Categories: Bất Động Sản

Đặc điểm và lợi thế khi mua nhà tại quận Bình Thạnh

Bình Thạnh là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tuy là quận trung tâm náo nhiệt nhưng Bình Thạnh có mức sống vừa phải, không quá cao, phù hợp với nhiều cư dân tại Tp Hồ Chí Minh lẫn vừa nhập cư. Vì vậy, chung cư quận Bình Thạnh cũng trở nên được quan tâm, săn đón hơn. Vậy chính xác những lợi thế nào bạn sẽ có được khi mua nhà, chung cư quận Bình Thạnh?

Một số thông tin khái quát về quận Bình Thạnh

Quận Bình Thạnh là điểm đầu mối giữa quốc lộ 1A và 13, nơi có Bến xe Miền Đông; là cửa ngõ con tuyến Đường sắt Bắc – Nam vào thành phố này. Quận Bình Thạnh nằm ở hướng Đông của thành phố, phía Bắc giáp Quận 12, phía Nam giáp Quận 1, phía Tây giáp Quận Phú Nhuận và Quận Gò Vấp, phía Đông giáp sông Sài Gòn (bên kia sông là quận Thủ Đức và Quận 2). Diện tích đất của Quận Bình Thạnh là 2.076 ha. Cùng với sông Sài Gòn, các kênh rạch: Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, Thủ Tắc… đã tạo thành một hệ thống đường thủy đáp ứng lưu thông cho xuồng, ghe nhỏ đi sâu vào các khu vực trên khắp địa bàn Bình Thạnh, thông thương với các địa phương khác.

Quận Bình Thạnh là một trong những quận sở hữu nhiều tòa cao ốc, trong đó có tòa nhà Landmark 81 tầng cao nhất thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực này được coi là một trong những quận cửa ngõ của trung tâm thành phố. Nằm trên tuyến được huyết mạch giúp nối liền các khu vực quận huyện khác về thành phố HCM. Chính vì thế ngày càng nhiều nhà đầu tư đổ xô đến khu vực này để đầu tư các dự án bất động sản.

Lợi thế khi mua chung cư tại Quận Bình Thạnh

Bình Thạnh có vị trí đắc địa, gần trung tâm Quận 1. Như đã biết, quận 1 được xem là trung tâm hành chính, thương mại của cả thành phố mang tên Bác, do đó vô số hoạt động giao thương, dịch vụ, du lịch,… diễn ra tại đây. Kéo theo đó là vô số cơ hội việc làm cho cư dân. Tuy nhiên theo quy hoạch của UBND, quỹ đất tại quận 1 dành cho nhà ở, căn hộ,… sẽ ngày càng giới hạn. Vậy nên chọn những khu vực kề cạnh quận 1 để tiện cho công việc như Bình Thạnh, quận 4… là lựa chọn mang tính xu thế.

Một điều mà ai cũng quan tâm chính là giá nhà Bình Thạnh rẻ hơn quận trung tâm. Các căn hộ chung cư, nhà riêng… ở quận 1 đã không còn nhiều, do đó mặt bằng trung giá ngày càng “đội” lên, cơ hội chỉ đến với giới nhà giàu có ngân sách lớn. Giá nhà ở Bình Thạnh đa số “mềm” hơn, phù hợp với nhiều đối tượng cư dân hơn. Những tuyến đường như Phạm Văn Đồng, nút giao thông Hàng Xanh, tuyến Metro số 1,… đang khiến Bình Thạnh trở nên có giá hơn.

Đặc biệt, khi siêu dự án tại bán đảo Thanh Đa khởi công và đi vào hoạt động sẽ kéo theo sự phát triển của cả khu vực mạnh mẽ hơn nữa. Hơn nữa, nơi đây còn chứa nhiều dịch vụ tiện ích. Những cái tên như chợ Bà Chiểu, khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh), khu du lịch Tân Cảng (dưới chân cầu Sài Gòn ven sông Sài Gòn), khu trung tâm thương mại Vincom, siêu thị CoopMart và rất nhiều trường học, bệnh viện…. được đông đảo cư dân biết đến. Điều này cũng khiến cho hoạt động thương mại tại nơi đây sầm uất hơn, cư dân có mức sống đa dạng hơn.

Và cuối cùng: Bình Thạnh có vô số lựa chọn cho bạn khi tìm nhà ở. Với sự thay máu của khu Đông Sài Gòn, Bình Thạnh ngày càng được các nhà đầu tư chăm chút hơn. Hiện có hàng chục dự án nhà ở đang và sắp triển khai tại quận Bình Thạnh, cung cấp hàng chục ngàn căn hộ với nhiều loại hình như: căn hộ 1 – 4 phòng ngủ, căn hộ penthouse, căn hộ duplex… giúp người dân thoải mái lựa chọn. Trong đó, chung cư quận Bình Thạnh chính là sản phẩm được tìm kiếm nhiều hơn cả vì đây là giải pháp tối ưu cho thành phố đất chật người đông như Sài Gòn.

Một số dự án nổi bật tại Quận Bình Thạnh: Vinhomes Central Park (chủ đầu tư Vingroup), Pearl Plaza (SSG Group), Sunwah Pearl (tập đoàn Sunwah), Soho Riverview (công ty CP Nhà Hòa Bình), Morning Star (Imexco)…

Bình Thạnh có đầy đủ triển vọng để thu hút nhiều cư dân đến đây cư ngụ, học tập, làm việc… Với hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nơi đây chắc chắn sẽ nâng tầm cuộc sống của bạn và gia đình.

>>>> Xem thêm: Giá nhà quận Tân Phú cập nhật cuối năm 2020

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago