Những vấn đề cần lưu ý trong thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Đối với các doanh nghiệp, văn phòng không chỉ là nơi làm việc, mà còn thể hiện bộ mặt thương hiệu, bộ mặt của công ty. Vì thế, thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp luôn là vấn đề các doanh nghiệp quan tâm nhất, vừa tạo nên “bộ mặt” đẹp vừa đạt được tính hiệu quả trong việc vận hành.

Tại sao cần phải chú trọng thiết kế nội thất văn phòng?

Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp đầu tư một khoản ngân sách không nhỏ để có được một không gian văn phòng đẹp. Đó có thể là:

  • Là nơi gắn bó làm việc của đội ngũ nhân viên, và nhân viên lại là lực lượng chính tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Một văn phòng đẹp không chỉ khiến nhân viên cảm thấy tự tin, phấn khởi khi làm việc, mà thậm chí còn mang lại sự tự hào, tạo dựng mong muốn gắn bó lâu dài với công ty. Có thể nói, thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, đẹp mắt sẽ mang lại cảm hứng làm việc cho nhân viên, từ đó gián tiếp giữ chân và thu hút nhân tài.
  • Thể hiện đặc trưng vốn có của công ty, gây ấn tượng tích cực với khách hàng, đối tác. Một không gian làm việc đẹp mắt thôi chưa đủ, mà còn cần phải gắn liền và thể hiện rõ nét đặc trưng vốn có của công ty. Ngoài đội ngũ nhân viên, văn phòng còn là nơi lui đến của khách hàng, đối tác. Chính vì vậy, việc thiết kế thi công nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp sẽ phần nào thể hiện vị thế của doanh nghiệp, tạo niềm tin bền vững đối với các khách hàng hay đối tác.
  • Tăng hiệu quả vận hành, giúp công việc kinh doanh luôn thuận lợi, thành công. Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, bố trí hợp lý giúp kích thích tinh thần làm việc của nhân viên, từ đó góp phần làm tăng hiệu quả và nâng cao chất lượng công việc.

Những vấn đề cần lưu ý trong thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Những điều cần quan tâm trong thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp chủ yếu hướng đến việc nâng cao hiệu quả vận hành. Vấn đề thì có rất nhiều, nhưng nổi bật và cần chú ý nhất là những điều dưới đây.

Chọn ý tưởng

Ý tưởng chính (concept) không phải là yếu tố bắt buộc. Tuy nhiên, nó mang đến nhiều lợi ích về tính nhận diện cũng như dễ dàng hơn trong quá trình thi công thiết kế văn phòng. Các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín thường sử dụng đặc tính ngành nghề hoặc đặc trưng của khách hàng để đưa ra ý tưởng chính. Vì thế, ý tưởng chính giúp doanh nghiệp tạo độ nhận diện ngay trong văn phòng, đồng thời đưa ra định hướng giúp quá trình thiết kế và thi công diễn ra dễ dàng hơn.

Chọn màu sắc

Cùng với ý tưởng chính, màu sắc cũng là “công cụ” tạo nên độ nhận diện mà các công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thường sử dụng. Có 3 màu chính: màu chủ đạo, màu nền, màu nhấn. Cả 3 mảng màu này đều có thể ứng dụng đặc trưng của doanh nghiệp, hay ngành hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, không nên lạm dụng nhiều màu sắc vào trong cùng không gian, bởi dễ gây phản ứng ngươc hơn là tạo ấn tượng. Chỉ cần tối đa 3 màu là đã đủ, không nên vượt hơn.

Chọn kiểu không gian

Hiện tại, có 3 kiểu không gian được vận dụng nhiều nhất trong thiết kế văn phòng: không gian mở, không gian khép kín, không gian đa năng. Bên cạnh đó, không gian xanh với việc đưa yếu tố cây xanh vào chốn công sở cũng trở thành xu hướng. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, đặc trưng ngành nghề mà chọn kiểu không gian phù hợp. Tuy nhiên, đối với không gian xanh, việc ứng dụng yếu tố cây xanh là cần thiết để không gian văn phòng trở nên thoáng đãng hơn, giúp đảm bảo sức khỏe, tinh thần thoải mái khi làm việc của nhân viên.

Sắp xếp nội thất trong văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp cần sự sắp xếp nội thất chuyên nghiệp. Bên cạnh việc sử dụng các nội thất cao cấp, các doanh nghiệp cần chú ý nhiều hơn về công năng cũng như cách sắp xếp, bố trí hợp lý vào không gian làm việc. Điều đó vừa giúp doanh nghiệp tránh lãng phí ngân sách chi tiêu về nội thất, vừa giúp tối ưu hóa diện tích và công năng sử dụng.

Chọn đối tác thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng tự thiết kế thi công, vì vậy các công ty thiết kế nội thất văn phòng mới ra đời nhằm đáp ứng, phục vụ nhu cầu đó. Việc doanh nghiệp cần quan tâm là chọn một đơn vị phù hợp nhằm tạo nên không gian ưng ý nhất cho mình. Một số yếu tố cần chú ý khi chọn lựa đối tác thiết kế: số năm kinh nghiệm, độ uy tín, số dự án từng đảm nhận, giải thưởng đạt được…

ADP-architects: Công ty thiết kế nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam

ADP-architects là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi có nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng. Là công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, ADP-architects tự hào là đơn vị đáng tin cậy của các doanh nghiệp, khi đã thực hiện hơn 500 dự án văn phòng khác nhau, cho 90% các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng trên thế giới. Lựa chọn ADP-architects là lựa chọn sự sáng tạo, khác biệt và hiệu quả cho không gian.

Thông tin liên hệ ADP-architects:

TP.HCM: Tầng 1, 56 Tòa Nhà Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hà Nội: 193 – 195 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Website giới thiệu: Công Ty ADP

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago