Categories: Bất Động Sản

Vì sao giá nhà quận 2 lại tăng mạnh trong thời gian gần đây?

Trước nay, quận 2 không được nhiều người chuộng để đầu tư nhà ở, mặc dù nằm trong khu vực nội thành và sát trung tâm. Thế nhưng, trong khoảng mấy năm trở lại đây thị trường bất động sản quận 2 lại trở nên sôi động một cách kỳ lạ. Hàng loạt dự án, nhà đầu tư đổ xô về đây. Giá nhà quận 2 bỗng chốc tăng vọt khiến nhiều người ngạc nhiên. Vậy vì lí do gì mà giá nhà lại có thể tăng nhanh đến vậy?

Hiện trạng giá nhà đất tại quận 2

Khu Đông Sài Gòn (bao gồm quận 2, quận 9 và Q.Thủ Đức) đang được đánh giá là một trong những thị trường BĐS sôi động nhất hiện nay bởi có nhiều chất xúc tác, tác động từ những thông tin tích cực về quy hoạch và đầu tư hạ tầng.

Theo một số công ty nghiên cứu thị trường, giá đất khu Đông có tốc độ tăng cao nhất Tp.HCM. Cụ thể, giá đất nền tăng 150-200%, với căn hộ cao cấp cũng tăng đến 100% ở thời điểm cuối năm 2019.

So với 2 năm trước, quả thật giá bán căn hộ quận 2 đã tăng chóng mặt. Mức tăng trung bình từ 40 – 60% giá trị thậm chí có nhiều nơi tăng lên vài trăm phần trăm, và tính thanh khoản luôn đạt tỷ lệ hơn 90%.

Tại Quận 2, có 2 dự án căn hộ mới ra thị trường được chào bán với mức giá trên 40 triệu đồng/m2 là City Grand (41-45 triệu đồng/m2) và D’lusso (53-58 triệu đồng/m2), trong khi giá căn hộ trung bình năm ngoái ở khu này vào khoảng 32 triệu đồng/m2. Một số chung cư dọc đường Đồng Văn Cống, Xa Lộ Hà Nội, quận 2 có xu hướng tăng giá thứ cấp lên đến gần 300-400 triệu/căn so với đầu năm 2019.

Nhiều nhà môi giới bất động sản trong khu vực cho biết, cứ sau mỗi công trình hạ tầng nghìn tỷ đi vào hoạt động là bất động sản quận 2 lại thiết lập 1 mặt bằng giá mới.

Nguyên nhân dẫn đến giá nhà quận 2 tăng mạnh

Nguồn cung bị hạn chế

Hiện nay có thể thấy rằng, các quy chế và quy định trong việc xét duyệt các dự án bất động sản còn nhiều khó khăn và phức tạp. Vì thế, thời gian để các dự án mới khởi động kéo dài chậm trễ, thậm chí giậm chân tại chỗ. Nhiều chuyên gia dự đoán độ trễ về dự án ra thị trường có thể bị đẩy sang thời điểm cuối năm, hoặc sang năm 2021. Giai đoạn này chỉ có khá ít dự án được cấp giấy phép mở bán.

Chính những trở ngại pháp lý, thời gian cấp phép kéo dài khiến nguồn cung dự án mới “tắc nghẽn”. Trong khi đó, nhu cầu nhà ở của người dân TP.HCM ngày càng lớn, từ đó gián tiếp khiến giá bán nhà đất TP.HCM tăng cao. Nguồn cầu quá lớn mà nguồn cung không đủ dẫn đến giá nhà quận 2 hiển nhiên tăng nhanh đối với các căn hộ chung cư hay nhà riêng lẻ sẵn có.

Hệ thống hạ tầng phát triển mạnh mẽ

Một nguyên nhân khác đó chính là sự phát triển vượt bậc từ hệ thống hạ tầng làm cho mức giá nhà cũng tăng theo để tương xứng. Trong đó, việc Tp.HCM đề xuất sáp nhập 3 quận gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức để lập thành phố sáng tạo phía Đông đã trở thành một cú hích lớn cho tiềm năng BĐS tại đây.

Ngoài ra, hệ thống giao thông, hạ tầng cũng đang được đầu tư mạnh mẽ. Có thể kể đến như vành đai 3, metro Bến Thành – Suối Tiên, mở rộng cao tốc Tp.HCM – Long Thành, đường Hương Lộ 2 và đặc biệt là sân bay Long Thành… đã có tác động kích thích làm tăng mặt bằng giá bất động sản.

Nhờ sự khởi sắc của giá bán căn hộ nên cũng đã làm gia tăng giá cho thuê của các căn hộ chung cư khu Đông lên tới 5 – 7% so với thời điểm quý trước.

Sự hút từ đầu tư nước ngoài

Nhờ sự phát triển về hạ tầng mà khu Đông đã và đang thu hút được rất nhiều dự án lớn đầu tư vào khu vực trong thời gian gần đây. Từ đó, giá trị BĐS cũng không ngừng gia tăng.

Các tên tuổi “sừng sỏ” trên thế giới đã và đang đổ hàng tỷ đồng vào khu vực này như: Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc); Mitsubishi và Toshiba (Nhật Bản); Cantor Fitzgerald; Weidner Resorts; Steelman Partners;… Sự thu hút này làm tăng thêm giá trị vốn có của khu vực, từ đó thúc đẩy giá nhà tăng mạnh. Đây được xem là một đòn bẩy giúp kéo giá trị của bất động sản trong khu vực gia tăng nhanh chóng và không ngừng.

Như vậy, qua bài viết này bạn đã hiểu được lý do vì sao giá nhà quận 2 tăng trong những năm gần đây. Và đây cũng là một cơ hội lớn đáng để bạn đầu tư đấy!

>>> Tìm hiểu thêm: Nhà chính chủ quận Bình Tân rao bán không qua môi giới

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago