Thiết kế thi công nội thất văn phòng hợp với người mệnh Thủy

Bên cạnh các yếu tố như dấu ấn thương hiệu, công năng, trong thiết kế thi công nội thất văn phòng, người ta vẫn tin phong thủy có tác động và ảnh hưởng gián tiếp. Mỗi mệnh cách khác nhau thường có những quy chuẩn thiết kế khác biệt nhau, sao cho hợp phong thủy nhằm đảm bảo tối ưu hiệu quả vận hành của văn phòng. Vậy, đối với người mệnh Thủy, đâu là những quy chuẩn thiết kế phù hợp nhất?

Mệnh Thủy và những điều cần biết

Theo dân gian, con người và vạn vật đều được sinh ra và chi phối bởi 5 nguyên tố cơ bản, tương ứng với 5 mệnh cách khác nhau, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh cách đều có những đặc điểm khác biệt nhau, và chịu chi phối bởi quy luật tương sinh, tương khắc.

Nhắc đến mệnh Thủy, người ta thường nghĩ đến mối quan hệ tương khắc với mệnh Hỏa, hoặc tương sinh với mệnh Kim. Thủy là nước, nước là màu xanh, vì thế, xét trên mối quan hệ tương hợp, người mệnh Thủy thường hợp hơn với màu đen hoặc xanh nước. Trong khi đó, Thủy lại bị “khắc” bởi Thổ, nên trong những việc thường ngày, người mệnh Thủy không nên gắn bó lâu dài với các gam màu đất như vàng hoặc nâu.

Trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất văn phòng, màu sắc chỉ là một yếu tố trong việc xem xét hợp phong thủy. Ngoài yếu tố về màu sắc, các đơn vị thiết kế thi công còn cân nhắc đến các yếu tố như chất liệu, hướng đặt văn phòng hoặc cách bày trí các dụng cụ, nội thất…

Một số mẹo thiết kế thi công nội thất văn phòng hợp mệnh Thủy

Chọn hướng văn phòng phù hợp với mệnh Thủy

Không chỉ với người mệnh Thủy, việc chọn hướng văn phòng là một trong những việc cực kỳ quan trọng trong quá trình thiết kế thi công. Việc chọn hướng văn phòng phù hợp không chỉ giúp doanh nghiệp gặp nhiều may mắn, thuận lợi, mà còn có thể tránh được các yếu tố tiêu cực xuất phát từ việc chọn hướng không phù hợp, hướng kỵ với mệnh cách.

Hướng tương hợp với người mệnh Thủy là hướng Bắc. Hơn thế nữa, vì thuộc Tây tứ mệnh, người mệnh Thủy nên chọn các hướng đặt văn phòng thuộc Tây tứ trạch như hướng Tây, Đông Bắc hay Tây Nam, nhằm đạt được may mắn và tài lộc trong quá trình hoạt động, vận hành.

Màu sắc hợp với người mệnh Thủy: màu xanh, trắng, ghi…

Chọn màu sắc phù hợp giúp văn phòng trở nên đẹp mắt, sống động hơn. Đối với người mệnh Thủy, các màu sắc chủ đạo hay tạo điểm nhấn cho văn phòng nên chọn là những gam màu tương sinh (trắng, xám, ghi), tương hợp (đen, xanh nước), đồng thời nên tránh các màu tương khắc (đỏ, hồng, tím) hoặc bị khắc (vàng, nâu). Có thể nói, những gam màu phù hợp với mệnh Thủy tuy không sống động và nổi bật như những gam màu nóng (phù hợp với mệnh Hỏa, Thổ…), tuy nhiên lại mang đến một vẻ đẹp sang trọng, hiện đại riêng, khó có thể tìm thấy ở bất kỳ một mảng màu nào khác.

Chọn chất liệu: kim loại, gỗ hoặc thủy tinh

Đối với người mệnh Thủy, kim loại, gỗ hoặc thủy tinh là những chất liệu thiết kế phù hợp. Trong số đó, kim loại là vật liệu nên được ưu tiên, bởi Kim sinh Thủy, có tác dụng hỗ trợ và tăng cường vận mệnh rất tốt.

Cách bố trí bàn làm việc

Cách bố trí bàn làm việc dành cho người mệnh Thủy không có nhiều khác biệt so với các lời khuyên bày trí thông thường. Vì vậy, để tạo ra cảm giác làm việc thoải mái nhất, các doanh nghiệp cần chú ý sắp xếp bàn làm việc ở khu vực thoáng đãng hơn, tốt nhất là đặt gần vị trí cửa sổ nhằm tận dụng lượng sáng bên ngoài. Điểm duy nhất cần lưu ý với người mệnh Thủy là các màu sắc trang trí trên bàn, cần chọn những mảng màu tương hợp, tương sinh như đã nhắc tại phần chọn màu sắc thiết kế.

Trang trí, sắp xếp theo mệnh cách là chuyện nhỏ, nhưng để có được một thiết kế văn phòng vừa đẹp mắt, vừa hợp với mệnh cách, phong thủy lại không phải là một việc đơn giản. Nếu không thể dành thời gian để thi công thiết kế cho mình một văn phòng như ý, các doanh nghiệp có thể tìm đến các công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp, uy tín như ADP-architects để được đảm bảo một cách toàn diện.

Giới thiệu sơ lược về ADP-architects

ADP-architects là một trong những công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội ngũ kiến trúc sư năng lực, sáng tạo, những thiết kế độc đáo từ ADP-architects đã phục vụ vận hành cho hơn 500 khách hàng, với 90% trong số đó là các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia.

Để có được thành công đó, ngoài việc liên tục tìm hiểu, cập nhật các xu hướng thiết kế mới, ADP-architects còn chú trọng việc nghiên cứu, thấu hiểu những mong muốn hoặc cá tính vốn có của doanh nghiệp. Bởi thế, các thiết kế của ADP không chỉ đẹp về phần nhìn, mà còn mang đậm dấu ấn thương hiệu riêng. Vì mỗi khách hàng đều là một cá tính!

Để biết thêm thông tin chi tiết về ADP-architects, hãy truy cập trang web: https://www.adparch.com/vi-VN/Default.aspx

Bên cạnh đó, nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin về phong thủy trong thiết kế thi công nội thất văn phòng, hãy truy cập bài viết “Thiết kế nội thất văn phòng như thế nào cho hợp phong thủy?

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago