Phong thủy dành cho thiết kế nội thất văn phòng cần biết

Bất cứ một doanh nghiệp khi kinh doanh thì đều phải lưu ý đến yếu tố phong thuỷ của văn phòng. Bởi phong thuỷ tốt sẽ mang lại cho nơi làm việc sự may mắn, nguồn năng lượng tích cực và sự thịnh vượng cho công ty. Đó cũng là điều mà các công ty thiết kế nội thất văn phòng HCM uy tín luôn chú trọng trong bất kỳ công trình nào.

Phong thuỷ quan trọng như thế nào đối với nội thất văn phòng?

Giữ vai trò quan trọng và có ý nghĩa vô cùng lớn trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực nhà ở và văn phòng làm việc, phong thuỷ cung cấp cho chúng ta cái nhìn khách quan, vị trí thuận lợi mang đến những điều tốt đẹp trong công việc. Tất cả sẽ mang tới sự hỗ trợ tuyệt vời cho nhân viên và tất cả những ai làm việc trong không gian tốt và có chiều hướng thuận lợi bao quanh.

Phong thủy trong thi công nội thất văn phòng giúp chúng ta tránh hung (hung ở đây được hiểu là điều chẳng lành, vận xui xẻo). Để hóa giải điềm dữ, mang đến sự may mắn, chúng ta tập trung chủ yếu vào việc phối màu, sử dụng chất liệu nội thất phù hợp.

Một cái nhìn tổng quan về văn phòng nhờ vào việc kết hợp những yếu tố phong thuỷ sẽ giúp chủ sở hữu cân nhắc và điều phối, trang trí không gian một cách khoa học và hài hòa hơn. Ngoài ra, đây cũng là một phương pháp giúp chủ doanh nghiệp định hướng phong cách thiết kế của công ty dựa vào tầm nhìn, sứ mệnh, bản sắc văn hoá truyền thống vốn có của công ty.

Những yếu tố phong thuỷ cần lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng?

Yếu tố màu sắc rất quan trọng

Màu sơn là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi sử dụng để thiết kế văn phòng làm việc. Chủ doanh nghiệp không thể dựa trên sở thích cá nhân để lựa chọn màu cho công ty. Màu sắc được chọn phải phù hợp với mặt hàng công ty kinh doanh, những định hướng mà công ty đặt ra. Điều cần đặc biệt lưu ý là màu sơn dành cho văn phòng nên ưu tiên những tông màu sáng vừa mắt để mang tới một không gian hài hòa và rộng mở. Tuy nhiên, độ sáng của màu được chọn cần ở mức độ vừa phải, đừng quá loè loẹt mà hãy phô ra sự sang trọng, tinh tế.

Các thiết kế nội thất văn phòng sử dụng quá nhiều màu tối sẽ khiến không gian u ám và tù túng. Chính vì vậy, để thiết kế văn phòng đẹp chúng ta nên chọn các màu sắc: trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, xanh be hoặc xanh lá cây cho không gian hài hòa với thiên nhiên và tươi tắn hơn. Hiện nay, các công ty thiết kế nội thất văn phòng HCM luôn chuẩn bị một bản màu phối tụ hội tất cả những yếu tố phong thuỷ, điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hoá được sức mạnh tài vận của công ty.

Tương tự như vậy, các thiết kế nội thất cũng nên sử dụng những màu tương đồng. Hãy chọn sắc màu tương sinh, tương hợp với cung mệnh người đứng đầu công ty để phối màu và phân bổ sao cho hợp lý nhằm mang tới sự trẻ trung và thoải mái cho tất cả mọi người. Ngoài ra, điều này còn thể hiện sự quyền lực nắm giữ của người đứng đầu trên hết tất cả mọi người.

Việc thiết kế nội thất văn phòng với màu sắc hợp lý không chỉ để văn phòng trở nên đẹp mắt hơn, mà còn phải chú ý đến việc thể hiện đặc trưng riêng của thương hiệu. Một văn phòng hiệu quả phải là một văn phòng đẹp và thể hiện đặc trưng riêng. Đó cũng là lý do vì sao các công ty thiết kế nội thất văn phòng hàng đầu như ADP-architects luôn chú trọng đến yếu tố này, bằng cách sử dụng các tông màu đặc trưng của thương hiệu khách hàng. Ví dụ, văn phòng Shopee sẽ sử dụng tông màu cam, Quoine là xanh dương, Friesland Campina sẽ là màu trắng và sự phối hợp của các màu sắc có trong logo thương hiệu…

Lựa chọn đồ đạc nội thất văn phòng

Không nên quá tham lam sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí nội thất trong cùng một không gian. Theo lời khuyên của những công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín, tối giản không gian nội thất sẽ khiến không gian làm việc rộng rãi và thoáng khí hơn nhưng vẫn tạo được điểm nhấn của khu vực làm việc.

Các vật dụng quan trọng như bàn ghế làm việc, kệ sách và tủ trưng bày là đồ đạc nội thất là không thể thiếu. Chính vì vậy chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao và đa năng hơn như tủ tích hợp ngăn kéo để đồ, ghế tựa có chức năng thư giãn, xoay và có chân bánh xe tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm không gian.

Bài trí nội thất văn phòng

Một văn phòng có phong thuỷ tốt không chỉ dựa vào chất lượng của các sản phẩm nội thất mà còn phụ thuộc vào cách bài trí, sắp xếp của gia chủ. Vật dụng được bố trí hợp lý là điều vô cùng cần thiết, vì sẽ mang lại sự may mắn, thuận lợi nhưng vẫn đảm bảo sự khoa học và tiện nghi.

Điều quan trọng cần lưu ý là không được đặt văn phòng lãnh đạo (giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng,…), phòng họp, phòng giao ban gần khu vệ sinh hay xà ngang, bởi đây là điều cấm kỵ của phong thủy. Chúng lấy đi  luồng khí may mắn và ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của doanh nghiệp.

Không nên thiết kế bài trí quá nhiều các vật dụng sắc nhọn, đồ vật kim loại trong văn phòng. Lý do bởi vì chúng mang tới luồng sát khí, ảnh hưởng đến sự hòa hợp của mọi người trong văn phòng và ảnh hưởng tới sự thịnh vượng của công ty.

Thiết kế ánh sáng văn phòng

Đằng sau yếu tố màu sắc, ánh sáng mặt trời chính là nguyên tố chi phối tính thẩm mỹ của một văn phòng đẹp. Ngoài không gian thoáng đãng mà những yếu tố tự nhiên (nắng, gió) mang lại, chúng khiến không gian cảm giác rộng rãi hơn và giúp cho tinh thần con người thêm phấn chấn, tâm trạng thoải mái hơn khi làm việc.

Chúng ta cần thiết kế nguồn ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu sáng phù hợp nhằm mang đến đầy đủ ánh sáng để làm việc. Ngoài ra, khu vực đón nắng cũng cần trang bị vật dụng che chắn ánh nắng trưa. Bởi những luồng nắng trưa và chiều khá độc sẽ ảnh hưởng đến thể chất của nhân viên khi bị chiếu vào quá lâu. Yếu tố sáng và tối trong văn phòng cần được cân bằng. Nếu căn phòng quá tối hoặc quá sáng sẽ là phạm phải cấm kỵ trong phong thủy, các trường hợp này sẽ cản trở quá trình làm việc của nhân viên khiến tiến trình công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngày nay, có nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn các tòa nhà kính cho thuê để làm văn phòng bởi sự hiện đại, tiện lợi và tiết kiệm năng lượng. Và đặc biệt là các công trình này đều đã được các chuyên gia công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín tư vấn và cân nhắc từ ngoại thất đến ngoại thất kỹ lưỡng.

Vật dụng trang trí nội thất

Các vật dụng trang trí nội thất văn phòng đẹp chúng ta nên sử dụng nhiều nhất đó chính là tranh phong thủy, chậu cây cảnh, đồ trang trí nhỏ sinh cho không gian làm việc thêm sinh động. Các món đồ có ý nghĩa về phong thủy như cóc tài lộc, tỳ hưu… sẽ được tận dụng để bài trí trên bàn làm việc.

Phong thuỷ là yếu tố cần và đủ để tạo nên một không gian làm việc hữu hiệu và thịnh vượng. Khi các đồ vật được trang trí ở vị trí phong thuỷ thích hợp, văn phòng sẽ không chỉ sinh động, tươi tắn hơn mà còn thu hút tài lộc, mang về điềm may và làm tăng năng suất làm việc. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân thì hãy liên hệ với các công ty thiết kế nội thất văn phòng tại HCM để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago