Những điều bạn cần biết trước khi chọn đèn trang trí thả trần

Đối với hầu hết các thiết kế nhà phố hiện đại, đèn trang trí treo thả trần góp phần giúp không gian trở nên phong cách và sống động hơn. Nhưng trước khi chọn được thiết kế đèn thật ưng ý, các gia chủ hẳn sẽ rất đau đầu khi cân nhắc về kiểu dáng, màu sắc và chức năng mà mỗi mẫu đèn đem lại cho không gian sống. Theo tính chất, chiếu sáng thường được phân loại theo chiếu sáng trực tiếp và chiếu sáng gián tiếp, theo mục đích, chiếu sáng được phân loại thành chiếu sáng chung, chiếu sáng tập trung và chiếu sáng trang trí. Đèn thả trần phần lớn có mục đích để chiếu sáng tập trung và sử dụng làm trang trí cho nội thất nhà ở.

Về kết cấu, đèn bao gồm bóng đèn dây tóc và chụp đèn với vai trò khuếch tán ánh sáng hay tập trung chiếu tại một vị trí nhất định. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia bày trí và thiết kế ánh sáng tại The Lighting Design Studio về các lựa chọn và sử dụng loại đèn phù hợp cho không gian sống của bạn.

1/ Mục đích sử dụng đèn

Đầu tiên, hãy quan sát toàn bộ không gian sống của mình và bắt đầu nghĩ xem bạn sẽ treo đèn ở đâu, tại sao bạn muốn treo đèn ở đó, chúng có nhiệm vụ, chức năng đặc thù gì khi được treo tại đó. Trong hầu hết các trường hợp, mục đích của đèn thả thường là để chiếu ánh sáng tập trung vào một điểm trong không gian sống, hoặc chủ yếu dùng để trang trí, cải thiện bầu không khí tại nơi ở.

Ngoài ra, nhiều loại đèn treo thả trần không thật sự chỉ có tác dụng để trang trí, với công năng hoạt động như một chiếc đèn bình thường, bạn có thể treo nhiều mẫu đèn trong cùng một không gian lớn như phòng khách. Để lựa chọn được mức độ chiếu sáng đèn cho thích hợp, bạn cũng nên cân nhắc đến các nguồn ánh sáng tự nhiên, độ mạnh yếu, nguồn sáng có được bao quát khắp căn nhà, nhà ở có nhiều cửa sổ để đưa ánh sáng tự nhiên vào không,…

Đèn nội thất hiện đại đến từ AConcept

Mặt khác, hãy dựa trên phong cách nội thất bạn mong muốn đưa vào không gian sống để lựa chọn kiểu dáng và thiết kế của đèn. Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc đèn chiếu tập trung ánh sáng vào để làm việc hay học tập. Ngoài công năng chiếu sáng tốt, chụp đèn đóng vai trò “gom” ánh sáng tập trung chiếu vào bàn làm việc hay nơi đọc sách của bạn. Nếu mục đích chỉ để chiếu sáng cho không gian, đèn có khả năng khuếch tán ánh sáng với màu ánh sáng và mức độ chiếu sáng nhẹ nhàng hơn sẽ giúp lan tỏa bầu cảm giác ấm áp và thư giãn ở nơi bày trí đèn.

2/ Tỉ lệ đèn mang lại bố cục không gian cân đối

Khi lựa chọn mua đèn thả trần, bởi vì kích thước đèn sẽ dài hơn đèn chùm đôi chút nên bạn phải cân nhắc chiều cao trần nhà ở và tỉ lệ đèn treo hợp lý trước khi mua đèn. Chiều cao không gian quá nhỏ sẽ không phù hợp để treo đèn thả trần bởi lúc này đèn quá gần với không gian bên dưới làm hiệu quả chiếu sáng đèn không cao và mất thẩm mỹ nhà ở.

Tuy nhiên, với kích thước nhà nhỏ, bạn có thể chọn đèn trần dạng nhỏ, thiết kế tinh giản hiện đại sẽ phù hợp với hầu hết kích thước nhà. Mặt khác, khi lắp đặt đèn trang trí thả trần, bạn nên lắp từ 2, 3 đèn trở lên để trang trí không gian trần nhà không trở nên trống trải. Nhiều đèn treo tại bàn ăn gia đình so với một đèm chùm lớn giúp mang ánh sáng bao quát khắp bàn ăn, đồng thời trông hiện đại và độc đáo hơn thiết kế một đèn cổ điển.

3/ Chất lượng đèn

Có hai yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đèn là nhiệt độ màu và chỉ số CRI. Nhiệt độ màu đèn liên quan đến mực độ ánh sáng bắt đầu tự màu vàng ấm (thường sử dụng cho nhà ở) đến màu trắng (sử dụng cho trung tâm thương mại, văn phòng). Khi nhiệt độ ánh sáng vào khoảng 3000K sẽ mang lại một tông ánh sáng màu vàng ấm.

CRI- là viết tắt của cụm từ Color Rendering Index, nghĩa là chỉ số hoàn màu. CRI thể hiện chất lượng ánh sáng của đèn và ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc, độ trung thực của vật được chiếu sáng. Đây là chỉ số RẤT QUAN TRỌNG đối với các loại đèn chiếu sáng nói chung và đèn LED nói riêng. CRI là chỉ số phản ánh độ trung thực của màu sắc vật được chiếu sáng và khi CRI càng cao thì chất lượng hình ảnh của vật được chiếu sáng càng chân thực.

Trên đây là một số lời khuyên hữu ích trong việc lựa chọn đèn trang trí thả trần cho không gian nhà cửa của gia chủ. Hy vọng bạn sẽ thành công lựa chọn được loại đèn thả ưng ý nhất cho mình.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago