhìn thấy những tiềm năng có thể phát triển ở đây tại thị trường Việt Nam.

Bất động sản có thêm cơ hội để kinh doanh

Kết

Các trung tâm dữ liệu gia tăng và được góp vốn đầu tư hiện đang là xu hướng tất yếu và quan trọng trong thời đại số hóa như hiện nay. 1Hub data center sẽ còn rất nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai, đặc biệt là ẩn mình trong khu phức hợp văn phòng thương mại hiện đại như OneHub Saigon!

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago