Làm thế nào để có một thiết kế nội thất văn phòng hoàn hảo?

Thiết kế thi công nội thất văn phòng là nhu cầu cấp thiết của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Một không gian văn phòng đẹp mắt bao giờ cũng mang đến nguồn cảm hứng và tinh thần làm việc tốt nhất cho nhân viên, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Vậy đâu là những phương pháp thiết kế và trang trí nội thất văn phòng hoàn hảo nhất?

Vận dụng đặc trưng riêng vào không gian văn phòng

Mỗi doanh nghiệp đều có đặc trưng riêng, nhằm tạo nên tính khác biệt để ghi đậm ấn tượng với khách hàng. Đừng bỏ lỡ yếu tố này khi có nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng, bởi không chỉ giúp văn phòng của bạn trở nên đẹp mắt, khác biệt hơn, mà còn tạo sự đồng nhất về mặt hình ảnh và độ nhận diện của doanh nghiệp đối với khách hàng hoặc các đối tác

Có nhiều cách để vận dụng đặc trưng của doanh nghiệp vào không gian văn phòng, như phối hợp màu sắc, lồng ghép hợp lý các sản phẩm chủ đạo của công ty hoặc bố trí logo vào một số vị trí… Trong đó, cách thức đơn giản và thường được áp dụng nhất là phối hợp các màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Các màu sắc đặc trưng có thể dễ dàng nhận thấy ở logo thương hiệu, hoặc những màu sắc đã làm nên tên tuổi của các sản phẩm nổi tiếng. Những vị trí thường được áp dụng nhất bao gồm bàn, ghế, thảm, tường… Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc áp dụng các tông màu, bởi không phải màu sắc nào cũng phù hợp để trang trí (chẳng hạn màu đen chỉ phù hợp áp dụng vào các chi tiết nhấn, không nên dùng để làm màu chủ đạo).

Sắp xếp hợp lý các khu vực chức năng

Trong thiết kế thi công nội thất văn phòng, ngoài yếu tố đẹp mắt, người ta còn chú trọng đến hiệu quả và công năng. Một văn phòng vận hành tốt không chỉ là văn phòng đẹp, mà còn là nơi nhân viên có thể thoải mái phát triển năng lực của mình, từ đó giúp hiệu quả công việc luôn được nâng cao.

Tùy vào đặc điểm của văn phòng hoặc kiểu không gian mà doanh nghiệp có thể sắp xếp các khu vực chức năng phù hợp. Mục tiêu duy nhất của việc sắp xếp phải là hiệu quả công việc, giúp những gì diễn ra trong văn phòng phải được đẩy mạnh và nâng cao. Một số mẹo nho nhỏ mà bạn có thể áp dụng cho không gian làm việc của mình:

Bố trí khu vực làm việc gần dãy cửa sổ nếu văn phòng của bạn tọa lạc tại tòa nhà cao tầng. Vị trí trên cao có một lợi thế không thể phủ nhận, đó là có khả năng thu sáng nhiều hơn, và mát mẻ hơn. Chính vì vậy, nếu bạn sở hữu một không gian làm việc trên tầng cao được bao quanh bởi vật liệu kính trong suốt, hãy dời khu vực làm việc về gần dãy cửa sổ này để tận dụng nguồn sáng tự nhiên, không phải thắp quá nhiều đèn điện.

Mở đúng nơi, kín đúng chỗ. Nhiều doanh nghiệp hiện nay chọn kiểu thiết kế văn phòng mở, không vách ngăn giúp nhân viên dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận nhau, tăng cường tính kết nối. Đó là điều tốt, nhưng nhược điểm của kiểu không gian này là dễ gây ồn ào, khó tập trung cho những người xung quanh. Chính vì vậy, những khu vực cần sự yên tĩnh và tập trung cao nên được thiết kế với không gian kín, trong đó bạn có thể sử dụng vách ngăn kính trong suốt để đạt được lợi ích cách âm nhưng vẫn không phá vỡ sự đồng nhất của không gian tổng thể.

Bố trí nhiều khu vực thảo luận chung xuyên suốt văn phòng. Đối với các công ty sáng tạo như thương mại điện tử, công nghệ, quảng cáo… ý tưởng luôn là quan trọng nhất. Mọi nhân viên có thể nghĩ ra ý tưởng bất kỳ lúc nào, và sẽ rất tốn thời gian và không hiệu quả nếu không thể trao đổi với nhau ngay lập tức. Vì vậy, hãy bố trí nhiều khu vực thảo luận chung xuyên suốt văn phòng, giúp nhân viên có thể trao đổi, bàn bạc với nhau mọi lúc mọi nơi.

Đừng quên hoa cỏ, cây cảnh

Cây xanh đóng vai trò quan trọng trong thiết kế thi công nội thất văn phòng. Thậm chí, các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn hiện nay ngày càng ưa chuộng thiết kế không gian xanh – kiểu thiết kế đưa mảng xanh làm yếu tố chính bao quát toàn bộ không gian. Không giống các vật dụng trang trí khác, cây xanh mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho văn phòng và cả sức khỏe nhân viên.

  • Cây cảnh giúp tạo sự thoải mái, thoáng đãng. Người ta chứng minh rằng, việc sử dụng cây xanh trong văn phòng góp phần tăng đáng kể độ ẩm, giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn, giàu cảm hứng hơn. Sự có mặt của cây xanh cũng khiến văn phòng trở nên tươi mát và thoáng đãng hơn những văn phòng thông thường.
  • Cây xanh giúp văn phòng trở nên đẹp mắt và mềm mại hơn. Nếu không có cây cảnh, văn phòng sẽ trở nên cực kỳ ngột ngạt và nhàm chán. Màu xanh của cây không chỉ giúp làm dịu đi sự khô cứng của không gian văn phòng, mà còn mang lại độ tươi mát và ấn tượng cho không gian.
  • Cây cảnh còn giúp hấp thụ các khí xấu. Mặc dù không thể cảm nhận hay nhìn thấy, các thiết bị điện tử như máy tính, máy in… sẽ tỏa ra một lượng bức xạ không hề nhỏ, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân viên. Việc bố trí các loại cây như lan ý, thịnh vượng… không chỉ mang lại vẻ đẹp, mà còn giúp hấp thụ khí xấu, trả lại không gian thoải mái, an toàn để nhân viên làm việc. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng trong thiết kế thi công nội thất văn phòng mà các doanh nghiệp thường hướng đến.

Chọn một đơn vị thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, uy tín

Thông thường, các doanh nghiệp thường không hiểu rõ các nguyên lý thiết kế hay làm thế nào để có được không gian hoàn hảo. Việc tự thiết kế nội thất cho chính mình có thể giúp doanh nghiệp chủ động hơn, tuy nhiên sẽ gây ra rất nhiều những rủi ro khó lường đến.

Đó là lý do tại sao các công ty chuyên về dịch vụ thiết kế văn phòng Việt Nam như ADP-architects ngày càng được tin chọn. Họ không chỉ có năng lực, mà còn có tầm nhìn và kỹ thuật chuyên môn cao. Chỉ cần trực tiếp nhìn vào không gian văn phòng, nhìn vào cách bố trí các khu vực chức năng hay màu sắc phối hợp, họ sẽ dễ dàng nhận biết được đâu là điểm yếu cần khắc phục để nâng cao hiệu quả cho văn phòng.

ADP-architects là một trong những công ty thiết kế nội thất văn phòng hàng đầu hiện nay. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, công ty đã cho ra đời hơn 600 không gian văn phòng, vừa đẹp mắt, khác biệt, vừa hiệu quả, đảm bảo phù hợp với ngân sách đề ra. Trong số những khách hàng của công ty, có hơn 90% là doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế, thậm chí còn tin tưởng giao việc thiết kế văn phòng thứ 2 như Huawei, Garena, 3M…

Thông tin liên hệ ADP-architects:

Trụ sở: Lầu 1, 56 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Chi nhánh: 193 – 195 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Website: Công ty ADP

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

2 months ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago