Lưu ngay những điều cần biết trước khi thi công thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu, giúp tăng hiệu quả trong công việc của nhân viên. Đây cũng là một trong những nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết một số điều cần lưu ý trước khi thực hiện thi công văn phòng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Các điều cần quan tâm khi thiết kế văn phòng

Giá trị hình ảnh và thương hiệu được nổi bật qua thiết kế văn phòng

Có thể thấy, trong môi trường công việc hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều mong muốn thiết kế một văn phòng, không gian làm việc đẹp, thuận mắt để thể hiện sự chuyên nghiệp. Hơn nữa còn giúp thúc đẩy tinh thần làm việc, tính sáng tạo của công nhân viên. Không chỉ vậy một văn phòng đẹp còn thúc đẩy tích cực đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tăng mạnh giá trị thương hiệu và hình ảnh của công ty đó. Sau đây là một số điều bạn cần lưu tâm trước khi bắt tay vào việc thiết kế cho văn phòng:

  • Hợp lý: Sắp xếp từng khu vực với chức năng thích hợp, tối ưu vị trí chỗ ngồi cho từng phòng ban, mỗi phòng có tính đặc thù công việc riêng vì vậy cần môi trường làm việc phù hợp với tính chất ấy để nâng cao năng suất làm việc.
  • Bền lâu: Các đồ dùng nội thất phải bền và sử dụng được lâu để tránh việc chi phí hao mào qua từng năm.
  • Tính thẩm mỹ: Từ khu vực bắt đầu (cổng vào công ty) đến phòng làm việc phải được thống nhất thiết kế theo một hình thức phù hợp với văn hóa và thương hiệu công ty.

Thống nhất thiết kế công ty từ khu lễ tân

Trong vấn đề thiết kế văn phòng, ngoài những tiêu chí đã kể trên, các chủ doanh nghiệp còn nên quan tâm khác như lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp. Tùy theo văn hóa và phong cách của công ty, trước tiên chủ doanh nghiệp nên đề ra sơ bộ mức ngân sách chi phí dự trù cho việc thiết kế văn phòng này. Điều này được dựa vào quy mô, số phòng ban và mục tiêu hướng đến giữa các khu vực để lựa chọn chất liệu khác nhau.

Thi công nội thất văn phòng có diện tích vừa đến lớn

Đối với những doanh nghiệp này thường có diện tích mặt bằng lớn hơn 50m2 cùng số lượng nhân sự nhiều, lúc đó có thể phân bố theo khu vực từng phòng, phòng giám đốc, phòng làm việc, phòng họp, tiếp khách, nghỉ,… Đây là lúc các phòng ban, không gian nên được dự trù chi phí khác nhau phù hợp với doanh nghiệp.

  • Phòng giám đốc: Nội thất phải thể hiện được sự khác biệt so với mặt bằng chung, có thể dựa theo sở thích của giám đốc để thiết kế.
  • Phòng nhân viên: Sắp xếp các dãy bàn làm việc, có vách ngăn để đảm bảo không gian riêng tư của từng người, hoặc bỏ hẳn mặt kính để tạo cảm giác gần gũi, giảm nhẹ chi phí, tăng tính đoàn kết.
  • Phòng họp: không gian này là nơi dùng để thực hiện các báo cáo, trình bày chiến lược, các dự án sắp tới của công ty. nên nội thất phải để người khác cảm nhận được sự chuyên nghiệp, thoải mái nhưng không kém phần sang trọng. Màu sắc phải theo hướng nhàn nhã, lịch sự, có ánh sáng tốt, không quá gắt để tạo ra sự tập trung cho mỗi cá nhân.
  • Phòng tiếp khách: Dùng để đón những quý khách hàng với các đối tác kinh doanh làm ăn, vì vậy đây phải là một nơi bắt mắt, hiện đại, thể hiện rõ ràng giá trị thương hiệu và giúp gây ấn tượng tốt đối với họ ngay từ ngày đầu gặp mặt.

Lựa chọn không gian phù hợp

Không gian là yếu tố tác động đến mọi mặt về tâm sinh lý con người. Nếu làm trong môi trường chật chội, bí bách con người sẽ cảm thấy bị gò bó khó chịu dần dần sẽ cảm thấy nóng nảy bực bội vô cớ. Ngược lại ngồi trong một môi trường thoải mái đa diện tích và hướng tới không gian mở sẽ khiến cho nhân viên thoải mái hơn khi làm việc tại đây, từ đó tăng năng suất lao động của họ. Có thể thêm một số chi tiết nhỏ không tốn quá nhiều diện tích như cây xanh nhỏ và món phụ kiện trang trí mang phong cách hòa nhã, nhẹ nhàng.

Thiết kế hợp phong thủy cho văn phòng làm việc

Địa điểm thuê văn phòng phải hợp phong thủy. Trong văn phương Đông chúng ta, yếu tố phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Lựa chọn một văn phòng hợp mệnh với ban lãnh đạo, hội đồng quản trị của công ty có thể mang đến sự phát triển ổn định trong tương lai. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một địa điểm “hợp” từ ban đầu để tránh việc phải di chuyển liên tục.

Vừa tốn chi phí thuê, vừa tốn chi phí trang trí thiết kế nội thất. Tính toán yếu tố phong thủy trong việc trang trí nội thất. Thiết kế nội thất cũng phải tuân theo nhiều nguyên tắc phong thủy. Chẳng hạn như đặt bàn làm việc của giám đốc, những phụ kiện, đồ trang trí để trên bàn làm việc cũng cần được cân nhắc. Một số trường hợp “mạng” của sếp, lãnh đạo không thích hợp với việc đặt cây xanh thì trên bàn hạn chế điều này.

Thiết kế nội thất phong thủy

Tổng kết

Với những thông tin được chia sẻ phía trên, hy vọng giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan về dịch vụ thi công văn phòng, thiết kế nội thất. Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ về các thiết kế cho văn phòng, hãy liên hệ với ADP-architects để nhận được tư vấn nhiệt tình.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago