Gạch đầu dòng 4 loại gỗ veneer được ưa chuộng nhất hiện nay

Gỗ veneer chính là vật liệu được dùng để làm bề mặt cho phần gỗ công nghiệp bên trong của mỗi sản phẩm nội thất. Gỗ được lạng mỏng từ các loại gỗ tự nhiên và có độ dày từ 0.3 – 0.5 mm. Vì là một phần của gỗ tự nhiên nên gỗ veneer mang đến hình thức tinh tế và đẹp mắt không thua kém gì gỗ tự nhiên. Hãy cùng AConcept khám phá 4 loại gỗ veneer đang rất được ưa chuộng trong chế tác bàn ăn thông minh hiện nay trong bài viết này nhé!

Gỗ veneer được lạng mỏng từ các loại gỗ tự nhiên

Veneer gỗ sồi

Hẳn với những tín đồ nội thất đều biết rằng gỗ sồi chính là một trong những loại gỗ tự nhiên quý rất được yêu chuộng. Đây cũng là loại gỗ có tỷ lệ nhập khẩu cao vì vẻ đẹp độc đáo cũng như độ bền hoàn hảo của nó. Vật liệu này gồm hai loại đó là gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Gỗ sồi có khả năng chịu máy tốt, độ bắt ốc và đinh cực tốt. Gỗ sồi cứng được đánh giá là có khả năng bám màu và đánh bóng tốt. Gỗ cũng sở hữu những đường vân cực kỳ đẹp và ấn tượng. Gỗ sồi còn có khả năng ngăn chặn mối mọt tấn công. Ngoài ra đây còn được xem là vật liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe người sử dụng. Do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng bàn ăn thông minh bằng veneer gỗ sồi.

>> Xem thêm: Ưu điểm của những chiếc bàn ăn thiết kế thông minh

Bàn ăn thông minh Marte có bề mặt veneer gỗ sồi với vẻ đẹp thanh thoát

Gỗ veneer tần bì

Gỗ tần bì có màu sắc rất đa dạng, dát gỗ có màu trắng nhạt, tâm gỗ lại có màu nâu xám, nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Vân gỗ thẳng to, mặt gỗ thô đều. Gỗ có đặc điểm là dễ làm khô, ít bị biến dạng khi tẩm sấy do đó có độ bền cơ lý rất tốt. Đây là loại vật liệu có khả năng bám dính và bắt ốc tốt, bề mặt gỗ dễ nhuộm màu và đánh bóng nên các sản phẩm bàn ăn rất đa dạng mang tính thẩm mỹ cao. Dù chỉ là một lớp mỏng bên trên bề mặt nhưng những chiếc bàn veneer gỗ tần bì cũng có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt, có khả năng kháng va chạm, chống trầy xước cực cao. Nhược điểm của gỗ chính là không có khả năng kháng sâu tự nhiên và dễ bị tấn công bởi mối mọt.

Dát gỗ veneer tần bì có màu trắng nhạt

Gỗ veneer Xoan đào

Xoan đào cũng là một chất liệu quen thuộc tại Việt Nam. Đây là nhóm gỗ nhẹ và có sức chịu lực chỉ thuộc dạng trung bình. Bề mặt veneer gỗ xoan đào có dát gỗ màu vàng nhạt chuyển dần gần như trắng. Bề mặt gỗ xoan đào có nhiều điểm khá tương đồng với gỗ tần bì. Gỗ xoan đào sở hữu đường vân gỗ to, thẳng, đều.  Gỗ xoan đào có khả năng chịu máy tốt, độ bám keo và bắt ốc vít cao nên việc thi công bàn ăn thông minh được thực hiện khá thuận tiện. Bên cạnh đó, gỗ còn dễ nhuộm màu và đánh bóng nên cho ra những chiếc bàn mang vẻ đẹp tinh tế. Gỗ xoan đào dễ sấy khô và ít bị biến dạng khi tẩm sấy.

>> Xem thêm: Điều gì tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của những chiếc bàn ăn bằng gỗ của thương hiệu AConcept?

Gỗ xoan đào sở hữu đường vân gỗ to, thẳng, đều

Gỗ veneer óc chó

Có lẽ khi bàn về vấn đề dòng gỗ veneer có chất lượng tốt nhất hiện nay thì phải kể đến gỗ veneer óc chó. Gỗ veneer óc chó được lạng mỏng từ chất liệu gỗ óc chó tự nhiên nhập khẩu cao cấp. Do đó, những chiếc bàn ăn thông minh được làm từ veneer gỗ óc chó sở hữu vẻ đẹp thượng hạng, ấn tượng. Gỗ veneer óc chó có dát gỗ màu trắng kem, tâm gỗ lại có màu nâu khá độc đáo và chuyển dần sang nâu socola. Phải nói rằng, gỗ óc chó có đường vân độc đáo có một không hai. Khi thì là những đường vân uốn sóng khi lại cuộn xoáy tạo nên những đốm hình lạ mắt, tinh tế. Trong tất cả các loại gỗ, gỗ veneer óc chó được đánh giá là có khả năng bám keo và bắt ốc vít cực kỳ tốt. Gỗ có độ ổn định về độ bền cơ lý và kích thước. Tuy gỗ khô chậm nhưng dường như độ co ngót lại cực kỳ ít. Để làm tăng giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm thì người thi công bàn ăn sẽ phủ bóng lên lớp veneer gỗ óc chó.

Chiếc bàn ăn thông minh được làm từ veneer gỗ óc chó sở hữu vẻ đẹp thượng hạng

AConcept vừa mang đến bạn đôi nét cơ bản về những loại gỗ veneer đang được ưa chuộng trong chế tác bàn ăn thông minh. Mỗi loại gỗ đều mang những ưu và nhược điểm khác nhau và giá thành của mỗi loại cũng có sự chênh lệch. Do đó tùy vào sở thích cũng như khả năng tài chính của mình mà mỗi gia chủ có những sự lựa chọn khác nhau. Để tìm hiểu thêm về các loại bàn ăn thông minh bằng gỗ đừng ngần ngại liên hệ với AConcept để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago