Ý tưởng chủ đạo trong thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Nhắc đến thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, ngoài việc trang trí, người ta còn nghĩ đến những ý tưởng chủ đạo. Ý tưởng chủ đạo giúp văn phòng mang nét khác biệt riêng, không trùng lẫn với những không gian văn phòng khác. Vậy, thế nào là ý tưởng chủ đạo trong thiết kế văn phòng? Ý tưởng chủ đạo thường được lấy từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Ý tưởng chủ đạo trong thiết kế nội thất văn phòng là gì?

Ý tưởng chủ đạo, hay còn được gọi là concept là ý tưởng chính để xây dựng, phát triển văn phòng. Ý tưởng chủ đạo sẽ là tiền đề xuyên suốt trong không gian văn phòng, nói cách khác mọi việc bố trí, phân bổ, hoặc sắp xếp các nội thất trong không gian đều phải dựa vào ý tưởng chủ đạo.

Ý tưởng chủ đạo luôn được các công ty thiết kế nội thất văn phòng chú trọng. Không chỉ thể hiện sức sáng tạo và năng lực của họ, ý tưởng chủ đạo còn là tiền đề, giúp các giai đoạn thiết kế thi công sau trở nên dễ dàng hơn. Đối với các doanh nghiệp, việc đưa ý tưởng chủ đạo vào không gian văn phòng giúp tạo sự khác biệt, độc đáo, ấn tượng, đồng thời mang nét đặc trưng riêng của thương hiệu vào văn phòng của mình.

Ý tưởng chủ đạo trong thiết kế nội thất thường được lấy từ đâu?

Không phải tự nhiên mà các công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp nảy ra ý tưởng chủ đạo, trái lại việc không dựa vào yếu tố nào thường rất khó để sáng tạo nên. Các đơn vị nổi tiếng như ADP-architects thường nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ về khách hàng của mình, nhằm tìm ra ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

Các ý tưởng chủ đạo thường được lấy cảm hứng từ:

Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề thường có những đặc trưng khác biệt nhau. Có những ngành đòi hỏi sự chỉnh chú, chính xác, tỉ mỉ, nghiêm túc như kế toán, kiểm toán, ngân hàng… nhưng cũng có những ngành lại thoải mái hơn, yêu cầu sự trẻ trung, năng động, dồi dào ý tưởng. Xuất phát từ tính chất của mỗi ngành nghề, không gian văn phòng của các doanh nghiệp cũng đòi hỏi những yêu cầu tương ứng riêng, nhằm tạo nên độ phù hợp giúp nhân viên có thể hòa nhập và làm việc hiệu quả nhất.

Những yêu cầu thường gặp nhất của các doanh nghiệp là không gian sang trọng, hiện đại, hoặc trẻ trung, năng động… Có nhiều khách hàng sẽ mô tả hoặc đòi hỏi chi tiết hơn, từ chất liệu đến gam màu. Đối với những doanh nghiệp cần thể hiện sự sang trọng trong không gian văn phòng, các đơn vị thiết kế sẽ sử dụng những chất liệu phù hợp như đá hoa cương, kim loại, gỗ ấm, cùng những gam màu trầm ấm như cam, vàng, nâu… Còn với những doanh nghiệp làm trong lĩnh vực sáng tạo, sự phối hợp về gam màu có thể sẽ thoải mái hơn, khi thể hiện bằng các tông màu sáng như xanh, vàng, đỏ…

Đặc trưng thương hiệu của doanh nghiệp

Bên cạnh lĩnh vực hoạt động, đặc trưng thương hiệu cũng là yếu tố được các công ty thiết kế nội thất thường dùng. Trong quá trình tìm hiểu về khách hàng, các công ty thường xem xét về cá tính thương hiệu, những mảng màu đặc trưng trên logo hoặc định hướng mà doanh nghiệp theo đuổi. Tất cả đều là chất liệu tốt để có thể nảy ra những ý tưởng sáng tạo.

Sau khi có được ý tưởng chủ đạo, bước tiếp theo, các đơn vị thiết kế sẽ đi vào những công đoạn chi tiết hơn, hoạch định những khu vực phù hợp có thể đưa vào đặc trưng ngành nghề hoặc cá tính doanh nghiệp. Những khu vực thường được sử dụng nhất là sảnh, khu vực lễ tân hay pantry – những nơi không chỉ nhân viên mà cả các đối tác và khách hàng cũng có thể tiếp cận.

Một số ý tưởng chủ đạo nổi bật của công ty thiết kế nội thất văn phòng ADP-architects

ADP-architects là một trong những công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp nhất hiện nay. Có mặt tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, hơn 10 năm qua, ADP-architects đã thiết kế thành công hơn 600 không gian làm việc cho khách hàng, với 90% trong số đó là tập đoàn đa quốc gia, các công ty lớn. Những khách hàng quen thuộc của ADP-architects có thể kể đến như Masan Consumer, Johnson & Johnson, Keppel Land, Garena, Shopee, Quoine…

Văn phòng Masan – “Thị Trấn Masan”

Masan Consumer là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực FMCG, chuyên kinh doanh các sản phẩm quen thuộc với đại đa số người dùng Việt Nam như nước mắm Nam Ngư, nước tương, tương ớt Chinsu, mì Omachi…

Đến với dịch vụ thiết kế văn phòng ADP-architects, Masan mong muốn không gian văn phòng phải sang trọng, thể hiện được đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Lấy cảm hứng từ tính chất ngành nghề cùng các sản phẩm mà Masan kinh doanh, ADP-architects đã đưa ra ý tưởng “Thị Trấn Masan” – nơi giao thoa của những giá trị truyền thống của Việt Nam cũng những điều hiện đại nhất.

Không gian làm việc của Masan được chia thành 3 khu vực: Chợ Trung tâm, Quảng trường và Công Viên. Trong đó, chợ trung tâm sẽ là khu vực ăn uống, nơi các thành viên công ty có thể trò chuyện, trao đổi và thư giãn cùng nhau. Ngoài việc bố trí các vật dụng cần thiết như bàn ghế, ADP-architects còn khéo léo lồng ghép các sản phẩm công ty vào khu vực chợ, vừa có ý nghĩa trưng bày, vừa làm bật nên giá trị thương hiệu của công ty.

Khu vực Công viên là sảnh chính, nơi các đối tác, khách hàng có thể tiếp cận ngay khi bước vào văn phòng. Diện tích tại khu vực này khá rộng rãi và thoáng mát, các chi tiết gợi nhắc đến công viên như ghế gỗ, thảm cỏ xanh, bồn phun nước được bố trí đầy đủ. Ngoài ra, phía trung tâm sàn nhà, ADP-architects còn trang trí với hoạt tiết trống đồng Đông Sơn, đưa nét văn hóa Việt Nam vào không gian văn phòng hiện đại. Khu Quảng trường chính là không gian làm việc của các nhân viên, nơi được trang trí bởi các điểm nhấn mang đậm không khí của một khu phố hiện đại, như vạch kẻ đường, bốt điện thoại công cộng…

Văn phòng Axon – “Phi thuyền vũ trụ”

Ý tưởng chính của văn phòng Axon là “phi thuyền vũ trụ” – được chính khách hàng đề xuất lấy cảm hứng từ tàu không gian trong bộ phim Star Wars. Là một công ty chuyên về công nghệ vũ khí, phần nào ta có thể cảm nhận sự tương quan giữa ý tưởng và lĩnh vực ngành nghề Axon đang hoạt động.

Để hiện thực hóa ý tưởng này, công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp ADP-architects đã sử dụng vật liệu mới, đá marble để tạo nên sự sáng bóng, hiện đại cho không gian. Các đường nét sau khi thi công được đánh giá rất giống với bản vẽ 3D, mạnh mẽ, dứt khoát nhưng không kém phần mềm mại, nhằm tạo ra không gian tàu vũ trụ ngay giữa văn phòng. Hệ thống màn hình LED được bố trí xuyên suốt, trông giống như các cửa sổ của tàu không gian.

Yếu tố thương hiệu cũng được ADP-architects chú ý đưa vào văn phòng. Không thiếu các điểm nhấn được tạo nên bởi màu vàng, đen – những mảng màu đặc trưng thương hiệu Axon. Các “cửa sổ” LED được tận dụng làm màn hình trình chiếu các công nghệ, sản phẩm mới, hoặc phục vụ các cuộc họp/thảo luận. Logo Axon cũng được ADP-architects bố trí trên trần tại khu vực sảnh. Tất cả không chỉ để làm nên một không gian văn phòng đẹp, mà còn thể hiện được đặc trưng riêng của Axon.

Trên đây là 2 trong số rất nhiều những văn phòng được thiết kế thi công thành công của công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp ADP-architects. Với những ý tưởng luôn được sáng tạo và đổi mới, lại phù hợp với đặc trưng của khách hàng, ADP-architects dần trở thành lựa chọn hàng đầu đầy tin cậy của những công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về ADP-architects và những dự án từng thực hiện, mời quý doanh nghiệp truy cập tại đây.

Recent Posts

Improving performance and management when opting to rent a warehouse

A warehouse is not merely a storage space; it is a crucial part of inventory…

1 month ago

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn Hải Phòng trong tương lai

Xu hướng phát triển của nhà kho xây sẵn tại Hải Phòng trong tương lai…

1 month ago

Sự quan trọng của vị trí địa lý trong việc thuê xưởng sản xuất

Khi tiến hành lựa chọn xưởng sản xuất, các doanh nghiệp cần xem xét nhiều…

1 month ago

The advantages of lease factory in Vietnam

Renting a factory has become an important decision for many businesses In the face of…

1 month ago

Tìm hiểu về GNP Đồng Văn 3 – Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam

Nhà xưởng quy mô lớn tại hà nam - GNP Đồng Văn 3 Kế tiếp…

2 months ago

Hướng dẫn cách bảo dưỡng xe Toyota cũ

Việc bảo dưỡng và bảo trì xe Toyota cũ là rất quan trọng để đảm…

3 months ago