Sơn chống thấm bể nước – phương pháp chống thấm bể nước nhanh chóng và tiện lợi

Hiện nay để các công trình bể bơi, hồ nước tránh được tình trạng bị nứt, đóng rong móc,….do thấm nước nên các nhà thợ thường sử dụng những sản phẩm sơn chống thấm bể nước. Vậy cách thi công loại sơn này ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Vì sao các công trình bể nước lại bị thấm?

Bể nước chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với nước nhiều nhất nên dễ thấm nhất. Trong bê tông có chứa không khí sự giãn nở tự nhiên của không khí hút nước thâm nhập chính vì vậy đã dẫn đến sự rạn, nứt của miệng bể. Ngoài ra còn do:

  • Thợ xây trộn tỷ lệ cát đá xi măng không đều làm bê tông bị rỗ nhanh hỏng, gây ra sự rạn, nứt mạch nhanh khi môi trường thời tiết tác động vào.
  • Bể nước sử dụng lâu ngày dẫn đến xuống cấp.
  • Nhà xây lâu năm bị lún nghiêng dẫn đến nứt bể.
  • Bê tông không phải là vật liệu chống thấm nên khi sử dụng lâu ngày nước sẽ bị ngấm
  • Quy trình thi công chống thấm cho bể nước

Quy trình thi công sơn chống thấm bể nước bao gồm 3 bước cơ bản sau đây:

Bước 1:  Chuẩn bị bề mặt cần thi công chống thấm

Đầu tiên chúng ta cần làm là làm sạch bề mặt bằng phun nước áp lực cao để loại bỏ dầu mỡ, axits, bụi bẩn,…. Qúa trình thi công cần đảm bảo được bề mặt thi công luôn sạch để đảm bảo được chất lượng của sơn chống thấm tốt nhất.

Bước 2: Tạo màng chống thấm bảo vệ cho bể nước

Chúng ta sẽ tạo màng chống thấm bảo vệ kết cấu bê tông cho bể nước. Sau khi thi công xong lớp lót chống thấm nền móng bê tông bể nước, lớp bê tông cốt thép chịu lực chính được tiến hành thi công xong, đủ thời gian ninh kết bê tông sẽ tiến hành thi công lớp màng phủ chống thấm bảo vệ bê tông, giúp ngăn nước thấm ngược từ nền đất thấm ngược lên và nước trong bể thấm ra.

Bước 3: Tiến hành thi công chống thấm bể nước

Chuẩn bị bề mặt:

  • Tạo nhám thật kỹ và vệ sinh bề mặt.
  • Phun nước tạo ẩm nhiều lần lên bêtông để bảo đảm trước khi thi công bề mặt phải đạt độ ẩm tốt.

Đối với ống xuyên sàn:

  • Dùng băng trương nở quấn quanh ống xuyên sàn, khớp mí nối cẩn thận kín quanh cổ ống, sau đó dùng bay trét hỗn hợp trên lên bề mặt xi măng và ống xuyên sàn, dùng bay miết thật chặt đắp quanh ống xuyên sàn.
  • Đối với vách bê tông: Sơn chống thấm Kova được sử dụng để chống thấm cho vách bê tông rất hiệu quả nên được mọi người luôn yêu thích, lựa chọn.
  • Bạn chỉ cần tiến hành sơn chống thấm bể nước theo các lớp khác nhau giúp cho bề mặt được phủ sơn chống thấm được bảo vệ một cách tốt nhất.

Đối với sàn bê tông:

  • Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bê tông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 thi công ngay khi lớp thứ 1 khô, ngay sau đó phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ thật nhão dày khoảng 10mm lên trên.
  • Thi công giật lùi để tránh giẫm đạp lên bề mặt còn ướt.

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển các công trình xây dựng được mọc lên rất  nhiều thì ngành chống thấm cũng bắt kịp sự tiến bộ của xã hội và tạo ra rất nhiều các vật liệu chống thấm nổi tiếng khác nhau: chống thấm bể nước bằng sơn mang thương hiệu Kova là tuyệt vời nhất.

Sơn chống thấm dành bể nước mang thương hiệu Kova chất lượng có giá thành phải chăng luôn được lựa chọn, sử dụng tại nhiều công trình. Sử dụng sơn chống thấm thương hiệu Kova nhằm xử lý thấm dột cho các trường hợp nứt nẻ nước rò rỉ của các công trình xây dựng đặc biệt các công trình xây dựng sử dụng vật liệu kém.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu với quý khách hàng thông tin cơ bản về sơn chống thấm bể nước. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn trong việc lựa chọn dòng sơn chống thấm tốt nhất và phù hợp với bạn để có những lựa chọn tối ưu và hiệu quả hơn nhé. Hãy liên hệ với Tập đoàn sơn Kova chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago