Thiết kế nội thất văn phòng như thế nào cho hợp phong thủy?

Khi nhắc đến phong thủy, người ta thường nghĩ ngay đến các yếu tố liên quan đến tâm linh, khó lý giải có ảnh hưởng vô hình đến cuộc sống. Thông thường, khi sở hữu và vận hành các vật chất có tính gắn bó lâu dài như nhà cửa, xe cộ,… người ta thường xem xét đến việc có hợp với phong thủy, mệnh cách hay không. Vậy, với các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín, đâu là những yếu tố phong thủy cần được quan tâm, chú trọng?

Tại sao các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín lại coi trọng phong thủy?

Trong kinh doanh, không gì quan trọng hơn việc đạt được doanh thu tốt, lợi nhuận cao, làm ăn thuận lợi. Tuy nhiên, có không ít các trường hợp các doanh nghiệp gặp “vận rủi”, mặc dù có đội ngũ nhân viên giỏi, thực lực, chiến lược và thực thi công việc bài bản nhưng mãi vẫn không thể “phất” lên được. Khi đó, người ta sẽ nghĩ ngay đến các yếu tố phong thủy, xem mình có phạm điều kỵ gì không để chỉnh sửa, thay đổi cho phù hợp.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy, trong đó có việc thi công thiết kế nội thất văn phòng. Khi tiến hành thiết kế, các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín thường xem xét đến vị trí đặt văn phòng, đến hướng cửa chính, màu sắc chủ đạo cũng như cách bày trí, sắp xếp các vật dụng, tiện nghi… Việc quan tâm đến yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng có mục đích mang lại may mắn trong kinh doanh, giúp các hoạt động vận hành của doanh nghiệp luôn thuận lợi, suôn sẻ.

Các yếu tố phong thủy cần xem xét khi thiết kế thi công nội thất văn phòng

Yếu tố mệnh cách

Trong văn hóa phương Đông, vạn vật đều phát sinh từ 5 nguyên tố cơ bản và luôn trải qua năm trạng thái, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm nguyên tố thuộc Ngũ Hành này ảnh hưởng trực tiếp lên mỗi con người, hình thành nên mệnh cách khác nhau và chịu chi phối bởi quy luật tương sinh, tương khắc.

Thông thường, trong thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, các nhà thầu thiết kế sẽ dựa trên mệnh cách của người có quyền hành cao nhất (thường là chủ tịch, giám đốc) để tính toán phong thủy. Mỗi mệnh cách đểu có những màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Do đó, khi chọn màu sắc chủ đạo, nhà thầu sẽ ưu tiên chọn những màu sắc phù hợp với mệnh cách tương ứng, như mệnh Thủy là màu xanh biển, trắng, xám, mệnh Hỏa thường chọn màu đỏ, tím, hồng…

Yếu tố vị trí, hướng văn phòng

Vị trí, hướng đặt văn phòng cũng là yếu tố phong thủy vô cùng quan trọng. Khi xem xét các yếu tố này, cần dựa trên mệnh cung Bát quái của chủ doanh nghiệp để chọn hướng của văn phòng sao cho phù hợp. Theo đó, mệnh của cung Đoài, Càn, Cấn, Khôn hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Còn các hướng như Bắc, Nam, Đông, Đông Nam sẽ phù hợp hơn với các mệnh thuộc cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn.

Bên cạnh đó, các nội thất, tiện nghi trong văn phòng cũng cần được sắp xếp sao cho hợp phong thủy. Các bàn làm việc, ghế làm việc cần được đặt với khoảng cách vừa đủ, mang lại sự thoải mái cho nhân viên. Hướng của các bàn này không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh, bởi dễ gây “xú uế”, rủi ro cho công việc.

Yếu tố về tài lộc, may mắn

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn việc làm ăn của mình diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, lộc lá đầy… phòng. Khi thiết kế nội thất văn phòng, các doanh nghiệp cần chú ý các điều dưới đây để tận thu tài lộc:

Đối với cửa chính: cửa chính cần được thiết kế với kích thước lớn nhất, vì đây được xem là lối đi chính của lợi lộc, tiền tài…
Đối với cửa sổ: cần bố trí với số lượng vừa đủ, thông thoáng, sáng sủa, tránh không khí làm việc nặng nề, ngột ngạt
Nên trang trí văn phòng bằng các loại cây cảnh nhỏ, vừa tăng thêm màu xanh dịu nhẹ cho không gian, vừa giúp nhân viên có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Bên cạnh đó, các loài cây như ngũ gia bì, kim tiền, cây trúc… nên được ưu tiên hơn, vì chúng là những đại diện phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho doanh nghiệp.

ADP-architects: Công ty cung cấp dịch vụ thiết kế văn phòng uy tín tại Việt Nam

Để giải quyết nhu cầu thiết kế văn phòng, các doanh nghiệp cần chọn cho mình những công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín, đảm bảo. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, phục vụ hơn 500 khách hàng với 90% là doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia, ADP-architects luôn tự tin mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, tối ưu nhất.

Bằng sự thấu hiểu về văn hóa, cá tính của doanh nghiệp khách hàng, những mẫu thiết kế nội thất văn phòng của ADP-architects luôn mang đậm dấu ấn riêng của mỗi công ty, nhằm tạo nên những trải nghiệm làm việc hiệu quả nhất. Để tìm hiểu thêm về các dự án của công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín ADP-architects, mời các doanh nghiệp ghé thăm website: https://www.adparch.com/vi-VN/Default.aspx hoặc đến trực tiếp các văn phòng của công ty tại địa chỉ:

Tại TP.HCM: Tầng 1, 56 Tòa nhà 56 Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1, HCM

Tại Hà Nội: Tầng 5, 193 – 195 Tòa nhà Khâm Thiêm, quận Đống Đa, Hà Nội

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago