Không gian xanh trong thiết kế thi công nội thất văn phòng

Không gian xanh là giải pháp thiết kế thi công nội thất văn phòng đa hiệu quả, vừa mang lại vẻ đẹp, sự thoáng đãng cho văn phòng, vừa tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho nhân viên.

Không gian xanh là gì?

Văn phòng thường là những không gian có diện tích giới hạn, không quá rộng nhưng lại có nhiều người cùng làm việc trong đó. Gắn bó liên tục ít nhất 8 giờ một ngày, cộng với sự khép kín của không gian văn phòng càng khiến các nhân viên cảm thấy ngột ngạt hơn, không thoải mái từ đó khó có thể đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Có khá nhiều những giải pháp thiết kế thi công nội thất văn phòng được đưa ra để giải quyết vấn đề này. Thế nhưng, qua quá trình thử nghiệm, người ta nhận ra rằng việc tạo nên không gian xanh trong văn phòng thực sự có hiệu quả. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến các công ty nội thất văn phòng uy tín tin chọn và đề xuất sử dụng không gian xanh với khách hàng của họ.

Thiết kế nội thất văn phòng không gian xanh là việc ứng dụng mảng xanh, trong đó ưu tiên các yếu tố tự nhiên như cây cảnh, hoa lá… vào không gian làm việc. Không phải cứ đưa cây cảnh vào không gian văn phòng thì được gọi là không gian xanh, mà việc sắp xếp các chi tiết mảng xanh đều nằm trong chủ ý của các công ty thiết kế. Điều đó không chỉ giúp không gian trở nên đẹp và tươi mát hơn, mà còn tạo nên được hiệu quả vận hành đúng như ý muốn.

Một số tác dụng của thiết kế không gian xanh

Trong thiết kế thi công nội thất văn phòng, không gian xanh mang lại những hiệu quả bất ngờ cả về mỹ quan lẫn hiệu suất làm việc. Các tác dụng nổi bật có thể kể đến như:

Tăng tính thẫm mỹ cho văn phòng

Một không gian văn phòng toàn bàn ghế, tủ tài liệu, thiết bị công nghệ… trông thật nhàm chán. Việc thêm thắt một chút màu xanh êm dịu của cây cảnh sẽ giúp không gian văn phòng trở nên đẹp mắt hơn, tạo nên cảm giác thoáng đãng, thoải mái. Màu xanh của cây cảnh lại không quá rực rỡ, dễ dàng phối hợp với các chi tiết khác trong văn phòng một cách hài hòa. Hơn thế nữa, ngoài màu xanh đặc trưng, các loại cây cảnh khác như tre nứa, hoa,… mang nhiều màu sắc khác nhau, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn trang trí.

Nâng cao hiệu quả công việc

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, sự hiện diện của cây xanh trong văn phòng làm tăng độ ẩm không khí, tạo ra một độ ẩm phù hợp với sự thoải mái của con người, từ 30%-60%.

Có thể nói, việc tạo không gian xanh không chỉ giúp giảm bớt sự tù túng, ngột ngạt thường có trong văn phòng, mà còn giúp nhân viên cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn, tìm thấy cảm hứng và nâng cao hiệu quả làm việc.

Đảm bảo lợi ích về sức khỏe cho nhân viên

Theo kết quả của một cuộc khảo sát, các phòng làm việc kín không có hệ thống cây xanh chứa 50%-60% nấm mốc, vi khuẩn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và năng suất công việc. Việc trang bị hệ thống cây xanh trong văn phòng là điều cần thiết nhằm giảm thiểu lượng nấm mốc, đồng thời cung cấp khí Oxy (qua quang hợp) giúp không gian văn phòng trở nên mát mẻ hơn. Bên cạnh đó, cây xanh còn có thể hấp thụ lượng khí xấu, bức xạ tỏa ra từ các thiết bị như máy tính, máy in… giúp sức khỏe nhân viên không bị ảnh hưởng.

Giảm tổn hao chi phí năng lượng

Bằng khả năng quang hợp độc nhất của mình, cây xanh thải ra một lượng lớn khí Oxy giúp không gian làm việc trở nên mát mẻ, giàu sức sống. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể hạn chế sử dụng các thiết bị như quạt điện, điều hòa… những lúc không cần thiết nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm tổn hao chi phí.

Khám phá một số không gian xanh của công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng ADP-architects

ADP-architects là công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam, có trụ sở chính tại TP.HCM và chi nhánh tại Hà Nội. Trải qua hơn 10 năm hoạt động trong nghề, ADP-architects ngày càng khẳng định được uy tín và năng lực của mình qua hơn 500 dự án khác nhau, trong đó 90% đến từ những tập đoàn danh tiếng thế giới như Samsung, Bosch, Nestle, Huawei, Masan Consumer…

Thành công của ADP-architects không chỉ nhờ vào tính khác biệt, luôn cập nhật những xu hướng hiện đại, mà còn đến từ việc thấu hiểu những đặc điểm ngành nghề và đặc trưng thương hiệu của khách hàng. Chính vì thế, công ty luôn mang đến những giải pháp không gian văn phòng phù hợp, đảm bảo đem lại hiệu quả tối ưu nhất khi vận hành.

Với thiết kế thi công nội thất văn phòng không gian xanh, một số những dự án nổi bật, ấn tượng của ADP-architects có thể kể đến như Johnson & Johnson, Keppel Land… Không chỉ thêm thắt các chi tiết cây cảnh như không gian thông thường, các dự án này còn vận dụng mảng xanh lớn, với ý tưởng độc đáo, khác biệt (như “Vùng đất nhiệt đới” từ Keppel Land). Đặc biệt hơn, dự án Johnson & Johnson của ADP-architects còn đạt tiêu chuẩn LEED với chứng chỉ LEED Vàng – bảo chứng cho khả năng sáng tạo không giới hạn của công ty.

Một mảng xanh trong văn phòng Johnson & Johnson

Văn phòng xanh Keppel Land – dự án thiết kế thi công nội thất văn phòng từ ADP-architects

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago